TÁC ĐỘNG CỦA QUẢNG CÁO TRÊN
BÁO GIẤY
Ưu thế của báo Giy là với lượng thông tin lớn, tuyên truyền tập trung và
thng số trang theo yêu cầu, lượng phát hành ln, phạm vi tiếp c rộng
và có thchuyền tay nhau đọc gấp hơn hai lần so với ng phát hành chính
thức. Ngi ra ưu điểm của báo Giấy còn độ linh hoạt và tình thời hiệu cao,
chi phí thấp, thuận tiện trong việc đọc và ct giữ, các qung cáo trên phương
tin nghe nhìn độ tan biến rất nhanh thì báo Giấy thể đọc đi đọc lại và
có thể thu thập, cắt giảm, lưu giữ.
Quảng cáo là công chữu hiệu để giới thiệu sản phẩm, dch vụ đến người
tiêu dùng. Mt quảng cáo thành công s đem lại nhiều lợi ích cho doanh
nghiệp. Nếu như cách đây khoảng 10 m, khi quan sát những động thái tiếp
ththương hiệu trên thtrường, người tiêu dùng ngay c các chuyên gia
trong ngành qung cáo k thể nhận ra được hình hài c thể của một
chiến dịch quảng cáo nào đó, thì ngày nay khi một chương trình được giới
thiu ra thị trường, đến hơn 60% chiến dịch thể được nhận biết một
cách ng và thậm cnhà cung cp còn nhn thức được rất nhiều ý kiến
khách quan khen, ckhác nhau t phía người tu dùng. Đó kết quả của
một qtrình phát trin của các ng ctruyn thông tại Vit Nam, ngày
càng được sử dụng linh hoạt, ng tạo hơn bởi bàn tay của các Marketting
trong nước. Nchúng ta đã biết, hin nay số lượng kênh truyền thông rất
nhiều, mỗi kênh truyền thông đều lợi thế đáp ng một mục tiêu rng,
đồng thời giá cả của từng kênh cũng chênh lệch nhau rõ rệt. Vì vậy, những
nhà hoạch định chính sách, những người làm marketting cn linh hoạt, trong
cách lựa chọn công c truyền thông sao cho phù hợp với chiến lược kinh
doanh của Doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, trong i viết này, tác gichỉ đề
cập tới một vai trò qung cáo ca một kênh truyn thông cthể đó là: Báo In
(hay còn gọi báo giấy).
thnói, đây là hình thức phát triển mnh nhất tại Vit Nam, đi kèm theo
đó một số lượng lớn đầu báo ra đời phục vụ cả nhu cầu thông tin lẫn mục
tiêu nm bắt cơ hội kinh doanh trong ngành qungo. Hiện nay, cả nước
khoảng hơn 700 đầu báo(vẫn b xem là số lượng rất nhỏ so với thế giới). Tuy
nhiên, sđầu báo được các nhà qung cáo quan m chỉ chiếm một con s
rất khiêm tn trong số này, khong 7% = 40 đầu báo (marketting VN 28: 16-
17).
Sphát triển nhanh chóng của lĩnh vực báo c trong vòng vài năm trở li
đây đã phần nào tương hỗ cho ngành quảng cáo Việt Nam phát triển.
Báo Giy là một loại phương tiện thông tin đại chúng dễ dàng tiếp cận vi
khách hàng, hiện tại và mang tính liên tc. Ưu thế ca báo Giấy là với lượng
thông tin lớn, tuyên truyền tập trung và thng số trang theo yêu cu,
lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc rộng và thchuyền tay nhau đọc
gấp n hai ln so với ng phát hành chính thc. Ngi ra ưu đim của
báo Giy còn độ linh hoạt và tình thi hiệu cao, chi p thấp, thuận tin trong
việc đọc và cất giữ, các quảng cáo trên phương tiện nghe nhìn có độ tan biến
rất nhanh thì báo Giấy thể đọc đi đọc lại và có thể thu thập, cắt giảm, lưu
giữ. Ngoài ra, lợi thế ca báo cmức đtín nhiệm của xã hội tương đối
cao, nhất là nhng tờ báo có nh hưởng tạo được uy tín trong lòng độc giả.
Do vậy, quảng cáo báo c tỏ ra hiệu quả n cả khi doanh nghiệp n sản
phm với chu k mua sắm ngắn hướng tới đối tượng khách hàng, quan
m sát sao đến giá cả. Bởi nó dễ tập trung chú ý đến yếu tố m để đánh
đúng tâm lý của khách hàng.