
Cuộc đua khốc liệt giữa
truyền thống và “ảo”

Theo Forrester, chỉ 23% người được điều tra tin rằng những cửa hàng truyền
thống của họ có thể thực hiện Tiếp thị tương tác (interactive marketing).
Theo kết luận rút ra từ cuộc điều tra mới đây được Forrester thực hiện trên
các marketer, khách hàng nhìn chung không tin tưởng các công ty quảng cáo
theo kiểu truyền thống của mình khi họ muốn tiến vào thế giới công nghệ số,
nhưng họ cũng đồng thời e ngại chuyển giao những phần cốt yếu trong toàn
bộ chiến thuật thương hiệu vào tay các chuyên gia mạng.
Forrester Research đã tiến hành một cuộc điều tra về “tình trạng của các
công ty quảng cáo tương tác” với sự tham gia của khoảng 100 marketer trên

thế giới chuyên về lĩnh vực này. Cuộc điều tra đã chỉ ra có 23% trong số
marketer tin rằng “công ty quảng cáo thương hiệu theo kiểu truyền thống”
của họ có khả năng lập kế hoạch và quản lý các hoạt động Tiếp thị tương
tác. Trong khi đó, đến 46% người được hỏi không tin tưởng vào khả năng
này. Số còn lại giữ ý kiến trung lập.
Trong khi kết luận này mang đến tin tốt lành cho các công ty quảng cáo kỹ
thuật số, nhất là khi kỹ thuật số ngày càng trở thành một phần quan trọng
của hoạt động Marketing, Forrester cũng nhận ra rằng chỉ một vài khách
hàng sẵn sàng trao cho các công ty này trách nhiệm định hướng cho thương
hiệu. Chỉ có 22% đồng ý rằng công ty quảng cáo tương tác của họ “sẵn sàng
dẫn lối cho thương hiệu”. 33% nói cửa hàng “ảo” của họ chưa sẵn sàng, và
còn lại là những người có quan điểm trung lập.
Điều này tạo nên điều mà Forrester gọi là “cuộc đua khốc liệt” khi các cửa
hàng theo kiểu truyền thống đang cạnh tranh để sử dụng thêm các bí quyết
công nghệ số còn các cửa hàng “ảo” thì loay hoay tìm cách leo lên từng nấc
thang để có thể trở thành người quản lý thương hiệu hơn là chỉ giữ tư cách
như các chuyên gia mạng về quảng cáo và banner.
“Chúng tôi nhận thấy kỹ thuật số đang trở thành xương sống của Marketing
và công nghệ trở thành phần thiết yếu khi mọi người đều cần đến các tiện
ích kỹ thuật số”, Sean Corcoran, chuyên gia phân tích của Forrester cho biết.
“Mọi người có những thế mạnh khác nhau. Ai ai cũng đang cố gắng mang
đến thêm tiện ích cho người khác”.
Forrester nhận thấy khách hàng thường nghĩ rằng họ chỉ phải làm việc với