
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾHUẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Ứ NG DỤ NG CÔNG NGHỆ CHATBOT VÀO
KINH DOANH TRỰ C TUYẾ N CỦ A THƯ Ơ NG HIỆ U
GIÀY CAOSMARTMEN TRÊN NỀ N TẢ NG
FACEBOOK MESSENGER
TRẦN HỮU THỊNH
Huế , tháng 04 năm 2021
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ

TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾHUẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Ứ NG DỤ NG CÔNG NGHỆ CHATBOT VÀO
KINH DOANH TRỰ C TUYẾ N CỦ A THƯ Ơ NG HIỆ U
GIÀY CAOSMARTMEN TRÊN NỀ N TẢ NG
FACEBOOK MESSENGER
GVHD:ThS. Lê Ngọc Anh VũSinh viên thực hiện: Trần Hữu Thịnh
Lớp: K51-TMĐT
MSV: 17K4041093
Khóa: 2017 - 2021
Huế, tháng 04 năm 2021
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ

i
LỜI CẢ M Ơ N
Đư ợ c sựphân công của quý Thầy Cô khoa Quản trịKinh doanh –
Trư ờ ng Đạ i học Kinh tếHuế, sau 03 tháng thực tậ p em đã hoàn thành Khóa luận tốt
nghiệ p “Ứ NG DỤ NG CÔNG NGHỆ CHATBOT VÀO KINH DOANH TRỰ C
TUYẾ N CỦ A THƯ Ơ NG HIỆ U GIÀY CAOSMARTMEN TRÊN NỀ N TẢ NG
FACEBOOK MESSENGER”
Để hoàn thành nhiệ m vụ đư ợ c giao, ngoài sự nỗ lự c họ c hỏ i củ a bả n thân còn có
sự hư ớ ng dẫ n tậ n tình củ a thầ y cô, cô chú, anh chị đồ ng nghiệ p tạ i công ty.
Lờ i đầ u tiên, em xin chân thành cả m ơ n ThS. Lê Ngọ c Anh Vũ, ngư ờ i đã trự c
tiế p tậ n tình hư ớ ng dẫ n, đị nh hư ớ ng đư ờ ng đi cho em, để em hoàn thành tố t nhiệ m vụ .
Mộ t lầ n nữ a em xin chân thành cả m ơ n thầ y và chúc thầ y dồ i dào sứ c khỏ e.
Em xin cả m ơ n Ban lãnh đạ o và các anh chị đồ ng nghiệ p đang công tác tạ i Công
ty Cổphần Công nghệChatBot Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵ ng đã nhiệt tình giúp đỡ
em trong quá trình thực tập tại công ty. Khoảng thời gian 03 tháng đư ợ c thực tập tại
đây là kế t quảcủa quá trình cốgắng không ngừng của bả n thân, dư ớ i sự giúp đỡ , độ ng
viên, khích lệcủa các thầy cô giáo, các anh chị đồ ng nghiệp, bạ n bè và ngư ờ i thân.
Qua trang viết này, em xin gửi lời cả m ơ n tớ i nhữ ng ngư ờ i đã giúp đỡ mình trong thời
gian thực tập vừa qua.
Đợ t thực tập này là lầ n đầ u tiên em đư ợ c thực sự đi vào thự c tiễ n để tìm hiểu
chuyên sâu các kĩ năng cách thứ c vận hành hoạ t độ ng thư ơ ng mạ i điệ n tửtrong thực
tế, nên không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhậ n đư ợ c sựgóp ý, chỉbảo
thêm của quý Thầ y, Cô để kiến thức và kỹ năng củ a em đư ợ c hoàn thiệ n hơ n.
Cuối cùng em xin kính chúc quý thầy cô trong Khoa Quản trịKinh doanh sức
khỏ e để tiếp thêm ngọn lửa tri thức cho nền giáo dục Việt Nam mãi mãi hào hùng.
Em xin chân thành cả m ơ n.
Huế , ngày 25 tháng 04 năm 2021
Sinh viên thực hiện
Trần Hữu Thịnh
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ

i
MỤC LỤC
LỜI CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
DANH MỤC TỪVIẾT TẮT VÀ KÍ HIỆU...............................................................iv
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................v
DANH MỤC HÌNH ......................................................................................................vi
PHẦ N I: ĐẶ T VÁN ĐỀ ................................................................................................1
1. Tính cấp thiết củ a đề tài................................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu củ a đề tài...................................................................................................2
2.1 Mục tiêu chung ..........................................................................................................2
2.2 Mục tiêu cụthể..........................................................................................................2
3. Đố i tư ợ ng và phạm vi nghiên cứu.............................................................................................3
3.1 Đố i tư ợ ng nghiên cứu................................................................................................3
3.2 Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u..............................................................................................................3
5. Kết cấ u đề tài...................................................................................................................................3
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢNGHIÊN CỨU..............................................4
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VỀVẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................4
1.1. Tổng quan về ngành thư ơ ng mạ i điệ n tử..............................................................................4
1.1.1. Khái niệm về thư ơ ng mạ i điệ n từ..........................................................................4
1.1.2. Đặ c điể m củ a thư ơ ng mạ i điệ n tử..........................................................................5
1.1.3. Phân loạ i thư ơ ng mạ i điệ n tử.................................................................................6
1.2. Lợi ích củ a thư ơ ng mạ i điệ n tử...............................................................................................8
1.2.1. Đố i với doanh nghiệp ............................................................................................8
1.2.2. Lợ i ích đố i vớ i ngư ờ i tiêu dùng.............................................................................9
1.2.3. Đố i với xã hội ......................................................................................................10
1.3. Thực trạng phát triển củ a thư ơ ng mạ i điệ n tửtrên thếgiới và Việt Nam ................ 11
1.3.1. Thực trạng phát triển củ a thư ơ ng mạ i điệ n tửtrên thếgiới.................................11
1.3.2. Thực trạng phát triể n thư ơ ng mạ i điệ n tử ở Việt Nam........................................13
1.4. Hạn chếcủ a thư ơ ng mạ i điệ n tử.......................................................................................... 15
1.5. Giải pháp công nghệgiúp doanh nghiệp triển khai tố t hơ n việ c thư ơ ng mạ i điệ n tử
............................................................................................................................................................... 17
1.5.1. Khái niệm công nghệthông tin ...........................................................................17
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ

ii
1.5.2. Ứng dụng công nghệthông tin vào bán hàng trực tuyến ....................................17
1.7. Tổng quan vềChatBot............................................................................................................ 18
1.7.1. Khái niệm ChatBot ..............................................................................................18
1.7.2. Lợi ích của việc sửdụng ChatBot .......................................................................19
1.7.3. Các loại ChatBot hiện nay...................................................................................21
1.7.4. Ứng dụng ChatBot vào kinh doanh online..........................................................22
1.7.5. Nguyên lý làm việc của một ChatBot .................................................................22
CHƯ Ơ NG 2: Ứ NG DỤNG CÔNG NGHỆCHATBOT VÀO KINH DOANH
TRỰC TUYẾN CỦA GIÀY CAOSMARTMEN TRÊN NỀN TẢNG ...................25
FACEBOOK MESSENGER ......................................................................................25
2.1. Tổng quan vềCông ty cổphần công nghệChatBot Việt Nam ................................... 25
2.1.1. Khái quát vềCông ty cổphần công nghệChatBot Việt Nam ................................. 25
2.2. Tổng quan vềCông ty thời trang giày CaoSmartmen ................................................... 26
2.2.1. Khái quát vềCông ty thời trang giày CaoSmartmen ..........................................26
2.2.2. Tiêu chí hoạ t độ ng...............................................................................................26
2.2.3. Xu hư ớ ng bán hàng trực tuyến ............................................................................26
2.3. Khó khăn và thuậ n lợi............................................................................................................ 27
2.3.1. Thuận lợi..............................................................................................................27
2.3.2. Khó khăn..............................................................................................................28
2.4. Ứng dụng ChatBot vào kinh doanh trực tuyến................................................................ 30
2.4.1. Lý do chọn ChatBot của Bot Bán Hàng ..............................................................30
2.4.2. Cách thức hoạ t độ ng của Bot Bán Hàng .............................................................33
2.4.3. Thư ơ ng mạ i điệ n tửtrên Messenger, Marketing Automation, tự độ ng hóa quy
trình doanh nghiệp.........................................................................................................33
2.4.4. Cung cấp giải pháp tự độ ng đồ ng bộ khách hàng Social và khách hàng đa kênh,
quản lý - chăm sóc và remarketing khách hàng tậ p trung.............................................37
2.4.5. So sánh giữa ChatBot với Email Marketing........................................................38
2.4.6. Sựthuận tiện........................................................................................................39
2.4.7. Khảnăng tiế p cận ................................................................................................39
2.5. Thực trạng bán hàng trực tuyến củ a Giày CaoSmartmen trư ớ c và sau khi sửdụng
ChatBot............................................................................................................................................... 40
2.5.1. Thực trạng tổchức nhân lực bán hàng trực tuyến của Giày CaoSmartmen........40
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ