
M tộ s bi n pháp ch đo nh m nâng cao hi u qu giáo d c k năng s ng ố ệ ỉ ạ ằ ệ ả ụ ỹ ố
tr ng Ti u h c Dray Sápở ườ ể ọ
I. Ph n m đuầ ở ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
“Có tài mà không có đc là ng i vô d ng còn có đc mà không có tài thì làmứ ườ ụ ứ
vi c gì cũng khó”, đóệ là câu mà sinh th iờ Bác H đã d y, câu nói đó v n còn nguyênồ ạ ẫ
giá tr . Nói đn đc ng i ta có th d dàng hi u đó là nh ng k năng s ng sao choị ế ứ ườ ể ễ ể ữ ỹ ố
có ích cho gia đình và xã h i.ộ
K năng s ng là nh ng tr i nghi m có hi u qu nh t, giúp gi i quy t ho cỹ ố ữ ả ệ ệ ả ấ ả ế ặ
đáp ng các nhu c u c th trong su t quá trình t n t i và phát tri n c a conứ ầ ụ ể ố ồ ạ ể ủ
người, giúp con ng i thay đi nh n th c, thái đ và giá tr trong nh ng hành đngườ ổ ậ ứ ộ ị ữ ộ
theo h ng tích c c và mang tính ch t xây d ng, giúp con ng i ti p c n v i môiướ ự ấ ự ườ ế ậ ớ
tr ng xung quanh, hòa nh p cũng nh kh ng đnh mình. ườ ậ ư ẳ ị
Giáo d c Kĩ năng s ng càng tr nên c p thi t ụ ố ở ấ ế đi ốv i th h tr , b iớ ế ệ ẻ ở vì: l aứ
tu i h c sinh đang hình thành nh ng giá tr nhân cách, nh ng cổ ọ ữ ị ữ ướ m ,ơ ham hi uể
bi t,ế thích tìm tòi, khám phá song còn thi uế hi uể bi tế sâu s c, d b ắ ễ ị lôi kéo, kích
đng… ộĐc ặbi t là trong ệb i ốc nh h i nh p qu c t và c ả ộ ậ ố ế ơ ch ếth tr ng hi nị ườ ệ
nay, th h tr th ng xuyên ch u tác ế ệ ẻ ườ ị đng ộđan xen c a nh ng y u t tích c c vàủ ữ ế ố ự
tiêu c c luôn đt vào hoàn c nh ph i l a ch n nh ng giá tr , ph i đng ự ặ ả ả ự ọ ữ ị ả ươ đu ầv iớ
khó khăn, thách th c, áp l c tiêu c c. ứ ự ự
tr ng Ti u h c, vi c giáo d c k năng s ng cho h c sinh là vô cùng c nỞ ườ ể ọ ệ ụ ỹ ố ọ ầ
thi t. Vi c hình thành các k năng c b n trong h c t p và sinh ho t là y u tế ệ ỹ ơ ả ọ ậ ạ ế ố
quy t đnh đn quá trình hình thành và phát tri n nhân cách sau này c a các em.ế ị ế ể ủ
Vi c trang b đy đ k năng s ng s giúp cho h c sinh s m có ý th c làm chệ ị ầ ủ ỹ ố ẽ ọ ớ ứ ủ
b n thân, s ng tích c c và h ng đn nh ng đi u lành m nh cho chính mình cũngả ố ự ướ ế ữ ề ạ
nh xã h i. ư ộ H n n a các em chính là nh ng ch nhân, là ng i s quy t đnh ơ ữ ữ ủ ườ ẽ ế ị sự
phát tri n c a đt n c trong t ng lai.ể ủ ấ ướ ươ
Trong nhi u năm qua, các tr ng ti u h c huy n Krông Ana nói chung vàề ườ ể ọ ệ
tr ng TH Dray Sáp nói riêng đã chú tr ng công tác giáo d c k năng s ng cho h cườ ọ ụ ỹ ố ọ
sinh. Ngoài vi c gi ng d y ki n th c, lãnh đo nhà tr ng đã ch đo sát sao vi cệ ả ạ ế ứ ạ ườ ỉ ạ ệ
giáo d c k năng s ng cho các em ụ ỹ ố thông qua các môn h c, bài h c và ho t đngọ ọ ạ ộ
ngoài gi lên l p. B c đu đã đt đc nh ng k t qu nh t đnh, k năng s ngờ ớ ướ ầ ạ ượ ữ ế ả ấ ị ỹ ố
c a h c sinh đã có s ti n b . Song là tr ng n m trên đa bàn khó khăn, có th nóiủ ọ ự ế ộ ườ ằ ị ể
khó khăn nh t nhì huy n nhà, có phân hi u buôn Kuôp cách UBND xã Dray Sápấ ệ ệ
g n 10 cây s và cách trung tâm huy n g n 40 cây s . H c sinh nhà tr ng đa s làầ ố ệ ầ ố ọ ườ ố
đng bào dân t c thi u s nên k n ng s ng c a các em còn r t nhi u h n ch soồ ộ ế ố ỹ ằ ố ủ ấ ề ạ ế
Người th c hi n: Thái Th Mai – Tr ng TH Dray Sápự ệ ị ườ Trang 1

M tộ s bi n pháp ch đo nh m nâng cao hi u qu giáo d c k năng s ng ố ệ ỉ ạ ằ ệ ả ụ ỹ ố
tr ng Ti u h c Dray Sápở ườ ể ọ
v i h c sinh các tr ng thu n l i. ớ ọ ườ ậ ợ Các em còn r t rè, e ng i, s ng khép mình, thi uụ ạ ố ế
t tin, thi u chia s và h p tác; ự ế ẻ ợ kh năng ng x v i nh ng ng i khác, v i xã h iả ứ ử ớ ữ ườ ớ ộ
và kh năng ng phó tr c các tình hu ng c a cu c s ng còn h n ch ; vv...ả ứ ướ ố ủ ộ ố ạ ế
V y ph i làm th nàoậ ả ế đ giúp h c sinh có đc k năng s ng t t góp ph nể ọ ượ ỹ ố ố ầ
th c hi n thành công phong trào thi đua " Xây d ng tr ng h c thân thi n, h c sinhự ệ ự ườ ọ ệ ọ
tích c c" và nâng cao ch t l ng giáo d c toàn di n, t ng b c theo k p v i cácự ấ ượ ụ ệ ừ ướ ị ớ
tr ng b n, đào t o nên th h tr t ng lai cho đt n c, đáp ng ngu n nhânườ ạ ạ ế ệ ẻ ươ ấ ướ ứ ồ
l c ph c v ự ụ ụ s ựnghi p ệcông nghi p hoá - hi n đi hoá, đáp ng yêu c u h i nh pệ ệ ạ ứ ầ ộ ậ
qu c t , tố ế o cho các em môi tr ng năng đng cũng nh t o ni m vui, h ng thúạ ườ ộ ư ạ ề ứ
trong h c t p. V i nh ng trăn tr đó, nên tôi đã ch n đ tài ọ ậ ớ ữ ở ọ ề " M t s bi n pháp chộ ố ệ ỉ
đo nh m nâng cao hi u qu giáo d c k năng s ng tr ng Ti u h c Dray Sap".ạ ằ ệ ả ụ ỹ ố ở ườ ể ọ
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tàiụ ệ ụ ủ ề
* M c tiêu:ụ
- Xác đnh th c tr ng công tác d y- h c v n i dung giáo d c k năng s ngị ự ạ ạ ọ ề ộ ụ ỹ ố
c a giáo viên và h c sinh tr ng Ti u h c Dray Sáp.ủ ọ ở ườ ể ọ
- Đa ra m t s bi n pháp ch đo đi công tác d y h c k năng s ng trongư ộ ố ệ ỉ ạ ố ạ ọ ỹ ố
nhà tr ng nh m: ườ ằ
Giúp m i giáo viên nh n th c sâu s c và hi u rõ ý nghĩa, t m quan tr ngỗ ậ ứ ắ ể ầ ọ
c a vi c giáo d c k năng s ng cho h c sinh, t đó v n d ng vào gi ng d y đtủ ệ ụ ỹ ố ọ ừ ậ ụ ả ạ ạ
hi u qu .ệ ả
Giúp HS ý th c đc giá tr c a b n thân trong m i quan h xã h i; Hi uứ ượ ị ủ ả ố ệ ộ ể
bi t v th ch t, tinh th n c a mình; có hành vi, thói quen ng x có văn hoá vàế ề ể ấ ầ ủ ứ ử
ch p hành pháp lu t. Ngoài ra giúp các em có đ kh năng thích ng v i môiấ ậ ủ ả ứ ớ
tr ng xung quanh; m nh d n bày t ý ki n tr c t p th ; t tin, ch đng, tíchườ ạ ạ ỏ ế ướ ậ ể ự ủ ộ
c c tham gia vào các ho t đng và làm ch đc b n thân.ự ạ ộ ủ ượ ả
- Góp ph n nâng cao ch t l ng giáo d c toàn di n trong nhà tr ng.ầ ấ ượ ụ ệ ườ
* Nhi m v : ệ ụ
- Kh o sát th c tr ng vi c t ch c d y l ng ghép, tích h p giáo d c kĩ năngả ự ạ ệ ổ ứ ạ ồ ợ ụ
s ng cho h c sinh; tìm hi u nh ng khó khăn, v ng m c c a giáo viên và h c sinhố ọ ể ữ ướ ắ ủ ọ
trong quá trình th c hi n.ự ệ
- Tìm hi u, nghiên c u k n i dung, ph ng pháp và hình th c t ch c vi cể ứ ỹ ộ ươ ứ ổ ứ ệ
tích h p, l ng ghép giáo d c k năng s ng vào các môn h c, bài h c và ho t đngợ ồ ụ ỹ ố ọ ọ ạ ộ
Người th c hi n: Thái Th Mai – Tr ng TH Dray Sápự ệ ị ườ Trang 2

M tộ s bi n pháp ch đo nh m nâng cao hi u qu giáo d c k năng s ng ố ệ ỉ ạ ằ ệ ả ụ ỹ ố
tr ng Ti u h c Dray Sápở ườ ể ọ
NGLL.
- Đ xu t t ch c th c nghi m bi n pháp ch đo công tác d y h c n iề ấ ổ ứ ự ệ ệ ỉ ạ ạ ọ ộ
dung giáo d c k năng s ng cho giáo viên nh m nâng cao k năng s ng cho h cụ ỹ ố ằ ỹ ố ọ
sinh, đng th i góp ph n th c hi n hi u qu phong trào thi đua "Xây d ng tr ngồ ờ ầ ự ệ ệ ả ự ườ
h c thân thi n, h c sinh tích c c" và nâng cao ch t l ng giáo d c toàn di n t iọ ệ ọ ự ấ ượ ụ ệ ạ
tr ng Ti u h c Dray Sáp.ườ ể ọ
3. Đi t ng nghiên c u ố ượ ứ
Nghiên c u trong khuôn kh m t s bi n pháp ch đo giáo viên ứ ổ ộ ố ệ ỉ ạ d y h c kạ ọ ỹ
năng s ng vào các môn h c, bài h c và ho t đng giáo d c ngoài gi lên l p ố ọ ọ ạ ộ ụ ờ ớ nh mằ
nâng cao k năng s ng cho h c sinh, đc bi t là h c sinh phân hi u buôn Kuôpỹ ố ọ ặ ệ ọ ở ệ .
4. Gi i h n c a đ tàiớ ạ ủ ề
- M t s bi n pháp ch đo nâng cao hi u qu giáo d c k năng s ng.ộ ố ệ ỉ ạ ệ ả ụ ỹ ố
- Giáo viên, h c sinh tr ng Ti u h c Dray Sáp - xã Dray Sáp - huy n Krôngọ ườ ể ọ ệ
Ana - t nh Đk L k.ỉ ắ ắ
- Th i gian nghiên c u: Năm h c 2015 - 2016.ờ ứ ọ
5. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ
- Ph ng pháp nghiên c u lý lu n, th c ti n.ươ ứ ậ ự ễ
- Ph ng pháp đi u tra; th ng kê; phân tích, so sánh, t ng h p.ươ ề ố ổ ợ
- Ph ng pháp th c hành.ươ ự
- Ph ng pháp x lý tình hu ng; k năng ra quy t đnh.ươ ử ố ỹ ế ị
- Ph ng pháp ki m tra, đánh giá, rút kinh nghi m.ươ ể ệ
II. Ph n n i dung ầ ộ
1. C s lý lu n ơ ở ậ
Đ nâng cao ch t l ng giáo d c toàn di n th h tr , đáp ng ngu n nhânể ấ ượ ụ ệ ế ệ ẻ ứ ồ
l c ph c v s nghi p công nghi p hoá, hi n đi hoá đt n c, đáp ng yêu c uự ụ ụ ự ệ ệ ệ ạ ấ ướ ứ ầ
h i nh p qu c t và nhu c u phát tri n c a ng i h c, giáo d c ph thông đã vàộ ậ ố ế ầ ể ủ ườ ọ ụ ổ
đang đc đi m i m nh m theo b n tr c t c a giáo d c th k XXI, mà th cượ ổ ớ ạ ẽ ố ụ ộ ủ ụ ế ỉ ự
ch t là cách ti p c n kĩ năng s ng, đó là: H c đ bi t, H c đ làm, H c đ tấ ế ậ ố ọ ể ế ọ ể ọ ể ự
kh ng đnh mình và H c đ cùng chung s ng. Cùng v i các bi n pháp đ nâng caoẳ ị ọ ể ố ớ ệ ể
ch t l ng giáo d c toàn di n cho h c sinh trong nhà tr ng, giáo d c k năngấ ượ ụ ệ ọ ườ ụ ỹ
Người th c hi n: Thái Th Mai – Tr ng TH Dray Sápự ệ ị ườ Trang 3

M tộ s bi n pháp ch đo nh m nâng cao hi u qu giáo d c k năng s ng ố ệ ỉ ạ ằ ệ ả ụ ỹ ố
tr ng Ti u h c Dray Sápở ườ ể ọ
s ng cho h c sinh là yêu c u vô cùng quan tr ng, m t n i dung không th tách r iố ọ ầ ọ ộ ộ ể ờ
c a quá trình giáo d c. ủ ụ
M c tiêu giáo d c là nh m giúp h c sinh hình thành nh ng c s ban đuụ ụ ằ ọ ữ ơ ở ầ
cho s phát tri n đúng đn và lâu dài v đo đc, trí tu , th ch t, th m mĩ và cácự ể ắ ề ạ ứ ệ ể ấ ẩ
k năng c b n, góp ph n hình thành nhân cách con ng i Vi t Nam XHCN. Yêuỹ ơ ả ầ ườ ệ
c u v n i dung giáo d c ti u h c ph i đm b o cho h c sinh có hi u bi t đnầ ề ộ ụ ể ọ ả ả ả ọ ể ế ơ
gi n, c n thi t v t nhiên, xã h i và con ng i; có k năng c b n v nghe, nói,ả ầ ế ề ự ộ ườ ỹ ơ ả ề
đc, vi t và tính toán; có thói quen rèn luy n thân th , gi gìn v sinh; có hi u bi tọ ế ệ ể ữ ệ ể ế
ban đu v ngh thu t. ầ ề ệ ậ Đc bi t rèn luy n kĩ năng s ng cho h c sinh đc xácặ ệ ệ ố ọ ượ
đnh là m t trong nh ng n i dung c b n c a Phong trào thi đua “Xây d ng tr ngị ộ ữ ộ ơ ả ủ ự ườ
h c thân thi n, h c sinh tích c c”. ọ ệ ọ ự
Quy t đnh s 2994/QĐ-BGD và ĐT ngày 20 tháng 7 năm 2010 c a B Giáoế ị ố ủ ộ
d c và Đào t o tri n khai giáo d c k năng s ng trong m t s môn h c và ho tụ ạ ể ụ ỹ ố ộ ố ọ ạ
đng giáo d c các c p h c; Ch th s 40/2008/CT-BGDĐT c a B Giáo d c vàộ ụ ở ấ ọ ỉ ị ố ủ ộ ụ
Đào t oạ v vi c phát đng phong trào thi đua “Xây d ng tr ng h c thân thi n,ề ệ ộ ự ườ ọ ệ
h c sinh tích c c” trong các tr ng ph thông giai đo n 2008 - 2013; ọ ự ườ ổ ạ H ng d nướ ẫ
s 159/PGDĐT-GDTHố th c hi n k ho ch giáo d c k năng s ng cho h c sinhự ệ ế ạ ụ ỹ ố ọ
ti u h c năm h c 2015 - 2016 Krông Ana,ể ọ ọ ngày 28 tháng 8 năm 2015.
Giáo d c kĩ năng s ng cho tr là vi c r t quan tr ng, nh h ng t i quá trìnhụ ố ẻ ệ ấ ọ ả ưở ớ
hình thành nhân cách c a tr cho đn tu i tr ng thành. Giáo d c kĩ năng s ngủ ẻ ế ổ ưở ụ ố
ph i đc b t đu t khi tr còn r t nh , đc bi t l a tu i Ti u h c. B i vì l aả ượ ắ ầ ừ ẻ ấ ỏ ặ ệ ở ứ ổ ể ọ ở ử
tu i này đã hình thành nh ng hành vi cá nhân, tính cách và nhân cách. Vi c làmổ ữ ệ
quen v i các môn h c, ho t đng ngoài gi lên l p đ hình thành và xây d ng choớ ọ ạ ộ ờ ớ ể ự
các em các kĩ năng s ng, giúp các em t tin, ch đng bi t cách x lí m i tìnhố ự ủ ộ ế ử ọ
hu ng trong cu c s ng và quan tr ng h n là kh i g i nh ng kh năng t duy sángố ộ ố ọ ơ ơ ợ ữ ả ư
t o, bi t phát huy th m nh c a các em. Vi c giáo d c kĩ năng s ng cho h c sinhạ ế ế ạ ủ ệ ụ ố ọ
s hình thành và t p d t cho các em nh ng hành vi, thói quen, kĩ năng x lý cácẽ ậ ượ ữ ử
tình hu ng di n ra trong cu c s ng. H c sinh Ti u h c là nh ng h c sinh đang ố ễ ộ ố ọ ể ọ ữ ọ ở
đ tu i 6 - 11 tu i, đ tu i có nhi u bi n đng v tâm sinh lý r t nh y c m d bộ ổ ổ ộ ổ ề ế ộ ề ấ ạ ả ễ ị
nh h ng b i môi tr ng s ng bên ngoài tác đng.ả ưở ở ườ ố ộ
Xã h i hi n nay đang đt ra v n đ c p thi t mong mu n đi m i n n giáoộ ệ ặ ấ ề ấ ế ố ổ ớ ề
d c, g n li n giáo d c trong nhà tr ng v i th c ti n đi s ng. Ngành giáo d cụ ắ ề ụ ườ ớ ự ễ ờ ố ụ
cũng ý th c rõ c n ph i truy n đt các kĩ năng s ng cho h c sinh trong th i kì h iứ ầ ả ề ạ ố ọ ờ ộ
nh p, vì nó quy t đnh ch t l ng cu c s ng c a m i cá nhân, d y các em h c sinhậ ế ị ấ ượ ộ ố ủ ỗ ạ ọ
làm ng i, bi t thích ng, h i nh p t t v i xã h i hi n đi.ườ ế ứ ộ ậ ố ớ ộ ệ ạ
Người th c hi n: Thái Th Mai – Tr ng TH Dray Sápự ệ ị ườ Trang 4

M tộ s bi n pháp ch đo nh m nâng cao hi u qu giáo d c k năng s ng ố ệ ỉ ạ ằ ệ ả ụ ỹ ố
tr ng Ti u h c Dray Sápở ườ ể ọ
Tuy nhiên, n i dung giáo d c trong các nhà tr ng ti u h c hi n nay còn xemộ ụ ườ ể ọ ệ
tr ng vi c d y ch , ch a chú tr ng đúng m c d y làm ng i, nh t là vi c giáoọ ệ ạ ữ ư ọ ứ ạ ườ ấ ệ
d c k năng s ng cho h c sinh.ụ ỹ ố ọ Chính vì v y, c n tăng c ng các gi i pháp phùậ ầ ườ ả
h p, kh thi đ giúp h c sinh có k năng t t nh m th c hi n hi u qu phong tràoợ ả ể ọ ỹ ố ằ ự ệ ệ ả
"Xây d ng tr ng h c thân thi n, h c sinh tích c c", góp ph n nâng cao ch tự ườ ọ ệ ọ ự ầ ấ
l ng giáo d c toàn di n th h tr đáp ng nhu c u h i nh p qu c t và nhu c uượ ụ ệ ế ệ ẻ ứ ầ ộ ậ ố ế ầ
phát tri n c a ng i h c.ể ủ ườ ọ 2. Th c tr ng v n đ nghiên c uự ạ ấ ề ứ
Tr ng TH Dray Sáp n m trên đa bàn xã Dray Sáp, có hai đi m tr ng,ườ ằ ị ể ườ
đi m chính đt t i thôn An Na, đi m l đt t i Buôn Kuôp, n m trên đa bàn vôể ặ ạ ể ẻ ặ ạ ằ ị
cùng khó khăn, ph c t p, đng sá đi l i m c dù đã đc nâng c p nh ng v n cònứ ạ ườ ạ ặ ượ ấ ư ẫ
nhi u khó khăn, cách đi m chính g n 10 cây s và cách trung tâm huy n h n 30 câyề ể ầ ố ệ ơ
s .ố Trong nh ng năm qua, vi c giáo d c k năng s ng cho h c sinh đã đc cácữ ệ ụ ỹ ố ọ ượ
c p, các ngành và toàn xã h i dành nhi u s quan tâm; ngành giáo d c có s chấ ộ ề ự ụ ự ỉ
đo k p th i; tài li u v giáo d c k năng s ng cho giáo viên đc trang b khá đyạ ị ờ ệ ề ụ ỹ ố ượ ị ầ
đ; m t s giáo viên có k năng s ng khá t t; m i s ít cha m h c sinh quan tâmủ ộ ố ỹ ố ố ộ ố ẹ ọ
đn vi c giáo d c k năng s ng cho con em. ế ệ ụ ỹ ố
Đi v i tr ng ti u h c Dray Sáp, lãnh đo nhà tr ng đã ch đo sát saoố ớ ườ ể ọ ạ ườ ỉ ạ
công tác d y h c, trong đó chú tr ng ph n giáo d c k năng s ng cho h c sinh. Kạ ọ ọ ầ ụ ỹ ố ọ ế
ho ch t nhà tr ng đn chuyên môn, t kh i và giáo viên đu đc th hi n đyạ ừ ườ ế ổ ố ề ượ ể ệ ầ
đ. Cán b qu n lý và giáo viên cũng đã không ng ng đi m i công tác qu n lý chủ ộ ả ừ ổ ớ ả ỉ
đo và ph ng pháp d y h c đ t ng b c nâng cao ch t l ng giáo d c toànạ ươ ạ ọ ể ừ ướ ấ ượ ụ
di n cho h c sinh. Chính vì v y mà ch t l ng giáo d c đã có nhi u ti n b , hi uệ ọ ậ ấ ượ ụ ề ế ộ ệ
qu các phong trào, h i thi đã có nhi u kh i s c, k năng s ng c a h c sinh đã cóả ộ ề ở ắ ỹ ố ủ ọ
s ti n b . M t s em đã ự ế ộ ộ ố có đc hành vi, thói quen, kĩ năng t t.ượ ố Có em đã m nhạ
d n t tin khi tham gia th o lu n nhóm, t tin bày t ý ki n c a mình tr c t pạ ự ả ậ ự ỏ ế ủ ướ ậ
th , t giác, t tin tham gia các ho t đng ngoài gi lên l p, có em nói năng l uể ự ự ạ ộ ờ ớ ư
loát,...m t s em đc di n c m t t, bi t t b o v b n thân mình, bi t nói l i xinộ ố ọ ễ ả ố ế ự ả ệ ả ế ờ
l i, c m n, bi t phòng tránh các tai n n h c đng,vv. M t s giáo viên đã có sỗ ả ơ ế ạ ọ ườ ộ ố ự
thay đi v nh n th c, đã chú tr ng và khéo léo trong vi c l ng ghép, tích h p giáoổ ề ậ ứ ọ ệ ồ ợ
d c k năng s ng cho h c sinh. Tuy nhiên, bên c nh nh ng k t qu đt đc thìụ ỹ ố ọ ạ ữ ế ả ạ ượ
vi c giáo d c k năng s ng cho h c sinh tr ng ti u h c Dray Sáp, đc bi t là ệ ụ ỹ ố ọ ở ườ ể ọ ặ ệ ở
phân hi u buôn Kuôp v n còn nh ng khó khăn, h n ch . ệ ẫ ữ ạ ế
Nh n th c c a đi ngũ giáo viên ch a đy đ m c dù t l đt trên chu nậ ứ ủ ộ ư ầ ủ ặ ỷ ệ ạ ẩ
trên 75% nên ch a hi u h t ý nghĩa, vai trò và t m quan tr ng c a vi c giáo d c kư ể ế ầ ọ ủ ệ ụ ỹ
năng s ng cho h c sinh; k năng s ng và x lý tình hu ng ch a nh y bén;ố ọ ỹ ố ử ố ư ạ m t sộ ố
Người th c hi n: Thái Th Mai – Tr ng TH Dray Sápự ệ ị ườ Trang 5

