intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nhà quảng cáo, đừng đổ lỗi cho agency

Chia sẻ: Xuongrong_1 Xuongrong_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

75
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Gần đây, Harrobin – phó chủ tịch phụ trách truyền thông tiếp thị tại Verizon Wireless, đã đưa ra tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả công việc hoàn toàn mới, áp dụng cho hơn 100 chuyên viên tiếp thị đang làm việc tại công ty. Nhà quảng cáo, đừng đổ lỗi cho agency Tiêu chuẩn đánh giá sẽ dựa trên năng lực tư duy chiến lược, kĩ năng lãnh đạo và khả năng đóng góp vào hiệu quả kinh doanh của thương hiệu. Bên cạnh đó, khả năng xây dựng các tài liệu tóm tắt sáng tạo hiệu quả, giúp agency...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhà quảng cáo, đừng đổ lỗi cho agency

  1. Nhà quảng cáo, đừng đổ lỗi cho agency
  2. Gần đây, Harrobin – phó chủ tịch phụ trách truyền thông tiếp thị tại Verizon Wireless, đã đưa ra tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả công việc hoàn toàn mới, áp dụng cho hơn 100 chuyên viên tiếp thị đang làm việc tại công ty. Nhà quảng cáo, đừng đổ lỗi cho agency Tiêu chuẩn đánh giá sẽ dựa trên năng lực tư duy chiến lược, kĩ năng lãnh đạo và khả năng đóng góp vào hiệu quả kinh doanh của thương hiệu. Bên cạnh đó, khả năng xây dựng các tài liệu tóm tắt sáng tạo hiệu quả, giúp agency triển khai thành công các chiến dịch quảng cáo và truyền thông cũng là một nhân tố quan trọng. Harrobin đã đưa ra những tiêu chuẩn này sau khi Verizon mời chuyên gia tư vấn Casey Jones, cựu phó chủ tịch phụ trách tiếp thị tại Dell và là một trong những người sáng lập agency Enfatico trực thuộc WPP – hiện nay đã giải thể. Sau khi rời khỏi Dell vào năm 2008, Jones thành lập công ty tư vấn tiếp thị mang tên Jones & Bonevac, sau này đổi thành BriefLogic.
  3. Gần đây ông không còn khăng khăng với quan điểm rằng một agency được thành lập chỉ để phục vụ một nhà quảng cáo, thay vì vậy ông hướng tranh luận vào mối quan hệ giữa agency và nhà quảng cáo. Khẩu hiệu của ông là “rác vào, rác ra” quan điểm này cho rằng để các chiến dịch quảng cáo và truyền thông đạt được hiệu quả cao, nhà quảng cáo cần xây dựng tài liệu tóm tắt sáng tạo một cách hiệu quả thay vì chỉ chăm chăm cắt giảm chi phí của agency. Nếu đánh giá các tài liệu tóm tắt sáng tạo theo thang điểm 10, thì hiện tại các tài liệu này chỉ ở mức điểm 2 – 3. Trong thực tế nhà quảng cáo chỉ làm các tài liệu tóm tắt một cách sơ sài hay thậm chí là không có. Phía nhà quảng cáo thường chỉ gọi một cuộc điện thoại hay gửi một vài tin nhắn, sau đó agency sẽ cố gắng đọc suy nghĩ của khách hàng, viết kế hoạch và triển khai. Sau khi mọi việc xong xuôi, nhà quảng cáo sẽ quay lại và nói rằng: đây không phải là điều tôi muốn. Steve Hayden, hiện là phó chủ tịch của Ogilvy cho rằng: “Chúng tôi đã mất không biết bao nhiêu thời gian chỉ để cố gắng cải thiện các tài liệu tóm tắt. Lúc nào cũng vậy, nhà quảng cáo chỉ có thể làm ra bản tóm tắt khi họ nhìn vào bản phác thảo tác phẩm, và từ đó điều chỉnh bản tóm tắt. Nếu có thể tránh việc này, chúng tôi sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.” Theo Jones: “Giá trị của các tài liệu tóm tắt sáng tạo có chất lượng có thể có giá trị hàng tỉ USD. Điều này nghe có vẻ cường điệu tuy nhiên chỉ tới khi đánh giá được tính hiệu quả của các bản tóm tắt này, bạn sẽ dự báo được tổng số doanh thu mang về.” Một số người cho rằng Jones không phải là mẫu người có thể tạo ra mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà quảng cáo agency do quá trình từ chức không mấy suôn sẻ
  4. tại Dell. Nhưng ngoài Verizon, các nhà quảng cáo hàng đầu khác như Whirlpool đánh giá rất cao chuyên môn tư vấn của ông. Thậm chí Trường Tiếp thị thuộc Hiệp hội quảng cáo quốc gia đã mời ông thuyết trình về tầm quan trọng của các tài liệu tóm tắt sáng tạo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2