HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
--------------------------------------
Nguyễn Cẩm Vân
ỨNG DỤNG LÝ THUYẾT VỀ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU NHẰM
PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU MEGA PLAST CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NHẬT HUY
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
(Theo định hướng ứng dụng)
HÀ NỘI – 2025
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
--------------------------------------
Nguyễn Cẩm Vân
ỨNG DỤNG LÝ THUYẾT VỀ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU NHẰM
PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU MEGA PLAST CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NHẬT HUY
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ : 8.34.01.01
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
(Theo định hướng ứng dụng)
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
PGS. TS. NGUYỄN THỊ HOÀNG YẾN
HÀ NỘI - 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi, Nguyễn Cẩm Vân, học viên của Học viện Bưu chính Viễn thông, chuyên
ngành Quản tr Kinh doanh, lớp M22CQQT02-B, khóa 2022-2024, xin cam đoan rằng
đây công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Nguyễn
Thị Hoàng Yến. Các số liệu, kết quả nêu trong báo cáo thực tập tốt nghiệp là trung thực
và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Tác giả
Nguyễn Cẩm Vân
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện đề án, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả
những người đã đóng góp và hỗ trợ quá trình nghiên cứu và học hỏi của em.
Đầu tiên quan trọng nhất, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS. TS.
Nguyễn Thị Hoàng Yến giảng viên hướng dẫn của em đã tận tình hướng dẫngiúp
đỡ em trong quá trình hoàn thành đề án. Sự kiên nhẫn khích lệ của đã giúp em
vượt qua những thách thức phát triển những kỹ năng cần thiết để hoàn thành đề án
này.
Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần
Đầu Nhật Huy đã tạo hội hỗ trợ em trong quá trình nghiên cứu y. Sự hỗ
trợ này đã là nguồn động viên lớn giúp em tiến hành nghiên cứu một cách chính xác và
hiệu quả nhất.
Em cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đến các quản của công ty đã dành thời
gian để tham gia phỏng vấn cung cấp thông tin quan trọng cho báo cáo. Sự hợp tác
của họ đã giúp em có cái nhìn tổng thể cũng như chi tiết về hoạt động phát triển thương
hiệu trong công ty.
Do kiến thức khả năng luận còn nhiều hạn chế nên đề án vẫn còn những
thiếu sót nhất định. Em rất mong nhận được những đóng góp của các thầy giảng
viên Học viện để đề án tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
iii
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU.......................................................................................................................1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ THƯƠNG HIỆU, TÀI SẢN
THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU.............................................5
1.1. Thương hiệu và tài sản thương hiệu.....................................................................5
1.1.1. Khái niệm thương hiệu và phát triển thương hiệu...........................................5
1.1.2. Khái niệm tài sản thương hiệu.........................................................................8
1.1.3. Vai trò của tài sản thương hiệu......................................................................10
1.2. Các mô hình đánh giá và xây dựng tài sản thương hiệu...................................13
1.2.1. Mô hình phát triển bởi Aaker.........................................................................13
1.2.2. Mô hình phát triển bởi Keller........................................................................15
1.3. Xây dựng, phát triển tài sản thương hiệu trong lĩnh vực công nghiệp............17
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU MEGA PLAST VÀ PHƯƠNG
PHÁP NGHIÊN CỨU VỀ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU MEGA
PLAST CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NHẬT HUY...................................23
2.1. Giới thiệu tổng quan Công ty Cổ phần Đầu tư Nhật Huy................................23
2.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Đầu tư Nhật Huy..........................................23
2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Nhật Huy.......................24
2.1.3. Một số kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Nhật Huy..............26
2.2. Giới thiệu về thương hiệu Mega Plast................................................................28
2.2.1. Giới thiệu về thương hiệu Mega Plast...........................................................28
2.2.2. Giá trị và định vị thương hiệu Mega Plast.....................................................28