intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Tâm lý học quản lý (Managerial Psychology)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

115
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Đề cương chi tiết học phần Tâm lý học quản lý (Managerial Psychology)" được biên soạn nhằm cung cấp đến các bạn sinh viên thông tin tổng quan về môn học bao gồm phân bố chương trình, tóm tắt nội dung, các yêu cầu của môn học, cách đánh giá kết quả học tập...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Tâm lý học quản lý (Managerial Psychology)

  1. TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ ­ TIN HỌC TP.HCM BM01.QT02/ĐNT­ĐT CỘNG HÒA XàH ỘI CHỦ NGHĨA VIỆT  KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QT NAM ________ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN  1.Thông tin chung về học phần     ­    Tên học phần: TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ (MANAGERIAL PSYCHOLOGY) ́ ọc phần: 1430063     ­     Mã sô h    ­    Số tín chỉ: 02 ­ Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Đại học, nganh Qu ̀ ản trị nguồn nhân lực ­ ́ ́ ̣ Sô tiêt hoc phân: 30 ti ̀ ết  Nghe giảng lý thuyết : 16 tiết  Làm bài tập trên lớp :  4 tiết  Thảo luận :   2 tiết  Thực hanh, th ̀ ực tâp ( ̣ ở phong th ̀ ực hanh, phong Lab,…): không ̀ ̀  Hoạt động theo nhóm :   10 tiết  Thực tê                                : không ́  Tự học :   60 giờ      ­  Đơn vi phu trach hoc phân: Khoa Du lich – Khach san ̣ ̣ ́ ̣ ̀ ̣ ́ ̣  2.Môn hoc tr ̣ ươc : Tâm lý h ́ ọc ĐC ( trong HP TLH DL)   3. Mục tiêu của học phần:       Sau khi hoàn tất học phần này, sinh viên sẽ: biết đối tượng quản trị, bản chất tâm lý  trong các hoạt động cơ  bản của nhà QTKD. Trình bày được   một số  hình thưc giao tiếp  trong kinh doanh, các phẩm chất và kỹ năng cần thiết trong HĐ QTKD.      Bước đầu hình thành kỹ năng phân tích, nhận xét, đánh giá, lý giải các hiện tượng tâm   lý các tình huống tâm lý trong QTKD.Từ đó đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp với ngành  nghề của mình. Có quan điểm khoa học về tâm lý trong QTKD ,có thái độ học tập nghiêm  túc, có hứng thú và niềm tin khoa học vào việc ứng dụng TLH trong QTKD.  4. Chuân đâu ra:  ̉ ̀ Nôi dung ̣ Đap  ́ ưng CĐR CTĐT ́ ́ ức Kiên th 4.1.1 Trình bày được những yếu tố tâm lý tập thể cần lưu ý  K4 trong quản trị   4.1.2 Nêu được những phẩm chất cần thiết của nhà quản trị  K4 4.1.3 Phân tích được đặc điểm nghề nghiệp và những phẩm  K2, K3 1
  2. chất của kinh doanh; đặc điểm của những nhóm khách hàng  khác nhau; cách  tìm  hiểu tâm  lý thị  trường;  Tâm  lý trong  chiến lược Marketing.   4.1.4 Trình bày một số hình thức giao tiếp trong kinh doanh. K1, K2 4.2.1 Nhận xét, phân tích, đánh giá các hiện tượng tâm lý cá  S1, S2 nhân, nhóm khách hàng, trong tìm hiểu tâm lý thị  trường và  trong chiến lược Marketing  Ky năng ̃ ̉ ́ ́  tình huống trong hoạt  động quản trị,  S1, S2 4.2.2  Giai quyêt cac trong hoạt động kinh doanh. 4.2.3 Làm việc nhóm S1, S2, S3 ́ ̣ Thai đô 4.3.1 Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp trong kinh   A2 doanh. A2 4.3.2 Hình thành và xây dựng những phẩm chất cần thiết   của nhà quản trị và những phẩm chất trong kinh doanh  5. Tóm tắt nội dung học phần: Môn Tâm lý học QTKD  bao gôm cac tri th ̀ ́ ưc c ́ ơ ban vê: ̉ ̀ ­ Trình bày được những yếu tố tâm lý tập thể cần lưu ý trong quản trị   ­ Những phẩm chất cần thiết của nhà quản trị  ­ Đặc điểm nghề nghiệp và những phẩm chất của kinh doanh ­ Đặc điểm của những nhóm khách hàng khác nhau; cách tìm hiểu tâm lý thị  trường;  tâm lý trong chiến lược Marketing   ­ Một số hình thức giao tiếp trong kinh doanh  6. Nhiêm vu cua sinh viên: ̣ ̣ ̉ ̉ ực hiên cac nhiêm vu nh Sinh viên phai th ̣ ́ ̣ ̣ ư sau: ­ Tham dự tôi thiêu 80% sô tiêt hoc ly thuyêt ́ ̉ ́ ́ ̣ ́ ́ ­ ̀ ̉ Tham gia đây đu 100% giơ th ̀ ực hanh/ thi nghiêm/th ̀ ́ ̣ ực tâp va co bao cao kêt qua ̣ ̀ ́ ́ ́ ́ ̉ ­ Thực hiên đây đu cac bai tâp nhom/bai tâp va đ ̣ ̀ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ̀ ̣ ̀ ược đanh gia kêt qua th ́ ́ ́ ̉ ực hiên ̣ ­ Tham dự kiêm tra gi ̉ ưa hoc ky ̃ ̣ ̀ ­ Tham dự thi kêt thuc hoc phân ́ ́ ̣ ̀ ­ ̉ ̣ ̉ ưc th Chu đông tô ch ́ ực hiên gi ̣ ờ tự hoc̣ 7. Đanh gia kêt qua hoc tâp cua sinh viên ́ ́ ́ ̉ ̣ ̣ ̉    7.1 Cach đanh gia ́ ́ ́    Sinh viên được đanh gia tich luy hoc phân nh ́ ́ ́ ̃ ̣ ̀ ư sau: Thành phần Thời lượng Hình thức Trọng  Giải quyết mục tiêu 2
  3. số Chuyên cần Điểm danh 10% 4.3.1 Bài tập thuyết  4.1.1; 4.1.2; 4.1.3; 4.2.1;  Làm việc nhóm  10 tiết 20% trình nhóm 4.2.2; 4.2.3; 4.3.1 4.1.1; 4.1.2; 4.1.3; 4.2.1;  Kiểm tra giữa kỳ 50 phút/bài Bài làm cá nhân  20% 4.2.2; 4.3.1 4.1.1; 4.1.2; 4.1.3; 4.2.1;  Thi cuối kỳ 90 phút Tự luận 50% 4.2.2; 4.3.1 Tổng 100% 7.2 Cach tinh điêm ́ ́ ̉ ̉ ̀ ̀ ̉ ́ ́ ̣ ̀ ược châm theo thang        ­ Điêm đanh gia thanh phân va điêm thi kêt thuc hoc phân đ ́ ́ ̀ ́ ̉        điêm 10 (tư 0 đên 10), lam tron đên 0.5. ̀ ́ ̀ ̀ ́ ̉ ̣ ̀ ̀ ̉ ̉ ̉ ́ ̉ ́ ̉ ̀ ̉ ̣       ­ Điêm hoc phân la tông điêm cua tât ca cac điêm đanh gia thanh phân cua hoc  ́ ́ ̀         phân nhân v ̀ ơi trong sô t ́ ̣ ́ ương ứng. Điêm hoc phân theo thang điêm 10 lam tron  ̉ ̣ ̀ ̉ ̀ ̀ ̣ ư sô thâp phân.        đên môt ch ́ ̃ ́ ̣ 8. Tai liêu hoc tâp: ̀ ̣ ̣ ̣ 8.1 Giao trinh chinh: ́ ̀ ́ [1] Thái Trí Dũng,(2012),Tâm lý học quản trị kinh doanh, NXBLĐ – XH  ̀ ̣ ̉       8.2 Tai liêu tham khao: [2] Nguyễn Văn Lê (1994), Tâm lý học kinh doanh và quản trị = Psychology of business  and administration, NXB Trẻ [3] Nguyễn Đình Xuân (1997), Giáo trình tâm lý học quản lý, NXB ĐH Quốc Gia [4] Hội tâm lý Giáo dục VN (1994), Tâm lý học kinh doanh, NXB TPHCM         Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày     tháng 06 năm 2015  Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2