Cuộc đua khốc liệt giữa
truyền thống và “ảo”
Theo Forrester, ch 23% người được điều tra tin rằng những cửa hàng truyền
thống của họ có thể thực hin Tiếp thị tương tác (interactive marketing).
Theo kết luận rút ra từ cuộc điều tra mới đây được Forrester thực hiện trên
các marketer, khách hàng nhìn chung không tin tưởngc công ty quảng cáo
theo kiu truyền thống của mình khi họ muốn tiến vào thế giới công nghệ số,
nhưng họ cũng đồng thời e ngại chuyển giao những phần cốt yếu trong toàn
bộ chiến thuật thương hiệu vào tay các chuyên gia mạng.
Forrester Research đã tiến hành một cuộc điu tra về “tình trạng của các
công ty quảng cáo tương tác” vi sự tham gia của khoảng 100 marketer trên
thế giới chuyên về lĩnh vực này. Cuộc điều tra đã chỉ ra có 23% trong số
marketer tin rằng “công ty quảng cáo thương hiu theo kiu truyền thống”
của họ có khnăng lập kế hoạch và quản lý các hoạt động Tiếp thị tương
tác. Trong khi đó, đến 46% người được hỏi không tin tưởng vào khả năng
này. Số còn li giý kiến trung lập.
Trong khi kết luận này mang đến tin tốt lành cho các công ty quảng cáo k
thuật số, nhất là khi kỹ thut số ngày càng trở thành mt phn quan trọng
của hoạt động Marketing, Forrester cũng nhận ra rằng chỉ một vài khách
hàng sn sàng trao cho các công ty này trách nhim định hướng cho thương
hiệu. Chỉ có 22% đồng ý rằng công ty quảng cáo tương tác ca họ “sẵn sàng
dẫn lối cho thương hiệu”. 33% nói cửa hàng “ảo” của họ chưa sẵn sàng, và
còn li là những người có quan điểm trung lập.
Điều này tạo nên điu mà Forrester gi là “cuộc đua khốc liệt” khic cửa
hàng theo kiểu truyền thng đang cạnh tranh để sử dụng thêm các bí quyết
công nghệ số còn các cửa hàngảo” thì loay hoay tìm cách leo lên từng nấc
thang để có thể trở thành người quản lý thương hiệu hơn là chỉ giữ tư cách
như các chuyên gia mạng về quảng cáo và banner.
Chúngi nhận thy kỹ thuật số đang trở thành xương sống của Marketing
và công nghệ trở thành phần thiết yếu khi mọi người đều cần đến các tiện
ích kỹ thuật số”, Sean Corcoran, chuyên gia phân tích của Forrester cho biết.
Mọi người có những thế mạnh khác nhau. Ai ai cũng đang cố gắng mang
đến thêm tin ích cho người khác”.
Forrester nhận thấy khách hàng thường nghĩ rằng họ chỉ phải làm việc với