
Bằng việc hiểu được những gì CCO của một công ty cần làm, mỗi công ty có
thể thấu hiểu cách thức xây dựng những mối quan hệ giữa các nhà quản lý cấp cao
không chỉ có lợi cho CCO, CMO,... mà còn cho cả công ty nữa.
Về bản chất, giữa CCO và CMO có mối liên hệ tương tác lẫn nhau. CCO của
một công ty luôn là đồng nghiệp của CMO, mặc dù hiếm khi công việc truyền thông
kinh doanh là một chức năng của tiếp thị và ngược lại.
Trong một vài công ty, chúng ta thấy CMCO (từ viết tắt của hai chức danh
giám đốc tiếp thị và giám đốc truyền thông) chịu trách nhiệm cho cả hoạt động truyền
thông kinh doanh và tiếp thị. Đó là một vai trò lai ghép khá hiếm gặp nhưng là bằng
chứng cho thấy hai chức năng này luôn đi cạnh nhau.
Tuổi thọ của CCO và CMO
Các nghiên cứu cho thấy tuổi thọ chức vụ của CCO thường lớn hơn của CMO,
cũng như chỉ ra rằng hoạt động của CCO có khuynh hướng bị xem xét chủ yếu bởi tiêu
chuẩn định lượng, chẳng hạn như cảm giác của CEO về giá trị công việc CCO hay các
thông điệp truyền thông của công ty tích cực ra sao.
Trong khi đó, các CMO chịu đánh giá nhiều hơn trên cơ sở định lượng, chẳng
hạn như tốc độ tăng trưởng doanh thu và bán hàng. Nếu một chiến dịch tiếp thị hay
một chiến dịch quảng cáo lớn không đảm bảo những kết quả chủ đích, CMO sẽ ra
nhanh chóng ra khỏi cửa công ty.
Cũng như vậy, CCO có một danh mục khá phức tạp những đối tượng cần giao
tiếp, bao gồm các nhà lập pháp, nhà đầu tư, các tổ chức phi chính phủ, các cộng đồng