
1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: Kỹ năng 3: Tư duy phản biện
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Skills 3: Critical Thinking
1.3 Mã môn học: BADM1103
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh
1.5 Số tín chỉ: 1TC (1LT/TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả môn học
Môn học này nằm trong chuỗi môn học kỹ năng làm việc hiệu quả (06 phần).
Trong thế giới phát triển rất nhiều vấn đề nảy sinh đòi hỏi chúng ta phải có kỹ năng tư
duy phản biện để có được cái nhìn khái quát và khách quan nhất trong thời đại ngập
tràn thông tin như hiện nay. Sự phản biện chính là động lực và con đường giúp chúng
ta tìm ra chân lý. Kỹ năng tư duy phản biện sẽ trang bị cho người học cách tiếp cận
vấn đề trên nhiều phương diện, khả năng suy nghĩ thấu đáo, thực tế và sâu sắc, từ đó
tạo ra những thay đổi tích cực trong suy nghĩ và hành động.
3. Mục tiêu môn học
3.1 Mục tiêu chung:
Xác định các điểm cốt yếu của kỹ năng, cách thức vận dụng kỹ năng vào thực tế
quá trình học tập và làm việc.
3.2 Mục tiêu cụ thể:
3.2.1 Kiến thức
Giải thích được các kiến thức cơ bản liên quan đến tư duy phản biện, các
nguyên tắc vá một số công cụ giúp rèn luyện tư duy phản biện.
Nhận thức được tầm quan trọng của tư duy phản biện đối với việc nâng cao kết
quả công việc của một cá nhân.
3.2.2 Kỹ năng
Biết cách nhận diện, phân tích và đánh giá vấn đề dưới nhiều góc độ.
Biết cách sử dụng những công cụ để đưa ra các khía cạnh, làm rõ vấn đề.
3.2.3 Thái độ
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH