8 cách tăng hiệu quả truyền thông
trong sự kiện
1. Chọn những nhân vật đại diện có ảnh hưởng đối với cộng đồng
Thường thì các sự kin cộng đồng sẽ được đẩy mạnh PR - Truyền thông hơn
là nhng sự kiện nội bộ, vì vy nếu bạn muốn sự kin của mình được nhiều
người quan tâm và biết đến thì nên chọn những người có nh hưởng đối với
cộng đồng như là người nổi tiếng hoặc có quyền lực để địa diện phát biểu về
sự kiện.
Chọn người có ảnh hưởng làm đại diện cho sự kiện của bạn
là một cách tăng hiệu quả truyền thông
2. Có quan htốt với giới truyền thông:
Bạn nên tạo quan hệ tốt với gii truyền thông, càng rộng rãi càng tốt, hoặc
một nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết nhiều phóng viên, nhà báo.
Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với
một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽnhiều offer tốt và tư vn kế
hoạch rõ ràng cho bn sao cho hiệu quả. Tốt nhất không nên tlàm, vừa
phải ôm đồm mà không mang lại kết quả như mong đợi.
3. Thi gian làm truyn thông
Phân bthời gian sao cho hợp lý để truyn thông trước, trong và sau sự kiện.
Tùy thi lượng và ngân sách sự kiện để có kế hoạch cho phù hợp. Ví dụ một
event trao học bổng cho học sinh tại 5 tỉnh trên cả nước, trong thi gian 20
ngày thì nên truyền thông trước 1 tháng và sau đó thêm 1 tuần, tất nhiên
trong thời gian event diễn ra thì hoạt động PR cần được đẩy mạnh hơn. Nên
có các cuộc họp báo trước và sau chương trình để đảm bảo rằng các nội
dung ca bạn thực sự được sự quan tâm từ báo giới và sẽ được truyền đi
rộng rãi với thông tin đầy đủ.
4. Chọn đúng kênh
Chọn đúng đi tượng và đúng kênh để truyền thông là một việc quan trọng
để phản ánh hiệu quả truyền thông. n xác định đối tượng mà bn muốn
truyền thông đến là ai. Thông thường, các sự kin sẽ được truyền thông trên
một số báo đại chúng như Tuổi trẻ, Thanh niên,... thì sẽ chọn những kênh
truyền thông hướng đến đối tượng mục tiêu. Ví dụ một event về giải bóng đá
mà bn toàn đánh vào các báo về văn hóa, chính trị thì đó xem như là một
thất bại trong truyn thông.
5. Sử dụng nhiều phương tiện hiệu quả
Có thể sử dụng nhiều công c để truyền thông cho sự kiện như các hạng mục
ngoài tri: banner, bandrol,...hay phương tiện đại chúng: báo giấy, đài, radio,
hoặc xu hướng hin nay là các phương tiện công nghnhư SMS, email,
website, mng xã hội,...Sử dụng những pơng tiện này giúp hn chế bớt chi
phí hiệu quả về mặt truyền tng cũng không thua kém các phương tiện
truyền thống.
Sử dụng nhiều phương tiện công nghệ số để truyền thông cũng là một cách
tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao
6. Nội dung tốt
Mối quan hệ tốt, kinh p rộng rãi hay sự kiện tầm cỡ nhưng nếu như nội
dung truyền thông kng tốt t qulà một sự lãng phí cho hoạt động này.
Một nội dung tốt là phải thu hút và to hiệu ứng tốt đối với cộng đồng, làm
nổi bật được những điểm đáng chú ý và những thông điệp cần gửi tới công
chúng của sự kiện đang diễn ra.
7. Thông tin trung thực
Viết hay không có nghĩa là đơm đặt ra để viết sao cho nội dung thật phong
phú mà đó những thông tin không có thật hay phóng đại về chương trình.
Vì nhng thông tin như vậy sẽ gây hiệu ứng ngược khi sự thật được phát
hiện, và khi đó thì công chúng squay lưng với những tng tin của bạn dù
cho lúc này bn có nói gì đi nữa.
8. Có thông tin liên hrõ ràng
Ngay từ thông cáo báo chí, bạn nên cung cp đẩy đủ và súc tích các thông
tin liên quan đến chương trình và ctên, sđin thoại, email của người phụ
trách chương trình. Đến những bài viết PR trong suốt chương trình cũng nên
để các thông tin này một cách rõ ràng để người đọc có thể liên hệ vì nhiu lý
do khác nhau như muốn ủng hộ cho chương trình (nếu là chương trình t
thin) hoặc góp ý, phản ảnh (nếu là chương trình cng đồng),...