ĐI H C ĐÀ N NG
TR NG ĐI H C KINH TƯỜ
KHOA TH NG M IƯƠ
Đ án môn h c:
Th c tr ng qu n lý quan h
khách hàng t i Vi t Nam
GVHD : TS. Đng Th Thu Trang
SVTH : Nguy n Hoàng Linh
L p: 38K08
Đà N ng, tháng 4 năm 2015
M C L C
L I M ĐU
Trong th gi i th ng m i hi n nay,ế ươ khách hàng đóng vai trò quan tr ng trong vi c
phát tri n c a công ty, là m t ph n trong vi c t n t i, phát tri n và đng v ng trên th
tr ng. Vì v y vi cườ gi đc l ng khách hàng hi n t i và m r ng vi c kinh doanh ượ ượ
là vô cùng quan tr ng. Chi phí đ tìm m t khách hàng m i r t l n, vì v y m i khách
hàng đang có hi n t i là th c s quan tr ng, c n có nh ng chi n l c nh m quan tâm ế ượ
t i nh ng khách hàng này. Đây là xu h ng và chi n l c phát tri n c a nhi u công ty ướ ế ượ
hi n nay.
T o ra c h i đ khách hàng có ơ th làm vi c v i công ty càng nhi u càng t t, và
m t cách đ đt đc đi u này là m ra nhi u kênh bán hàng nh : bán hàng ượ ư tr c ti p, ế
bán hàng tr c tuy n ế qua các c a hàng nh ng quy n th ng hi u và các đi lý,… Tuy ượ ươ
nhiên, càng nhi u kênh bán hàng đc m ra thì s c n thi t c a vi c qu n lý khách ượ ế
hàng càng l n. Qu n tr m i quan h v i khách hàng (Customer Relationship
Management - CRM) giúp các doanh nghi p nâng cao đc hình nh c a mình đi v i ượ
khách hàng, và h tr cho ho t đng c a doanh nghi p đ đm b o khách hàng đc ượ
ph c v t t nh t.
V b n ch t, CRM giúp doanh nghi p nh n ra giá tr c a khách hàng và d a vào đó
đ c i thi n m i quan h gi a doanh nghi p v i h . Càng hi u đc khách hàng ượ
nhi u h n, ta ơ s đáp ng đc nh ng yêu c u c a h t t h n. ượ ơ
V y CRM là gì? Các l i ích c a CRM? Th c tr ng CRM Vi t Nam hi n này th ế
nào? Các bi n pháp áp d ng CRM Vi t Nam có hi u qu ? V i đ tài “Th c tr ng
qu n tr quan h khách hàng c a các doanh nghi p Vi t Nam” em xin đc trình bày ượ
các quan đi m, hi u bi t c a mình đ tr l i nh ng câu h i trên. ế
K t c u đ án:ế n i dung c a đ án bao g m 3 ph n chính
Ph n 1: C s lý thuy t ơ ế
Ph n 2: Th c tr ng qu n lý quan h khách hàng t i Vi t Nam hi n nay
Ph n 3: K t lu n ế
Do s hi u bi t còn h n ch và tài li u tham kh o không nhi u nên bài vi t có ế ế ế
nhi u sai sót, ch a c th , chi ti t, đi sâu vào nghiên c u. Mong cô góp ý và thông c m ư ế
cho nh ng thi u sót c a em. ế
Em xin chân thành c m n! ơ