QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH TÁC ĐỘNG ĐẾN DOANH
NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO
Mức độ sdụng hình thức QC trên truyn hình của các doanh nghiệp thấp
hơn so với QC trên báo/ tạp chí. 32,3% doanh nghiệp thường xuyên sdụng
truyền hình m phương tiện QC trong khi tlệ này đối với o và tạp chí
cao hơn 50%. 6,5% các doanh nghiệp chưa bao giờ QC các sản phẩm/ dịch
vca mình tn ti vi, 12,9% một vài lần sdụng hình thức QC qua truyền
hình, trong khi không có doanh nghip nào chưa bao giờ QC qua o và tạp
chí.
Hầu hết các doanh nghip sử dụng hình thức QC trên truyền hình đều thông
qua các nh của Đài truyn hình VN (VTV/ VCTV). Truyn hình kthuật
scũng là c kênh truyền thông kmới mẻ nước ta nhưng cũng đã
đến 54,8% các doanh nghiệp lựa chọn kênh truyn thông y để đăng tải các
chương trình QC.
Khi QC trên truyn hình, thời lượng QC thường là 30 giây (50%). Các thi
lượng 20 giây, 45 giây và 60 giây cũng thường xuyên được lựa chn
(khong 30%). Thời lượng ít hơn hoặc nhiều n ít được c doanh nghiệp
lựa chọn để đăng tải QC (chỉ dưới 10%). Trong các doanh nghiệp được điều
tra, không doanh nghiệp nào có các QC trên truyn hình với thời lượng q
2 phút.
Thời điểm các QC xuất hiện nhiều nhất là trong c chuyên mục QC
(93,5%). Kế đến là các bphim truyện/ phim truyn hình (70%). Khong
50% các doanh nghiệp lựa chọn thời điểm xuất hiện QC của doanh nghiệp
mình trong các chương trình/ nội dung vthời sự, chính trị, văn hóa xã hi,
các gameshow, các talkshow/ din đàn trao đổi, hỏi đáp; 35,5% c QC của
các doanh nghiệp được đưa vào trong c chương trình ca nhạc, nghthuật,
sân khấu.
Thời điểm xuất hiện QC tng vào trước/ phần đầu các chương trình. 80%
các doanh nghiệp QC xuất hin trong các chuyên mục QC, gắn QC của
doanh nghiệp mình vào phn đầu của chương trình này, đối với các
gameshow 68,8% các talkshow/ diễn đàn trao đổi, hi đáp là 66,7%.
Đối với các bộ phim truyện/ phim truyền hình, thời điểm các xuất hin QC
thường được lồng vào trong/ phn giữa (81%). Hơn 30% các chương trình
QC gn vào sau/ phần cuối của các talkshow/ diễn đàn trao đổi, hỏi đáp, các
bphim truyện/ phim truyền hình các chuyên mục QC. 41,7% các doanh
nghiệp các chương trình QC gn vi các chương trình ca nhạc, nghệ
thuật, sân khấu, lồng chương trình QC của mình xuyên suốt chương trình.
các chương trình khác, chkhoảng 10% các QC xuyên suốt toàn bchương
trình.
QC qua truyền hình một hình thc QC cùng phbiến. Có tới 4/5 mẫu
nghiên cứu sử dụng hình thức QC này mức độ nhiu lần thường xuyên.
Hầu hết c doanh nghiệp (93,5%) lựa chọn các kênh của Đài truyền hình
VN (VTV/VCTV) để phát các chương trình QC của mình. Cũng tới
54,8% doanh nghiệp có các QC xuất hiện trên c nh của Đài truyn hình
kthuật số (VTC), mặc dù đây là nh truyền tng kmi mnước ta.
Một nửa số doanh nghiệp được hỏi thi lượng QC trên truyền hình vào
khoảng 30 giây. Các doanh nghiệp QC mà thời lượng phát ng trên 90
giây rất thấp, chỉ chiếm 6,6% mẫu điều tra.c cơng trình mà QC của các
doanh nghip tng xuất hin là các chuyên mục QC (93,5%), các bộ phim
truyện/ phim truyền hình (70%) và c chương trình/ ni dung về thời sự,
chính trị, n hóa xã hội (51,6%). Các chương trình khác như các
gameshow, các talkshow/ din đàn trao đổi, hỏi đáp các chương trình ca
nhạc, nghthuật, n khấu dưới 50% các doanh nghiệp lựa chọn để gắn
chương trình QC của mình. Hầu hết QC của các doanh nghiệp thường được
gắn vào phần đầu các chương trình đó. Tlệ các doanh nghiệp dự định sẽ s
dụng hình thức QC này vn rất cao (77,4%), mặc dù đã gim đôi chút so với
hiện tại (80,6%).