intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Quan hệ công chúng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

11
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề cương chi tiết học phần Quan hệ công chúng gồm có 5 chương nội dung cơ bản sau: Chương 1 tổng quan về quan hệ công chúng, chương 2 môi trường và điều kiện làm việc trong nghề nghiệp quan hệ công chúng, chương 3 quan hệ với giới truyền thông, chương 4 tài trợ, chương 5 tổ chức sự kiện. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Quan hệ công chúng

  1. ĐỀ CƢƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Tên học phần: QUAN HỆ CÔNG CHÚNG 2. Số đơn vị học trình: 3. 3. Trình độ: Sinh viên năm thứ 3. 4. Phân bổ thời gian: 45 tiết. - Lý thuyết: 30 tiết - Thực hành: 15 tiết 5. Điều kiện tiên quyết: Marketing căn bản. 6. Mục tiêu của học phần: - Giúp sinh viên đảm nhận tốt công việc của nhân viên quan hệ công chúng của công ty sau khi ra trƣờng. - Để đạt đƣợc mục tiêu môn học sinh viên cần nắm vững những kiến thức sau đây. + Các khái niệm liên quan đến quan hệ công chúng + Môi trƣờng làm việc, đạo đức ngành PR + Các công cụ PR cơ bản. 7. Mô tả vắn tắt nội dung học phần: Học phần cung cấp cho ngƣời học những kiến thức cơ bản về quan hệ công chúng nhƣ thiết lập quan hệ với giới truyền thông, quản lý tài trợ, tổ chức even và quản lý khủng hoảng cho doanh nghiệp. 8. Nhiệm vụ của sinh viên: - Lên lớp đầy đủ, không đƣợc vằng quá 20% số tiết lý thuyết. - Nắm vững kiến thức cơ bản làm đƣợc các bài tập cơ bản ở mỗi phần. 9. Tài liệu học tập: Đề cƣơng bài giảng môn quan hệ công chúng 10. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên. - Theo quy chế về tổ chức đào tạo, kiểm tra, thi và công nhận tốt nghiệp đại học và cao đẳng hệ chính quy ban hành theo quyết định số 25.2006.QĐ-BGD&ĐT ngày 26- 6-2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 11. Thang điểm: 10 12. Nội dung chi tiết học phần: CHƢƠNG I: TỔNG QUAN VỀ QUAN HỆ CÔNG CHÖNG Lý thuyết: 5 tiết I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN. 1. Khái niệm công chúng. 2. Khái niệm quan hệ công chúng. 3. Nguồn gốc của quan hệ công chúng. II. ĐẶC ĐIỂM CỦA QUAN HỆ CÔNG CHÖNG.
  2. 1. Có đối tƣợng cụ thể. 2. Chi phí thấp. 3. Độ tin cậy cao. 4. Khó kiểm soát. III. PHÂN BIỆT QUAN HỆ CÔNG CHÖNG VỚI CÁC NGÀNH KHÁC. 1. Phân biệt quan hệ công chúng với báo chí. 2. Phân biệt quan hệ công chúng với quảng cáo. 3. Phân biệt công chúng với marketing IV. CÁC CÔNG CỤ CỦA QUAN HỆ CÔNG CHÖNG. 1. Các hoạt động cộng đồng. 2. Các ấn bảng của doanh nghiệp. 3. Phim ảnh. 4. Trƣng bày và triển lãm. 5. Các sự kiện đặc biệt. V. VAI TRÕ CỦA QUAN HỆ CÔNG CHÖNG TRONG KINH DOANH 1. Phối hợp hoạt động với marketing. 2. Góp phần xây dựng và quảng bá thƣơng hiệu. 3. Bảo vệ công ty trƣớc nhƣng cơn khủng hoảng. CHƢƠNG II. MÔI TRƢƠNG VÀ ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC TRONG NGHỀ NGHIỆP QUAN HỆ CÔNG CHÖNG Lý thuyết: 5 tiết I. MÔI TRƢỜNG LÀM VIỆC 1. Môi trƣờng năng động. 2. Môi trƣơng chuyên nghiệp. 3. Môi trƣơng làm việc hiện đại. 4. Môi trƣờng áp lực cao. 5. Môi trƣờng làm việc nghiêm túc. 6. Môi trƣờng thân thiện. II. NHỮNG KHÓ NHĂN THỬ THÁCH VÀ CƠ HỘI THĂNG TIẾN 1. Khó khăn thử thách. 2. Cơ hội thăng tiến. III. ĐẠO ĐỨC TRONG NGHỀ QUAN HỆ CÔNG CHÖNG 1. Khái quát về đạo đức 2. Đạo đức trong nghề PR 3. Thử thách về đạo đức trong hoạt động PR 4. Xây dựng đạo đức nghề nghiệp PR CHƢƠNG III: QUAN HỆ VỚI GIỚI TRUYỀN THÔNG Lý thuyết 5 I. KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÖNG 1. Khái niệm truyền thông. 2. Các đặc điểm cơ bản của truyền thông.
  3. 3. Truyền thông đại chúng. II. QUAN HỆ VỚI GIỚI TRUYỀN THÔNG 1. Mối quan hệ giữa giới truyền thông và doanh nghiệp 2. Các công cụ giao tiếp với giới truyền thông 3. Những lƣu ý khi xây dựng quan hệ với giới truyền thông. CHƢƠNG IV: TÀI TRỢ Lý thuyết 5 tiết thực hành 5 tiết I. TÀI TRỢ LÀ GÌ 1. Khái niệm tài trợ. 2. Vai trò của tài trợ trong xây dựng thƣờn hiệu. 3. Các lĩnh vực tài trợ. 4. Hình thức tài trợ II. QUY TRÌNH THỰC HIỆN TÀI TRỢ 1. Quy trình vận động tài trợ. 2. Quy trình tài trợ. CHƢƠNG V: TỔ CHỨC SỰ KIỆN Lý thuyết 5 tiết thực hành 5 tiết I. MỤC TIÊU VÀ PHÂN LOẠI. 1. Mục tiêu. 2. Phân loại tổ chức sự kiện. II. QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN 1. Hình ảnh chủ đề cho Even. 2. Viết chƣơng trình 3. Hoạch định 4. Thực hiện kế hoạch có kiểm soát 5. Tổ chức even, theo giõi even 6. Kết thúc even, chuyển đồ đạc về kho 7. Họp rút kinh nghiệm III. ĐIỀU CẦN LƢU Ý KHI TỔ CHỨC SỰ KIỆN 1. Số lƣợng khách mời 2. Thời gian và địa điểm. 3. Sự phối hợp giữa các bộ phận chuyên trách.
  4. 4. Tiên độ công việc và phƣơng án khi gặp rủi ro. CHƢƠNG VI: QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG Lý thuyết 5 tiết thực hành 5 tiết I. QUẢN LÝ XUNG ĐỘT. 1. Khái niệm xung đột 2. Các giai đoạn quản lý xung đột II. QUẢN LÝ VẤN ĐỀ 1. Khái niệm vấn đề. 2. Quản lý vấn đề. 3. Tiến trình quản lý vấn đề. III. QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG 1. Khái niệm khủng hoảng. 2. Đặc thù khủng hoảng. 3. Nguồn gốc của khủng hoảng. 4. Quản lý khủng hoảng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2