TRƯ NG ĐẠ I HC KINH THU
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------------
KHÓA LUN TT NGHIP
NG DỤ NG CÔNG NGHỆ CHATBOT VÀO
KINH DOANH TR C TUYẾ N CỦ A THƯ Ơ NG HIỆ U
GIÀY CAOSMARTMEN TRÊN N N TẢ NG
FACEBOOK MESSENGER
TRN HU THNH
Huế , tháng 04 năm 2021
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH THU
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------------
KHÓA LUN TT NGHIP
NG DỤ NG CÔNG NGHỆ CHATBOT VÀO
KINH DOANH TR C TUYẾ N CỦ A THƯ Ơ NG HIỆ U
GIÀY CAOSMARTMEN TRÊN N N TẢ NG
FACEBOOK MESSENGER
GVHD:ThS. Lê Ngc Anh VũSinh viên thc hin: Trn Hu Thnh
Lp: K51-TMĐT
MSV: 17K4041093
Khóa: 2017 - 2021
Huế, tháng 04 m 2021
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ
i
LI C M Ơ N
Đư c sphân công ca quý Thy Cô khoa Qun trKinh doanh
Trư ng Đạ i hc Kinh tếHuế, sau 03 tháng thc t p em đã hoàn thành Khóa lun tt
nghi p “Ứ NG DỤ NG CÔNG NGHỆ CHATBOT VÀO KINH DOANH TR C
TUY N CỦ A THƯ Ơ NG HIỆ U GIÀY CAOSMARTMEN TRÊN N N TẢ NG
FACEBOOK MESSENGER
Để hoàn thành nhi m vụ đư c giao, ngoài s nỗ lự c h c hỏ i củ a bả n thân còn
s ng dẫ n tậ n tình c a thầ y cô, cô chú, anh chị đồ ng nghiệ p tạ i công ty.
L i đầ u tiên, em xin chân thành c m ơ n ThS. Ng c Anh Vũ, ngư i đã tr c
tiế p tậ n tình hư ng dẫ n, đị nh ng đư ng đi cho em, để em hoàn thành t t nhiệ m vụ .
M t lầ n nữ a em xin chân thành c m ơ n thầ y và chúc th y dồ i dào s c khỏ e.
Em xin c m ơ n Ban lãnh đạ o các anh ch đồ ng nghi p đang công tác t i Công
ty Cphn Công nghChatBot Vit Nam chi nhánh Đà Nẵ ng đã nhit tình giúp đ
em trong quá trình thc tp ti công ty. Khong thi gian 03 tháng đư c thc tp ti
đây là kế t quca quá trình cgng không ngng ca b n thân, i s giúp đỡ , độ ng
viên, khích lca các thy giáo, các anh ch đồ ng nghip, b n ngư i thân.
Qua trang viết y, em xin gi li c m ơ n tớ i nh ng ngư i đã giúp đỡ mình trong thi
gian thc tp va qua.
Đợ t thc tp y l n đầ u tiên em đư c thc s đi vào thự c ti n để tìm hiu
chuyên sâu các kĩ năng cách th c vn hành ho t độ ng thư ơ ng mạ i điệ n ttrong thc
tế, nên không tránh khi nhng thiếu sót. Em rt mong nh n đư c sgóp ý, chbo
thêm ca quý Th y, Cô để kiến thc và k năng củ a em đư c hoàn thi n hơ n.
Cui cùng em xin kính chúc quý thy trong Khoa Qun trKinh doanh sc
kh e để tiếp thêm ngn la tri thc cho nn giáo dc Vit Nam mãi mãi hào hùng.
Em xin chân thành c m ơ n.
Huế , ngày 25 tháng 04 năm 2021
Sinh viên thc hin
Trn Hu Thnh
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ
i
MC LC
LI C M Ơ N .................................................................................................................i
DANH MC TVIT TT VÀ KÍ HIU...............................................................iv
DANH MC BNG ......................................................................................................v
DANH MC HÌNH ......................................................................................................vi
PH N I: ĐẶ T VÁN ĐỀ ................................................................................................1
1. Tính cp thiết c a đề tài................................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu c a đề tài...................................................................................................2
2.1 Mc tiêu chung ..........................................................................................................2
2.2 Mc tiêu cth..........................................................................................................2
3. Đố i ng và phm vi nghiên cu.............................................................................................3
3.1 Đố i ng nghiên cu................................................................................................3
3.2 Phm vi nghiên cu ...................................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u..............................................................................................................3
5. Kết c u đề tài...................................................................................................................................3
PHN II: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU..............................................4
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VV N ĐỀ NGHIÊN CU.......................................4
1.1. Tng quan v ngành thư ơ ng mạ i điệ n t..............................................................................4
1.1.1. Khái nim v thư ơ ng mạ i điệ n t..........................................................................4
1.1.2. Đặ c điể m c a thư ơ ng mạ i điệ n t..........................................................................5
1.1.3. Phân lo i thư ơ ng mạ i điệ n t.................................................................................6
1.2. Li ích c a thư ơ ng mạ i điệ n t...............................................................................................8
1.2.1. Đố i vi doanh nghip ............................................................................................8
1.2.2. L i ích đố i v i n i tiêu dùng.............................................................................9
1.2.3. Đố i vi xã hi ......................................................................................................10
1.3. Thc trng phát trin c a thư ơ ng mạ i điệ n ttrên thếgii và Vit Nam ................ 11
1.3.1. Thc trng phát trin c a thư ơ ng mạ i điệ n ttrên thếgii.................................11
1.3.2. Thc trng phát tri n thư ơ ng mạ i điệ n t Vit Nam........................................13
1.4. Hn chếc a thư ơ ng mạ i điệ n t.......................................................................................... 15
1.5. Gii pháp công nghgiúp doanh nghip trin khai t t n việ c thư ơ ng mạ i điệ n t
............................................................................................................................................................... 17
1.5.1. Khái nim công nghthông tin ...........................................................................17
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ
ii
1.5.2. ng dng công nghthông tin vào bán hàng trc tuyến ....................................17
1.7. Tng quan vChatBot............................................................................................................ 18
1.7.1. Khái nim ChatBot ..............................................................................................18
1.7.2. Li ích ca vic sdng ChatBot .......................................................................19
1.7.3. Các loi ChatBot hin nay...................................................................................21
1.7.4. ng dng ChatBot vào kinh doanh online..........................................................22
1.7.5. Nguyên lý làm vic ca mt ChatBot .................................................................22
CHƯ Ơ NG 2: NG DNG CÔNG NGHCHATBOT VÀO KINH DOANH
TRC TUYN CA GIÀY CAOSMARTMEN TRÊN NN TNG ...................25
FACEBOOK MESSENGER ......................................................................................25
2.1. Tng quan vCông ty cphn công nghChatBot Vit Nam ................................... 25
2.1.1. Khái quát vCông ty cphn công nghChatBot Vit Nam ................................. 25
2.2. Tng quan vCông ty thi trang giày CaoSmartmen ................................................... 26
2.2.1. Khái quát vCông ty thi trang giày CaoSmartmen ..........................................26
2.2.2. Tiêu chí ho t độ ng...............................................................................................26
2.2.3. Xu hư ng bán hàng trc tuyến ............................................................................26
2.3. Khó khăn và thuậ n li............................................................................................................ 27
2.3.1. Thun li..............................................................................................................27
2.3.2. Khó khăn..............................................................................................................28
2.4. ng dng ChatBot vào kinh doanh trc tuyến................................................................ 30
2.4.1. Lý do chn ChatBot ca Bot Bán Hàng ..............................................................30
2.4.2. Cách thc ho t độ ng ca Bot Bán Hàng .............................................................33
2.4.3. Thư ơ ng mạ i điệ n ttrên Messenger, Marketing Automation, t độ ng hóa quy
trình doanh nghip.........................................................................................................33
2.4.4. Cung cp gii pháp t độ ng đồ ng b khách hàng Social khách hàng đa kênh,
qun lý - chăm sóc và remarketing khách hàng t p trung.............................................37
2.4.5. So sánh gia ChatBot vi Email Marketing........................................................38
2.4.6. Sthun tin........................................................................................................39
2.4.7. Khnăng tiế p cn ................................................................................................39
2.5. Thc trng bán hàng trc tuyến c a Giày CaoSmartmen trư c sau khi sdng
ChatBot............................................................................................................................................... 40
2.5.1. Thc trng tchc nhân lc bán hàng trc tuyến ca Giày CaoSmartmen........40
7UѭӡQJĈ+.,QK WӃ+XӃ