Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
6 trang
25 lượt xem
4
0

Dạy học giải tích bằng hình thức tranh luận khoa học giúp phát triển năng lực giao tiếp toán học của học sinh

Bài viết trình bày những tổng hợp lí luận về tranh luận và tranh luận khoa học, tranh luận khoa học trong dạy học Toán ở một số tài liệu trong và ngoài nước. Tiếp đó, tác giả sẽ phân tích về cơ hội phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua tổ chức các hoạt động tranh luận khoa học cũng như một số kĩ thuật tạo ra các hoạt động tranh luận khoa học trong dạy học Giải tích.

Từ khoá:

phuongnhi2320

Tạp chí Giáo dục

Dạy học giải tích

Hình thức tranh luận khoa học

Năng lực giao tiếp toán học

Tranh luận khoa học trong dạy Toán

Phát triển năng lực giao tiếp toán học

Share
/
6

Có thể bạn quan tâm

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Yếu tố thực tiễn trong chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán ở Việt Nam và xây dựng tình huống tăng cường yếu tố thực tiễn trong dạy học Đại số - Giải Tích ở trường THPT

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Yếu tố thực tiễn trong chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán ở Việt Nam và xây dựng tình huống tăng cường yếu tố thực tiễn trong dạy học Đại số - Giải Tích ở trường THPT

78 trang
Giáo án Giải tích lớp 12

Giáo án Giải tích lớp 12

131 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của giảng viên về dịch vụ cơ sở vật chất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của giảng viên về dịch vụ cơ sở vật chất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

6 trang
Dạy học khái niệm “Biến cố độc lập” (Toán 11) theo mô hình học tập trải nghiệm

Dạy học khái niệm “Biến cố độc lập” (Toán 11) theo mô hình học tập trải nghiệm

5 trang
Dạy học nội dung “Hoán vị” (Toán 10) thông qua tranh luận khoa học nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh

Dạy học nội dung “Hoán vị” (Toán 10) thông qua tranh luận khoa học nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh

6 trang
Dạy học thiết lập mô hình toán học thông qua phần mềm Excel cho sinh viên Sư phạm: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Dạy học thiết lập mô hình toán học thông qua phần mềm Excel cho sinh viên Sư phạm: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

5 trang
Dạy học trải nghiệm với sự hỗ trợ của Geogebra: Trường hợp dạy học nội dung “Thể tích hình hộp chữ nhật” (Toán 5)

Dạy học trải nghiệm với sự hỗ trợ của Geogebra: Trường hợp dạy học nội dung “Thể tích hình hộp chữ nhật” (Toán 5)

6 trang
Khung năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của giáo viên phổ thông

Khung năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của giáo viên phổ thông

6 trang
Kinh nghiệm quốc tế về giáo dục bảo tồn động vật hoang dã và một số khuyến nghị

Kinh nghiệm quốc tế về giáo dục bảo tồn động vật hoang dã và một số khuyến nghị

6 trang
Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố cá nhân và môi trường trong việc thích ứng nghề nghiệp của giáo viên tiểu học mới vào nghề vùng Đông Nam Bộ

Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố cá nhân và môi trường trong việc thích ứng nghề nghiệp của giáo viên tiểu học mới vào nghề vùng Đông Nam Bộ

6 trang
Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến hiệu quả học tập các môn Lí luận chính trị của sinh viên: Nghiên cứu tại Trường Đại học Tây Đô

Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến hiệu quả học tập các môn Lí luận chính trị của sinh viên: Nghiên cứu tại Trường Đại học Tây Đô

6 trang
Mô hình giáo dục học sinh tài năng, năng khiếu trên thế giới và khuyến nghị đối với Việt Nam

Mô hình giáo dục học sinh tài năng, năng khiếu trên thế giới và khuyến nghị đối với Việt Nam

5 trang
Đánh giá tác động của các tiêu chí “Trường học hạnh phúc” tới quyết định chọn trường cho con của cha mẹ học sinh: Một nghiên cứu trường hợp

Đánh giá tác động của các tiêu chí “Trường học hạnh phúc” tới quyết định chọn trường cho con của cha mẹ học sinh: Một nghiên cứu trường hợp

6 trang
Phát triển đội ngũ viên chức hành chính theo vị trí việc làm: Nghiên cứu tại Trường Đại học Đồng Tháp

Phát triển đội ngũ viên chức hành chính theo vị trí việc làm: Nghiên cứu tại Trường Đại học Đồng Tháp

6 trang
Sự buông xả (non-attachment) của người trưởng thành trẻ tuổi: Một nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sự buông xả (non-attachment) của người trưởng thành trẻ tuổi: Một nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

6 trang
So sánh Luật Giáo dục đại học 2012 và Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018: Khác biệt cơ bản, quản trị đại học, tự chủ đại học và đề xuất giải pháp

So sánh Luật Giáo dục đại học 2012 và Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018: Khác biệt cơ bản, quản trị đại học, tự chủ đại học và đề xuất giải pháp

6 trang
Thực trạng mức độ nhận thức các giá trị nghề nghiệp của nữ học sinh trung học phổ thông

Thực trạng mức độ nhận thức các giá trị nghề nghiệp của nữ học sinh trung học phổ thông

6 trang
Thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong dạy học chủ đề “Nấm” (Khoa học 4)

Thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong dạy học chủ đề “Nấm” (Khoa học 4)

6 trang
Tiếp cận đa giác quan và dạy học viết văn miêu tả ở tiểu học theo hướng tiếp cận đa giác quan

Tiếp cận đa giác quan và dạy học viết văn miêu tả ở tiểu học theo hướng tiếp cận đa giác quan

6 trang
Tiếp cận dạy học phân hóa để hướng dẫn học sinh lớp 8 phân tích nhân vật trong truyện ngắn

Tiếp cận dạy học phân hóa để hướng dẫn học sinh lớp 8 phân tích nhân vật trong truyện ngắn

6 trang

Tài liêu mới

Tài liệu Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại (Phát triển năng lực và tư duy sáng tạo)

Tài liệu Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại (Phát triển năng lực và tư duy sáng tạo)

442 trang
Nội dung ôn tập học phần Giáo dục học

Nội dung ôn tập học phần Giáo dục học

44 trang
Bài giảng Quá trình dạy học

Bài giảng Quá trình dạy học

19 trang
Câu hỏi ôn tập môn Tâm lý học giáo dục

Câu hỏi ôn tập môn Tâm lý học giáo dục

6 trang
Câu hỏi ôn tập môn Đánh giá trong giáo dục tiểu học

Câu hỏi ôn tập môn Đánh giá trong giáo dục tiểu học

15 trang
Management of psychological counseling for High school students

Management of psychological counseling for High school students

15 trang
Quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường tại các trường THCS huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam: Thực trạng và giải pháp

Quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường tại các trường THCS huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam: Thực trạng và giải pháp

7 trang
Yêu cầu về hình thức làm bài tiểu luận, bài tập lớn

Yêu cầu về hình thức làm bài tiểu luận, bài tập lớn

5 trang
Scapegoating in the stranger by albert camus

Scapegoating in the stranger by albert camus

8 trang
Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học

Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học

60 trang
Tài liệu hướng dẫn làm bài tập lớn

Tài liệu hướng dẫn làm bài tập lớn

6 trang
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học

24 trang
Đề cương Luận văn Thạc sĩ

Đề cương Luận văn Thạc sĩ

8 trang
Câu hỏi ôn tập Tổ chức nghiên cứu khoa học giáo dục

Câu hỏi ôn tập Tổ chức nghiên cứu khoa học giáo dục

36 trang
Câu hỏi ôn tập Phương pháp nghiên cứu khoa học

Câu hỏi ôn tập Phương pháp nghiên cứu khoa học

12 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015