TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU
KHOA NGOẠI NGỮ VÀ KHXH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
I. THÔNG TIN HỌC PHẦN
- Tên môn học tiếng Việt: TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
- Tên môn học tiếng Anh: HO CHI MINH’S IDEOLOGY
- Mã học phần: 060016
- Loại kiến thức:
Giáo dục đại cương Cơ sở ngành Chuyên ngành
-Tổng số tín chỉ của học phần: 2; Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 0 tiết; Tự học: 60
tiết.
-Học phần trước: Triết học Mác- Lênin (122791); Kinh tế chính trị Mác-
Lênin (122792; Chủ nghĩa XHKH (060020)
-Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Ngoại ngữ & KHXH; Bộ môn Lý luận Chính trị
II. MÔ TẢ HỌC PHẦN
Học phần cung cấp cho người học kiến thức cốt lõi về: sự hình thành, phát
triển tưởng Hồ Chí Minh; Độc lập dân tộc Chủ nghĩa hội: Đảng Cộng Sản
Nhà nước Việt Nam; Đại đoàn kết dân tộc đoàn kết quốc tế; Văn hóa, đạo
đức, con người và sự vận dụng của Đảng Cộng sản trong cách mạng Việt Nam. Học
phần giúp người học nhận thức được vai trò, giá trị của tưởng Hồ Chí Minh
trong thực tiễn. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (COURSE OUTCOMES - COs)
Mục tiêu Mô tả
Đạt CĐR của
CTĐT
Kiến thức
CO1
Sinh viên hiểu được những kiến thức bản về khái
niệm, nguồn gốc, quá trình hình thành phát triển
tưởng Hồ Chí Minh; những nội dung bản về
tưởng Hồ Chí Minh; sự vận dụng của Đảng Cộng sản
Việt Nam trong cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân
và trong cách mạng xã hội chủ nghĩa.
PLO1.2
PLO2.1, PLO
2.2
Kỹ năng
CO2
Sinh viên khả năng duy độc lập, phân tích, đánh
giá, vận dụng sáng tạo tưởng Hồ Chí Minh vào giải
quyết các vấn đề trong thực tiễn đời sống; khả năng
nhận thức đúng về cái mới, xây dựng tính tự chủ,
phong cách sống và làm việc khoa học.
PLO7.1
PLO7.2
PLO12.1
CO3
khả năng học hỏi phát triển bản thân cũng như
năng lực làm việc độc lập
PLO13.2,
PLO14.3
thái độ khách quan, khoa học, cách mạng trong
nhận thức giá trị và bản chất của môn Tư tưởng Hồ Chí
Minh. PLO15.1
Mức tự chủ và trách nhiệm
CO4
Sinh viên được nâng cao bản lĩnh chính trị, yêu nước,
trung thành với mục tiêu, tưởng độc lập dân tộc
chủ nghĩa hội; nhận thức được vai trò, giá trị của
tưởng Hồ Chí Minh đối Đảng dân tộc Việt Nam;
thấy được trách nhiệm của bản thân trong việc học tập,
rèn luyện để góp phần vào xây dựng bảo vệ Tổ
quốc.
PLO13.1, PLO
13.2 PLO14.3
PLO15.1,
PLO15.2
CO5
Phát huy tính chủ động, tích cực trong học tập, thể
tự học nghiên cứu để phát triển kiến thức, tích luỹ
kinh nghiệm. PLO12
IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (COURSE LEARNING OUTCOMES
CLOS)
Mục tiêu
môn
học(COs)
CĐR môn
học (CLOs) Mô tả
CO1
CLO1.1 Hiểu được những kiến thức bản về khái niệm, nguồn
gốc, q trình hình thành phát triển tưởng Hồ Chí
Minh
CLO1.2 Giải thích được những nội dung bản về tưởng Hồ
Chí Minh
CLO1.3 Làm được sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam
trong cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trong cách
mạng xã hội chủ nghĩa
CO2
CLO2.1 Rèn luyện kỹ năng duy độc lập nâng cao năng lực
tự học, giải quyết vấn đề.
CLO2.2
Biết thu thập thông tin, xử thông tin phục vụ học tập,
nghiên cứu công tác; Vận dụng kiến thức đã học để
chủ động, tích cực nhận thức những vấn đề chính trị,
kinh tế, văn hoá, hội theo đường lối, chính sách, pháp
luật của Đảng và Nhà nước.
CLO2.3 Có kỹ năng làm việc cá nhân, làm việc nhóm và trình bày
kết quả nghiên cứu; khả năng giao tiếp tốt, ứng xử
chuẩn mực, tác phong làm việc khoa học
CO3 CLO3.1 Nhận thức đúng đắn vai trò, giá trị của tưởng Hồ Chí
Minh đối Đảng và dân tộc Việt Nam
V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN
CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO7 PL12 PLO13 PL014 PLO15
1.1 x
1.2 x x
1.3
2.1 x x
2.2 x
2.3
3.1 X x
3.2 X x
3.3 x
VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP
-Tài liệu tham khảo bắt buộc:
1.Bộ Giáo dục – Đào tạo (2012). Giáo trình Triết học Mác-Lênin (Sử dụng trong
các trường đại học - hệ không chuyên lý luận chính trị). Nxb.CTQG, Hà Nội.
- Tài liệu tham khảo lựa chọn:
2. PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn cộng sự (2015). Giáo trình Những nguyên
bản của chủ nghĩa Mác-Lênin (phần 1). Tờng Đại học Mở Tp.HCM - Lưu hành nội
bộ. 335.4071 / N5764T8838
3. Bộ Giáo dục Đào tạo (2006). Giáo trình Triết học Mác-Lênin Dùng trong
các trường đại học, cao đẳng. Nxb.CTQG, Hà Nội. 335.411
4. Bộ Giáo dục Đào tạo (2017), Giáo trình tưởng Hồ Chí Minh
(Dành cho sinh viên đại học, cao đẳng khối không chuyên ngành Mác - Lênin,
tưởng Hồ Chí Minh), Nxb. CTQG -Sự thật, Hà Nội [3354346]
VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN
1.Thang điểm đánh giá
- Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả các hình thức đánh giá trong học phần
- Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10
Thành phần
đánh giá
Bài đánh giá/ Nội
dung đánh giá CĐR học phần Tỷ lệ %
A.1.1
Thái độ học
tập.
Chuyên cần,
CLO1.2;
CLO1.3
CLO2.2;
CLO2.3;
5%
A1. Đánh giá
quá trình
thảo luận trên
diễn đàn của hệ
thống LMS
CLO3.1 - Kiến thức:
CO1, CO2
- Kỹ năng: CO3,
CO4
- Mức độ tự chủ
trách nhiệm:
CO5, CO6
A.1.2
Chuyên cần,
tích cực thảo
luận trên diễn
đàn LMS, hoàn
thành bài tập
được giao trên
LMS
Tích cực đóng
góp bài học
trên lớp
CLO1.2; CLO1.3
CLO2.1;
CLO2.2
CLO3.1;
CLO3.2 CLO3.3 - Kiến thức:
CO1, CO2
- Kỹ năng: CO3,
CO4
- Mức độ tự chủ
trách nhiệm:
CO5, CO6
15%
Tổng cộng 20%
A2. Đánh giá
giữa kỳ
A.2.1
Bài tập tự luận
trên lớp
Bài tập trắc
nghiệm trên hệ
thống hỗ trợ
Trích xuất điểm
tổng trên hệ
thống LMS
Đánh giá clip
thu hoạch đi bảo
tàng theo tiêu chí
rubric
CLO1.1;
CLO1.2
CLO1.3;
CLO2.1;
CLO2.2
CLO2.3;
CLO3.1;
CLO3.2;
CLO3.3
- Kiến thức:
CO1, CO2
- Kỹ năng: CO3,
CO4
- Mức độ tự chủ
trách nhiệm:
CO5, CO6
20%
Tổng cộng 40%
A3. Đánh giá
cuối kỳ
A.3.1
Nội dung gồm
tất cả các chuẩn
đầu ra của môn
học (theo ngân
hàng đề thi với
25 câu trắc
nghiệm và 2 câu
tự luận)
CLO1.1;
CLO1.2
CLO1.3;
CLO2.1;
CLO2.2 CLO3.1
- Kiến thức:
CO1, CO2
- Kỹ năng: CO3,
CO4
- Mức độ tự chủ
trách nhiệm:
60%