Cẩn trọng với chiêu thổi
phồng chất lượng nhà
Bỏ tiền tỷ mua căn hộ được rao là cao cấp song tới khi nhận nhà,
người mua mới té ngửa là nhà… bình dân. Đó là tình trạng không
phải là hiếm hiện nay.
Người mua rước lấy sự bực mình, thậm chí là tranh chấp, kiện tụng vì
chất lượng, nhưng khi đã trót ký vào hợp đồng mua nhà, dù có không hài
lòng với chất lượng, người mua rốt cuộc cũng phải nhận, bởi pháp luật
chưa có chế tài xử lý đối với những mánh khóe dạng này.
ư v
ẫn sử dng cụm t "căn hộ cao cấp" như một "thói quen" cho d án đầu tư, trong khi d
ự án đó cht l
ình.
nh minh họa
Cao cấp là bị... bắt chẹt
Vài năm trở lại đây, cùng với sự xuất hiện của "mỹ danh" căn hộ cao
cấp, những lời ca thán về chuyện mua cao cấp, nhận nhà bình dân ngày
càng nhiều. Không ít tòa nhà danh tiếng ở Hà Ni đã tr thành… “tai
tiếng” vì bị các cư dân phàn nàn về chất lượng nhà, các thiết bị nội thất
hay dịch vụ.
Tại một trong những tòa “chung cư cao cấp” hoàn thành khá sớm ở Hà
Nội trên phố Láng Hạ, anh Hưng, người đang cho thuê căn hộ “cao cấp”
của mình làm văn phòng cho biết, anh đã phải chi hơn 200 triệu đồng để
thay toàn b các thiết bị trong nhà từ đèn chiếu sáng đến thiết bị vệ sinh,
thậm chí là cả tay nắm cửa.
Trong quá trình sử dng, anh luôn phải đối mặt với tình trạng tắc, vỡ
ống nước, nền nhà nứt vỡ. “Chuyện sơn tường bong tróc, nham nhở là
chuyn thường ngày. Ai có thể công nhận chất lượng kiểuy là cao
cấp", anh Hưng ngờ vực.
Cùng ở tòa nhà này, một khách hàng tầng 15 phàn nàn: “Cao cp
đâu? Vật liệu, thiết bị nội thất bị cong vênh. Đèn cáing cái tắt. Chỗ để
xe không có. Khi thiết kế căn hộ không bàn với khách hàng nên khi tới ở
muốn lắp thêm điều hòa không khí cũng rất khó. Chẳng nhẽ “đi” dây nổi
trong căn hộ trị giá gần 3 tỷ đồng”.
Nội thất tàng tàng, thôi thì cắn răng chi thêm tiền để nâng cấp, song cư
dân nhiều tòa n “cao cấp” còn phải gánh chịu sự bực mình từ chất