8 cách tăng hiệu quả truyền thông

trong sự kiện

1. Chọn những nhân vật đại diện có ảnh hưởng đối với cộng đồng

Thường thì các sự kiện cộng đồng sẽ được đẩy mạnh PR - Truyền thông hơn

là những sự kiện nội bộ, vì vậy nếu bạn muốn sự kiện của mình được nhiều

người quan tâm và biết đến thì nên chọn những người có ảnh hưởng đối với

cộng đồng như là người nổi tiếng hoặc có quyền lực để địa diện phát biểu về

sự kiện.

Chọn người có ảnh hưởng làm đại diện cho sự kiện của bạn

là một cách tăng hiệu quả truyền thông

2. Có quan hệ tốt với giới truyền thông:

Bạn nên tạo quan hệ tốt với giới truyền thông, càng rộng rãi càng tốt, hoặc

có một nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với

một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có nhiều offer tốt và tư vấn kế

hoạch rõ ràng cho bạn sao cho hiệu quả. Tốt nhất không nên tự làm, vừa

phải ôm đồm mà không mang lại kết quả như mong đợi.

3. Thời gian làm truyền thông

Phân bố thời gian sao cho hợp lý để truyền thông trước, trong và sau sự kiện.

Tùy thời lượng và ngân sách sự kiện để có kế hoạch cho phù hợp. Ví dụ một

event trao học bổng cho học sinh tại 5 tỉnh trên cả nước, trong thời gian 20

ngày thì nên truyền thông trước 1 tháng và sau đó thêm 1 tuần, tất nhiên

trong thời gian event diễn ra thì hoạt động PR cần được đẩy mạnh hơn. Nên

có các cuộc họp báo trước và sau chương trình để đảm bảo rằng các nội

dung của bạn thực sự được sự quan tâm từ báo giới và sẽ được truyền đi

rộng rãi với thông tin đầy đủ.

4. Chọn đúng kênh

Chọn đúng đối tượng và đúng kênh để truyền thông là một việc quan trọng

để phản ánh hiệu quả truyền thông. Nên xác định đối tượng mà bạn muốn

truyền thông đến là ai. Thông thường, các sự kiện sẽ được truyền thông trên

một số báo đại chúng như Tuổi trẻ, Thanh niên,... thì sẽ chọn những kênh

truyền thông hướng đến đối tượng mục tiêu. Ví dụ một event về giải bóng đá

mà bạn toàn đánh vào các báo về văn hóa, chính trị thì đó xem như là một

thất bại trong truyền thông.

5. Sử dụng nhiều phương tiện hiệu quả

Có thể sử dụng nhiều công cụ để truyền thông cho sự kiện như các hạng mục

ngoài trời: banner, bandrol,...hay phương tiện đại chúng: báo giấy, đài, radio,

hoặc xu hướng hiện nay là các phương tiện công nghệ như SMS, email,

website, mạng xã hội,...Sử dụng những phương tiện này giúp hạn chế bớt chi

phí mà hiệu quả về mặt truyền thông cũng không thua kém các phương tiện

truyền thống.

Sử dụng nhiều phương tiện công nghệ số để truyền thông cũng là một cách

tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao

6. Nội dung tốt

Mối quan hệ tốt, kinh phí rộng rãi hay sự kiện tầm cỡ nhưng nếu như nội

dung truyền thông không tốt thì quả là một sự lãng phí cho hoạt động này.

Một nội dung tốt là phải thu hút và tạo hiệu ứng tốt đối với cộng đồng, làm

nổi bật được những điểm đáng chú ý và những thông điệp cần gửi tới công

chúng của sự kiện đang diễn ra.

7. Thông tin trung thực

Viết hay không có nghĩa là đơm đặt ra để viết sao cho nội dung thật phong

phú mà đó là những thông tin không có thật hay phóng đại về chương trình.

Vì những thông tin như vậy sẽ gây hiệu ứng ngược khi sự thật được phát

hiện, và khi đó thì công chúng sẽ quay lưng với những thông tin của bạn dù

cho lúc này bạn có nói gì đi nữa.

8. Có thông tin liên hệ rõ ràng

Ngay từ thông cáo báo chí, bạn nên cung cấp đẩy đủ và súc tích các thông

tin liên quan đến chương trình và cả tên, số điện thoại, email của người phụ

trách chương trình. Đến những bài viết PR trong suốt chương trình cũng nên

để các thông tin này một cách rõ ràng để người đọc có thể liên hệ vì nhiều lý

do khác nhau như muốn ủng hộ cho chương trình (nếu là chương trình từ

thiện) hoặc góp ý, phản ảnh (nếu là chương trình cộng đồng),...