
1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: Kỹ năng 1: Nhận diện bản thân
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Skills 1: Self Awareness
1.3 Mã môn học: BADM1101
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh
1.5 Số tín chỉ: 1TC (1LT/TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả môn học
Môn học này nằm trong chuỗi môn học kỹ năng làm việc hiệu quả (06 phần). Môn
học sẽ cung cấp các công cụ hỗ tr ngưi học c th khám phá tính cách ca bản thân,
xác định đưc nhng đim mnh và đim yếu ca bản thân. Qua đ, ngưi học sẽ xác
định đưc phương hưng phát trin nghề nghiệp ca bản thân trong tương lai.
3. Mục tiêu môn học
3.1 Mục tiêu chung
Thông qua các công cụ hỗ tr và tr chơi, ngưi học sẽ xác định đưc đc đim tính
cách và nhng ưu nhưc đim ca bản thân. T đ, ngưi học phát thảo đưc nhng
d định về ngh nghiệp ca mnh.
3.2 Mục tiêu cụ thể:
3.2.1 Kiến thức
Xác định đưc tầm quan trọng khi khám phá đc đim tính cách ca bản thân
Phân biệt đưc các nhm tính cách chính trong công cụ MBTI
Xác định đưc nhng đim mnh và đim yếu ca bản thân qua hai gc nhn ch
quan (t bản thân nhn nhn) và khách quan (bn b nhn xt)
Phát thảo đưc nhng d định cho nghề nghiệp trong tương lai
3.2.2 Kỹ năng
Thông qua các tr chơi vn đng đ tăng khả năng giao tiếp, trnh bày và hot đng
nhm
S dụng đưc app trên điện thoi thông minh đ thc hiện trc nghiệm MBTI
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH

2
Khả năng ứng biến các tình huống khi city tour theo nhm trên đưng phố, công
viên trung tâm HCM
3.2.3 Thái độ
Ý thức đưc tầm quan trọng ca việc nhn diện và thấu hiu bản thân sẽ giúp
mang li s thành công trong công việc và cuc sống.
Thoải mái trao đi và chia s kiến ca mnh vi mọi ngưi xung quanh
4. Nội dung môn học
S
TT
Tên chương
Mục, tiểu mục
Số
tiết
1
Nhận diện
tnh cách
1. Tr chơi khi đng
2. Thc hiện trc nghiệm MBTI
5
2
Khám phá
bản thân
1. Tr chơi khi đng
2. Tr chơi dán nhãn cá nhân
3. Thảo lun, chia s, tng kết bui học.
5
3
Định hướng
nghề nghiệp
1. Tr chơi khi đng
2. Thuyết trình cá nhân về định hưng nghề nghiệp ca
bản thân
5
Tng cng:
15
5. Tài liệu
5.1 Tài liệu chính
Shoya Zichy, Ann Bidou (2011). Nghề Nào Cho Bn Nghề Nào Cho Tôi - Kết Nối
Đam Mê Ti Thành Công (10 phút nhn diện bản thân thay đi cuc đi), NXB Lao
đng Xã hi.
5.2 Tài liệu tham khảo
Ứng dụng trc nghiệm MBTI, BELBIN trên CH Play, App Store
6. Đánh giá kết quả học tập
STT
Hình thức đánh giá
Thang diểm
1
Tham d đầy đ + Làm bài thuyết trình/ thu hoch khi
kết thúc môn học
100%
7 .Tổ chức giảng dạy và học tập
Thc hiện theo quy chế học vụ, học chế tín chỉ hiện hành ca Hiệu trưng
Trưng Đi học M Tp.HCM.

3
STT
Buổi học
Nội dung
Ghi chú
1
Bui 1
Nhận diện tnh cách
1. Tr chơi khi đng
2. Thc hiện trc nghiệm MBTI
3. Thc hiện trc nghiệm BELBIN
4. Chia s kết quả, trao đi, tng kết bui
học
5. Tr chơi kết thc
- Sách Nghề Nào Cho
Bạn Nghề Nào Cho Tôi -
Kết Nối Đam Mê Tới
Thành Công
- Ứng dụng trắc nghiệm
MBTI, BELBIN trên CH
Play, App Store
2
Bui 2
Khám phá bản thân
1. Tr chơi khi đng
2. Trò chơi xây tháp
3. Trò chơi ln dành cho mỗi cá nhân:
“Con đưng ca tôi”, “Dán nhãn”,
“Cây ưu đim”, “Cây nhưc đim”
4. Thảo lun, chia s, tng kết bui học.
- Sách Nghề Nào Cho
Bạn Nghề Nào Cho Tôi -
Kết Nối Đam Mê Tới
Thành Công
3
Bui 3
Định hướng nghề nghiệp
1. Trò chơi khi đng
2. Thuyết trình cá nhân về định hưng
nghề nghiệp ca bản thân
3. Thảo lun, chia s, tng kết bui học.
4. Trò chơi kết thúc
- Sách Nghề Nào Cho
Bạn Nghề Nào Cho Tôi -
Kết Nối Đam Mê Tới
Thành Công
8. Phụ trách môn học
Giảng viên: Trịnh Thùy Anh
Địa chỉ và email liên hệ: thuyanh@ou.edu.vn
TRƯỞNG KHOA
Trịnh Thùy Anh
GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN
Trịnh Thùy Anh