
Để hoàn thành được nhiệm vụ làm tăng thu nhập, gia tăng năng suất và phát
triển được việc lãnh đạo trong công ty của mình, Alphin đã báo cáo trực tiếp lên giám
đốc điều hành Ken Lewis đồng thời thành lập một đội quản trị nhân sự bao gồm các
nhà quản lý có bằng tốt nghiệp về kinh doanh, nhân sự, tâm lý học và cả kỹ sư. Và
theo như lời ông là: “Đội của chúng tôi nhìn cũng giống y như bất cứ đội quản lý cấp
cao nào khác tại Bank of America. Vì vậy mà khi quản trị nhân sự vào ngồi họp với
những phòng ban khác thì chúng tôi không bàn về quản trị nhân sự, chúng tôi chỉ bàn
về công việc kinh doanh.”
Và theo Lewi thì: “Trông lúc đó tất cả chúng tôi đều như những nhà lãnh đạo
kinh doanh, những đối tác kinh doanh. Mỗi người ngồi ở bàn lúc đó luôn đưa ra
những bác bỏ có cơ sở lập luận tới mức không ai khác phản bác được. Và Alphin,
người đã mười lần báo cáo trực tiếp với tôi thì đều muốn chứng minh rằng hầu như
cả mười người trong nhóm của anh ta đều có thể thay được vào các lĩnh vực khác của
công ty. Mà một trong những mục đích của chúng tôi chính là trở thành một mạng
lưới cung cấp nhân tài cho Bank of America. Chúng tôi đã có được những nhà quản
trị nhân sự năng động hiểu biết về bất động sản, thương hiệu và sẵn sàng chuyển đổi
vị trí khi được yêu cầu. “
Còn theo Mark Bieler, một tư vấn quản trị nhân sự, người đã từng là phó chủ
tịch quản trị nhân sự tại Bankers Trust từ năm 1985 tới năm 1999 thì: “ngoài mối
ràng buộc trực tiếp tới chiến lược còn thực sự không có môi trường cho công việc
quản trị nhân sự. Bạn phải tập trung hoàn toàn vào việc điều chỉnh công việc, các
chính sách và các thủ tục về quản trị nhân sự có liên quan tới chiến lược tổng thể về
tổ chức.” Vào giữa những thập niên 1980, khi Bieler còn ở Bankers Trust, chủ tịch
Charles Sanford đã cải tổ công ty từ một ngân hàng thương mại thành một ngân hàng
đầu tư, đối với việc này Bieler cho biết: “chính thế mà một sự chuyển đổi văn hóa
quyết định là điều hoàn toàn có thể thấy được. Vai trò của tôi lúc đó là phải tiếp nhận
một loạt những công việc quản trị nhân sự mà tôi vừa mới kế thừa và phải đảm bảo
được rằng chúng thực sự phù hợp với môi trường làm việc mà chúng tôi đang cố
gắng tiếp nhận ở hãng. Ở mức độ đơn giản nhất, điều đó có nghĩa rằng phải thiết kế
lại các hệ thống thanh toán, không chỉ thanh toán với những người nhiều tiền – mặc
dù các ngân hàng đầu tư đều có xu hướng làm việc đó nhiều hơn – mà còn phải tái cơ