- 60 -
- Nhng ý kiến đánh giá ca các thành viên trong tp th được giáo
viên nhn xét, tng hp thành ý kiến chung ca tp thđược trao đổi
trong tp th để đi đến thng nht.
Qua thc tin giáo dc hoà nhp có hc sinh mù viết chính t bng
ch ni. Sau khi viết xong giáo viên yêu cu hc sinh đó đọc li bài viết
bng ch ni, còn tt c các em hc sinh khác trong lp theo dõi bài đọc
sách giáo khoa. Kết qu là em hc sinh mù đọc không có li nào và được c
lp đánh giá đạt đim ti đa. Vi cách làm này đã giúp cho em hc sinh này
t tin và gn bó vi tp th tt hơn. C lp nêu gương hc tp tt ca bn
khuyết tt.
So sánh gia đánh giá kết qu giáo dc hc sinh ph thông và hc sinh
khuyết tt.
Đánh giá hc sinh ph thông Đánh giá hc sinh khuyết tt
Quan
đim
đánh giá
+ Theo mt bng chun quc gia
+ Theo trình độ kiến thc văn hoá
+ Tính trung bình cng
+ Theo quan đim tng th
+ Theo s tiến b và phát trin
+ Theo mc tiêu, kế hoch giáo dc
cá nhân
Ni dung
đánh giá
+ Các môn hc
+ Hnh kim đạo đức
Theo 3 lĩnh vc:
1.Kiến thc:
+V đạo đức, li sng
+V phc hi chc năng
+Giao tiếp văn hoá
2. K năng
+ Giao tiếp s dng ngôn ng
+ Thói quen hc tp, lao động
+ ng x: hành vi, thái độ
3.Thái độ
+ T tin, t khng định mình
+ Hi nhp cng đồng
Ý thc trách nhim
Phương
pháp
đánh giá
+ Bài kim tra các môn
+ Các kì thi tuyn
Đánh giá tng th toàn din
Phương pháp:
+ Quan sát
+ Phng vn
+ Đánh giá sn phm
+ Trc nghim và bài tp
+ T đánh giá
+ Tp th đánh giá
Kết lun
Xếp loi
- Văn hoá:
Gii – khá – trung bình - yếu kém
- Hnh kim
Tt – khá – trung bình - yếu kém
Xếp loai đạt – không đạt
- Đánh giá tr làm được gì, có khó
khăn gì cn giúp đỡ, hướng dn tr
phát trin tiếp theo.