
Ông Hùng giải thích, 15% phí tăng thêm bao gồm hệ thống gas trung tâm (3%),
phí bảo trì (2%), sàn gỗ (1%), hệ thống đổ rác, sơn tường (1%), còn lại là giá trị
nguyên vật liệu biến động (8%). Từ 2007 đến hết quý 4 năm 2009, giá nguyên vật
liệu đã tăng 32,5% nên công ty buộc phải điều chỉnh lại hợp đồng. Việc thay đổi
sơn, sàn gỗ là yêu cầu của khách hàng.
Phía khách hàng hầu hết đều tá hoả
Phía khách hàng mua nhà hầu hết đều ở vào tình thế bất lợi. Vì lúc đó hợp đồng đã
ký, tiền khách hàng cũng thanh toán gần hết cho nhà đầu tư.
Anh Trần Tuân ký hợp đồng mua căn hộ rộng 76 m2 từ năm 2007 tại khu CT3 Văn
Khê, Hà Đông (Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh và Xây dựng 126
làm chủ đầu tư. Căn hộ có giá trị gần 400 triệu đồng, được thanh toán làm 4 đợt.
Sau khi đóng được 95% giá trị căn hộ tương đương với số tiền khoảng 380 triệu
đồng, anh Tuân bất ngờ nhận được thư mời của chủ đầu tư bàn việc tăng giá hợp
đồng. "Nói là bàn bạc nhưng thực tế chủ đầu tư đã đặt khách hàng vào sự đã rồi khi
tự ý tăng giá bán lên 15% so với thỏa thuận ban đầu", anh Tuân nói.