intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cấu trúc thương hiệu Apple

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:41

220
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xu hướng chơi game có cấu hình nặng đòi hỏi phải có bộ vi xử lý mạnh đang dần phổ biến trong giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng game thủ - những người muốn mang cả thế giới của họ chỉ trong một chiếc laptop. Hiện nay, chỉ có một công ty duy nhất chuyên về lĩnh vực này là Alienware (thương hiệu laptop của Dell dành cho giới game thủ). Điều này hứa hẹn mức độ cạnh tranh thấp. Thương hiệu mẹ (Apple) sẽ làm nền tảng cho thương hiệu con (iGame). ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cấu trúc thương hiệu Apple

  1. Nhóm thực hiện: Đinh Ngọc Hiếu Trần Thị Loan Chung Thụy Bảo Quỳnh Nguyễn Thị Thanh Phương Nguyễn Phú Kỳ Trân Nguyễn Thị Phương Thảo (1987) Trần Thị Thúy
  2. Cấu trúc thương hiệu là một cấu trúc nhằm tổ chức các thương hiệu nằm chung trong một danh mục với mục đích xác định rõ vai trò c ủa t ừng thương hiệu, mối quan hệ giữa các thương hiệu, cũng như quan h ệ giữa các thương hiệu trên thị trường sản phẩm. Cấu trúc thương hiệu chính là nền tảng chiến lược thương hiệu.
  3. Vai trò của việc quản lý cấu trúc thương hiệu: • Giúp nguồn lực được phân chia đúng mức để hỗ trợ các thương hiệu theo thứ tự ưu tiên hợp lý và hiệu quả nhất. • Tiết kiệm được chi phí, thu được lợi nhuận cao nhất trên bình diện t ổng th ể. Giúp trả lời câu hỏi: bao nhiêu thương hiệu là quá ít hay quá nhi ều trong 1 c ấu trúc thương hiệu? Thương hiệu nào cần được củng cố, thương hiệu nào phải loại trừ?... • Giúp phát huy những lợi thế riêng biệt của từng thương hiệu con và m ối liên quan hỗ trợ nhau giữa chúng.
  4. Đánh giá một thương hiệu trong cấu trúc thương hiệu cần trả lời các câu hỏi sau: 1. Mối quan hệ của thương hiệu con với thương hiệu tập đoàn. 2. Làm thế nào để nó nhận được sự hỗ trợ từ thương hiệu mẹ? Và nó sẽ đem lại những gì cho thương hiệu mẹ? 3. Vai trò của thương hiệu này trong tổng thể cấu trúc thương hiệu? 4. Sự khác biệt đối với những thương hiệu khác trong cùng một cấu trúc? 5. Người tiêu dùng có nhận thấy sự khác biệt này không? 6. Cấu trúc thương hiệu tổng thể có thật sự mạnh hơn từng thương hiệu con cộng lại?
  5. MỘT THƯƠNG HIỆU CHO TOÀN CẤU TRÚC (MONOLITHIC) Ví dụ: BMW AG, BRITISH AIRWAYS, COMMONWEALTH BANK
  6. THƯƠNG HIỆU MẸ LÀM NỀN TẢNG CHO CÁC THƯƠNG HIỆU CON (ENDORSED) Ví dụ: NESTLE, MICROSOFT, SONY, POLO, IPHONE
  7. GIA ĐÌNH THƯƠNG HIỆU (BRANDED) Ví dụ: PROCTER & GAMBLE, UNILEVER
  8. CHIẾN LƯỢC CẤU TRÚC THƯƠNG HIỆU 1 2 3 4 5 6 7
  9. GIA ĐÌNH THƯƠNG HIỆU
  10. CẤU TRÚC THEO NHÓM NGÀNH HÀNG
  11. CẤU TRÚC MỞ RỘNG THEO CHIỀU NGANG Coca-Cola
  12. CẤU TRÚC MỞ RỘNG THEO CHIỀU NGANG Diet Coke
  13. CẤU TRÚC MỞ RỘNG THEO CHIỀU NGANG Sprite
  14. CẤU TRÚC MỞ RỘNG THEO CHIỀU NGANG Full Throttle
  15. CẤU TRÚC MỞ RỘNG THEO CHIỀU NGANG Simple
  16. CẤU TRÚC MỞ RỘNG THEO CHIỀU NGANG Powerade
  17. CẤU TRÚC MỞ RỘNG THEO CHIỀU NGANG Nestea
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2