Quảng cáo TV truyền thống không còn là quyết định
khôn ngoan
Sự trở lại quảng o trên TV không cao như mong đợi
Hầu hết các nhà qung cáo xem TV như loại quảng cáo ảnh hưởng nhất cho
FMCG. Khi nói về việc bán hàng của FMCG, hầu hết các đánh giá đều về
TV.
Tuy nhiên, FMCG ch là một thể loại nhcho sự cạnh tranh của thị trường
và có rất nhiều cuộc cạnh tranh khác nhau (để đấu tranh cho thị trường của
riêng mình) trong thị trường trưởng thành cao. Một đặc điểm rõ ràng khác
sản phẩm ca họ ít và giá ckhác nhau. Ngoài ra, hu hết ngân sách quảng
cáo của họ đổ vào TV.
Một cuộc khảo sát được tiến hành gn đây tại M cho thấy 1 kết quả gây
cm hứng -1 đô la đầu tư không FMCG sẽ nhn được 87 cent li nhuận, cao
hơn 54 cent ngành FMCG. Nói tóm lại, đây không phải là một sự đền đáp
xứng đáng.
Đây là một số chi tiết. Trong số các thưong hiệu qung cáo được khảo sát,
có 45 thương hiệu nhận được phản ứng tốt và hầu hết đều không thuộc
FMCG. 10 tơng hiệu trong Top15 thương hiu là không FMCG.i
chung, 6/20 thương hiệu không FMCG có ảnh hưởng tốt trong khi 1/25
thuộc FMCG có ảnh ng tưởng cho qung cáo.
Điều này nói lên rằng, sự trở lại quảng cáo trên TV không phi cao như
mong đợi.
Truyền thông Non-TV dễ dàng nắm bắt sự chú ý của người xem hơn
Những thông tin mới nhất là yếu tố để nắm bắt được sự quan tâm ca người
xem và nhận được nh hưởng tốt, đặc biệt là khi so sánh qung cáo thương
hiệu trên TV và Non-TV.
Nói chung, nói rng lấy sự trở lại ngắn hạn trong qung cáo vì hiu qulâu
dài là không sai nhưng không đủ. Quảng cáo ngắn hạn, ngay lập tức và có
ảnh hưởng, đáp ứng trên hàng bán được, nhưng với quảng cáo FMCG trong
sự cạnh tranh ác liệt của thị trường, đó không phải là một quyết định khôn
ngoan để rót toàn bộ ngân sách của bạn vào qung cáo trên TV vì sự đóng
góp hạn chế của nó.
Hiệu quả của các chiến dịch mobile marketing mang lại là sự tăng mức độ
nhận biết nhãn hiu đối với khách hàng, định hướng sự cý ca khách
hàng vào các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng, tạo ra một
sở dữ liu về những mối quan tâm của khách hàng và làm ng sự trung
thành ca khách hàng đối với nhãn hiu.
Các hình thức mobile marketing thông dụng đang được triển khai trên thế
giới hiện nay bao gồm thông tin cơ bản (khách hàng gửi tin nhắn để nhận
được các thông tin về sản phẩm mới, chương trình khuyến mại..), chương
trình bình chn, tham gia chương trình khuyến mại, tin nhắn đa phương tiện,
WAP, gửi tin nhắn quảng cáo, xem video trên điện thoại di động.
Tuy nhiên, tùy từng htầng công nghệ cho phép mà mỗi nước tập trung vào
các ứng dụng khác nhau, song phổ biến nhất vẫn là hình thc mobile
marketing dưới dạng gửi và nhận tin nhắn n bản.
Ngoài những ưu điểm như mở ra một khuynh hướng mới cho những công ty
nhỏ hoặc cá nhân muốn quảng cáo có thể hiện thực được việc quảng cáo của
mình mà chi phí không lớn.