ỏ ố
ấ
ỏ
ấ ặ
ủ ấ
ỏ ể ụ
ấ
ế
ư
ự
ư
ỏ ố
ng ch ng nh không liên quan. Nh ng th c ch t, h ch mu n bi ướ
ầ ệ ế ể ự t đ th c hi n công vi c? ệ
ủ ủ ị v n vi c làm Job Bound, nhà tuy n d ng tr t cho v trí hay không, nh hi u bi ị ỹ ạ ả ế ư ấ ầ ể ụ ư ể ắ ể ở ứ ể ả ữ ề ụ ữ ệ ề ứ c vi c hay không. ệ ượ t b n có th làm đ ệ ắ ể ế ạ
ỹ ề ủ ạ ể ụ ỹ ệ ữ ạ ế ư ả ế ủ ạ ẻ ơ
ạ ợ ớ
ầ ủ ự ề ợ
ỏ ạ ớ ả ữ ộ ng viên đ i v i phòng ban và t ố ớ ỉ ể ấ ườ ả ợ ọ ỏ ủ ch c nói chung. Đi u đó có nghĩa là nh ng câu h i c a ổ ứ i ph ng v n không ch đ xác đ nh b n có phù h p v i ho t đ ng c a công ty/ phòng ị ỗ ợ ệ ươ ng ữ ủ ớ ồ ự ề ợ ợ ạ ộ ợ ầ
t v công ty? ế ề ạ
ệ ả ơ ị ỉ ạ ị ả c thúc đ y đ ế ợ ạ ẽ ượ ồ ả ể ụ ứ ệ ớ ố ả ạ ộ ch c hay không. N u có, m t cách t ự ớ ổ ứ ẽ ể ắ ợ ả ề ỹ ỉ ự ứ ầ ơ
ư ế ổ ậ ạ
ệ ươ ườ ỏ ố ớ ọ ố ng tác v i các ng viên khác. ứ ể ọ ạ i khác. t c a mình so v i nh ng ng i ph ng v n mu n đánh giá b n trong m i quan h t ạ ế ể s khác bi ỏ ự t đi m n i b t c a b n – lý do chính đáng đ h thuê b n làm ữ ố ổ ậ ủ ạ ệ ủ ạ ầ ườ ứ ệ ớ
ế ấ ủ ạ ầ
ng đ u v i m i th thách là y u t quan tr ng ế ố ươ ử ế ấ ẵ ầ ọ ầ ư ị ng. ể ữ ứ ậ ệ ườ ế ầ
ự ự ố ệ ạ
6 câu h i c t lõi c a cu c ph ng v n xin vi c ệ ộ Trong quá trình ph ng v n, nhà tuy n d ng đ t ra r t nhi u câu h i cho b n, k c nh ng câu ề ể ả ữ ạ h i t ỏ t đáp án cho 6 câu h i ừ ọ ỉ ỏ ưở i đây: c t lõi d ố B n có các k năng c n thi ỹ ạ Theo Brad Karsh, ch t ch c a công ty t c tiên ướ ệ ế ề ậ ph i xác đ nh b n có nh ng k năng c ng c n thi t v l p ị ứ ữ trình đ i v i công vi c qu n lý d li u hay kh năng n m b t thông tin đ tr thành m t nhà ộ ả ố ớ ắ c nh ng đi u ng viên đã làm trong quá kh , nhà tuy n d ng có th báo. Sau khi n m đ bi ượ Bên c nh đó, nhà tuy n d ng cũng quan tâm v i các k năng m m c a b n, nh kh năng ớ giao ti p, làm vi c theo nhóm… Đây là nh ng k năng giúp quá trình thăng ti n c a b n trong công ty nhanh chóng và suôn s h n. B n có phù h p v i công ty không? ủ M t trong nh ng yêu c u quan tr ng c a công ty là s phù h p hay s phù h p ti m năng c a ứ ng ban hay không mà còn c kh năng h tr , tinh th n h p tác, hòa h p v i đ ng nghi p t lai c a b n. ủ ạ B n có bi ụ t khái quát v nhi m v , T t nhiên, đó không đ n gi n là tên và đ a ch công ty. B n ph i bi ấ ề ế ch c năng, tình hình ho t đ ng c a công ty. T đó, xác đ nh xem ni m đam mê, kh năng c a ủ ề ừ ủ ứ b n có phù h p v i t ể nhiên, b n s đ ẩ ạ ộ ủ ạ t công vi c và g n bó v i nó. Nhà tuy n d ng s ki m tra c ngu n c m h ng c a b n làm t đ quy t đ nh ch không đ n thu n ch d a trên s phù h p v k năng. ự ế ị ể B n đã n i b t trong cu c c nh tranh nh th nào? ộ ạ Ng ấ Hay nói cách khác, h mu n bi vi c. Do đó, b n c n ch ng t Tinh th n “chi n đ u” c a b n ra sao? Tinh th n “chi n đ u”, s n sàng đ nhân ọ ớ ở viên nh ng công ty khó có th “trang b ” cho h đi u này. Vì v y, trong quá trình tuy n d ng, ể ụ ọ ề công ty nào cũng tìm ki m nh ng ng viên có tinh th n làm vi c kiên c B n có th c s mu n công vi c này hay không?
ỉ ố ỏ ỹ ỏ ạ i coi ph ng v n nh m t “d o ch i” đ xem s c mình đ n đâu ch không có ý ể ỏ ư ộ ấ ủ ứ ể ơ ứ ế ể ắ ầ ấ ệ ố ệ ề ữ ứ ắ ẽ ượ ớ ự ự ệ ớ ở ớ ắ ứ ệ ắ M t s ng viên ch mu n tham gia ph ng v n đ “mài giũa” k năng ph ng v n c a mình. ấ ộ ố ứ M t s khác l ạ ộ ố đ nh nghiêm túc v i công vi c. Và nhà tuy n d ng c n xác minh đi u này đ ch c ch n tìm ắ ể ụ ị ể ệ c nhân viên th c s mu n g n bó v i công vi c và công ty. Nh ng ng viên th hi n đ ượ ể ụ c nhà tuy n d ng t tình và h ng kh i v i công vi c, ch c ch n s đ ni m khao khát, nhi ề chú ý.