
Thiết lập mối quan hệ hiệu quả với
giới truyền thông
Giới truyền thông là ai, và sức mạnh của họ ghê gớm đến thế nào khi có
thể làm cho nhiều doanh nghiệp “lên như diều gặp gió” hoặc có thể “tán
gia bại sản” chỉ với ngòi bút của mình. Giới truyền thông còn có thể
định hướng cả một cộng đồng, công chúng về một vấn đề chưa rõ đúng
hay sai.
Nhiều người ví von rằng “Giới truyền thông là cơ quan có sức mạnh lớn thứ
tư sau các cơ quan lập pháp, hành pháp, và tư pháp”. Quả thật đúng như vậy,
điều này đặt ra một vấn đề to lớn với doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ,
phi chính phủ, mà cụ thể và trực tiếp hơn là các chuyên viên PR, người quan
hệ với giới truyền thông.
Đến với hội thảo “Thiết lập mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông” do
học viện BMG phối hợp với câu lạc bộ Phóng Viên Trẻ – Báo chí & Truyền
thông, tổ chức vào sáng ngày 28/4/2012 vừa qua tại trường ĐH KHXH &
NV, Event Channel đã ghi lại những thông tin quý báu gửi đến bạn đọc.
Có thể thấy các diễn giả của buổi giao lưu đều là những chuyên gia trong
nghề đứng từ nhiều góc độ vừa là phóng viên, nhà báo, vừa là chuyên viên
PR, xử lý khủng hoảng tại các doanh nghiệp lớn. Những cái tên mà trong
giới truyền thông hẳn không lạ lẫm:
Chân dung của giới truyền thông