BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
MINISTRY OF EDUCATION AND TRAINING
NATIONAL ECONOMICS UNIVERSITY
CHƢƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
ĐÀO TẠO CỬ NHÂN CHẤT LƢỢNG CAO
UNDERGRADUATE HIGH QUALITY
TRAINING PROGRAM
NGÀNH MARKETING
MAJOR: MARKETING MANAGEMENT
XÂY DỰNG TỪ CHƢƠNG TRÌNH CỦA ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN
VÀ ĐH QUỐC GIA CALIFORNIA LONGBEACH HOA KỲ, RMIT
VÀ SHEFFIELD HALLAM
BASED ON NATIONAL ECONOMICS UNIVERSITY (VIETNAM)
AND CALIFORNIA STATE UNIVERSITY LONGBEACH (USA),
RMIT and SHEFFIELD HALLAM
HÀ NỘI
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
CHƢƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
ĐÀO TẠO CỬ NHÂN CHẤT LƢỢNG CAO
NGÀNH MARKETING
XÂY DỰNG TỪ CHƢƠNG TRÌNH CỦA ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN
VÀ ĐH QUỐC GIA CALIFORNIA LONGBEACH HOA KỲ, RMIT
VÀ SHEFFIELD HALLAM
HÀ NỘI
MINISTRY OF EDUCATION AND TRAINING
NATIONAL ECONOMICS UNIVERSITY
UNDERGRADUATE HIGH QUALITY TRAINING PROGRAM
MAJOR: MARKETING MANAGEMENT
BASED ON NATIONAL ECONOMICS UNIVERSITY (VIETNAM)
AND CALIFORNIA STATE UNIVERSITY LONGBEACH (USA),
RMIT AND SHEFFIELD HALLAM
Ha Noi
4
MỤC LỤC
1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO ................................................................................................ 7
2. THỜI GIAN ĐÀO TẠO: .............................................................................................. 7
3. KHỐI LƢỢNG KIẾN THỨC TOÀN KHÓA: ............................................................. 7
4. ĐỐI TƢỢNG TUYỂN: ............................................................................................... 8
5. QUY TRÌNH ĐÀO TẠO, ĐIỀU KIỆN TỐT NGHIỆP ............................................... 8
6. THANG ĐIỂM ............................................................................................................. 8
7. NỘI DUNG CHƢƠNG TRÌNH /CURRICULUM PROGRAM ................................. 9
8. KẾ HOẠCH HỌC TẬP .............................................................................................. 11
9. MÔ TẢ VẮN TẮT CÁC HỌC PHẦN/ COURSES BRIEF DESCRIPTION ........... 14
9.1. Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lê Nin Phần I, II (Principle of Marxsim
and Leninist part I, II) ................................................................................................. 14
9.2. Tƣ tƣởng Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh’s Ideology) .................................................... 14
9.3. Đƣờng lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam (Viet Nam Communist Party’s
strategies and policies) ................................................................................................ 14
9.4. Tiếng Anh (English) ................................................................................................... 14
9.5. Giáo dục thể chất (Physical Excercise) ...................................................................... 15
9.6. Giáo dục quốc phòng (Defence Training) .................................................................. 15
9.7. Kinh tế học (Economics) ............................................................................................ 15
9.8. Quản trị kinh doanh (Business Management) ............................................................ 15
9.9. Nguyên lý kế toán (Accounting)................................................................................. 16
9.10. Marketing căn bản (Principles of Marketing) ............................................................. 16
9.11. Hành vi ngƣời tiêu dùng (Customer Behavior) .......................................................... 16
9.12. Quản trị marketing (Marketing Management) ............................................................ 17
9.13. Truyền thông marketing (Integrated Marketing Communication) ............................. 17
9.14. Nghiên cứu marketing (Marketing Research) ............................................................ 18
9.15. Quản trị kênh phân phối (Distribution Channel Management) .................................. 18
9.16. Marketing dịch vụ (Services Marketing) .................................................................... 19
9.17. Marketing quốc tế (International Marketing) ............................................................. 19
9.18. Kế toán quản trị (Managerial Accounting) ................................................................. 20
9.19. Thống kê kinh doanh (Business Statistic) .................................................................. 20
9.20. Phân tích kinh doanh (Business Analysis).................................................................. 20
9.22. Quản trị tài chính (Financial Management) ................................................................ 21
5
9.23. Quản trị nhân lực (Human Resource Management) ................................................... 21
9.24. Hành vi tổ chức (Organizational Behavior) ................................................................ 22
9.25. Giao dịch và đàm phán trong kinh doanh (Business Communication) ...................... 22
9.26. Quản trị sản xuất và tác nghiệp (Production management) ........................................ 22
9.27. Luật kinh doanh (Business Laws) .............................................................................. 22
9.28. Quản trị bán hàng (Professional Sales Management) ................................................. 23
9.29. Quản trị thƣơng hiệu (Brand Management) ............................................................... 23
9.30. Marketing tới khách hàng tổ chức (B2B Marketing) ................................................. 24
9.31. Tin học ứng dụng (Basic Information Science) .......................................................... 24
9.32. Thống kê toán (Mathematical Statistics) .................................................................... 24
9.33. Marketing xã hội (Social Marketing) ......................................................................... 24
9.34. Marketing địa phƣơng (Place Marketing) .................................................................. 25
9.35. PR (Public Relation) ................................................................................................... 25
9.36. Tổ chức sự kiện (Events) ............................................................................................ 26
9.37. Marketing trực tuyến (Internet marketing) ................................................................. 26
9.38. CRM (Customer Relationship Management) ............................................................. 27
9.39. Quản trị sản phẩm (Product Management) ................................................................. 27
9.40. Kỹ năng bán hàng (Selling skills) ............................................................................... 27
9.41. Báo cáo thực tập tốt nghiệp (Internship Final Report) ............................................... 28
10. DANH SÁCH GIẢNG VIÊN THAM GIA GIẢNG DẠY (DỰ KIẾN) .................... 28
11. CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ ĐÀO TẠO – Teaching facilities............................. 30
11.1. Cơ sở vật chất, tài liệu học tập – Facilities and learning resources ............................ 30
11.2. Địa bàn thực tập và nghiên cứu – Internship and research places .............................. 31