intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 10 năm 2016 – THPT Tôn Đức Thắng

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

55
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 10 năm 2016 – THPT Tôn Đức Thắng để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm, chuẩn bị tốt cho kì kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 10 năm 2016 – THPT Tôn Đức Thắng

SỞ GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TÔN ĐỨC THẮNG<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> NĂM HỌC: 2015 – 2016<br /> Môn: Địa lí LỚP 10 THPT<br /> <br /> (Đề chính thức)<br /> Thời gian: 45 phút(Không kể thời gian phát đề)<br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HKII KHỐI 10 NĂM HỌC 2015-2016<br /> Cấp độ<br /> Tên<br /> chủ đề<br /> Nội dung 1:<br /> VAI TRÒ, CÁC<br /> NHÂN TỐ ẢNH<br /> HƯỞNG VÀ<br /> ĐẶC ĐIỂM<br /> PHÂN BỐ CÁC<br /> NGÀNH DỊCH<br /> VỤ<br /> Số câu:<br /> Số điểm:/ Tỉ lệ<br /> Nội dung 2:<br /> MÔI TRƯỜNG<br /> VÀ TÀI<br /> NGUYÊN<br /> THIÊN NHIÊN<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:/ Tỉ lệ<br /> Nội dung 3:<br /> ĐỊA LÍ NGÀNH<br /> THƯƠNG MẠI<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:/ Tỉ lệ<br /> Tổng số câu:<br /> Tổng số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> thấp<br /> <br /> Cộng<br /> cao<br /> <br /> Trình bày<br /> được cơ cấu<br /> của một hay<br /> một số ngành<br /> DV, GTVT,…<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> Trình bày<br /> được các khái<br /> niệm môi<br /> trường địa lí,<br /> môi trường<br /> sống của con<br /> người,…<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> 1<br /> 2 điểm / 20%<br /> Tìm ví dụ<br /> chứng minh<br /> rằng trong<br /> lịch sử loài<br /> người, các<br /> loại tài<br /> nguyên<br /> không<br /> ngừng được<br /> bổ sung?<br /> Liên hệ bản<br /> thân trong<br /> vấn đề bảo<br /> vệ môi<br /> trường hiện<br /> nay.<br /> 1<br /> 3<br /> <br /> 2<br /> 5 điểm/50%<br /> Vẽ biểu đồ<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> 2<br /> 4<br /> 40%<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> 30%<br /> <br /> Tính được<br /> giá trị xuất<br /> khẩu bình<br /> quân đầu<br /> người<br /> Nhận xét<br /> 1<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 30%<br /> <br /> 2<br /> 3 điểm/30%<br /> 5<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> SỞ GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TÔN ĐỨC THẮNG<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> NĂM HỌC: 2015 – 2016<br /> Môn: Địa lí LỚP 10 THPT<br /> <br /> (Đề chính thức)<br /> <br /> Thời gian: 45 phút(Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Đề 1:<br /> Câu 1 ( 2 điểm): Em hãy trình bày cơ cấu của ngành dịch vụ?<br /> Câu 2 (5,0 điểm): Môi trường địa lí ( môi trường xung quanh ) là gì? Tìm ví dụ chứng minh rằng<br /> trong lịch sử loài người, các loại tài nguyên không ngừng được bổ sung?<br /> Câu 3 (3,0 điểm): Cho bảng số liệu sau:<br /> GIÁ TRỊ XUẤT KHẨU VÀ DÂN SỐ CỦA HOA KÌ, TRUNG QUỐC, NHẬT BẢN NĂM<br /> 2004<br /> Quốc gia<br /> Giá trị xuất khẩu (tỉ USD)<br /> Dân số (triệu người)<br /> Hoa Kì<br /> Trung Quốc (bao gồm Hồng Công)<br /> Nhật Bản<br /> <br /> 819,0<br /> 858,9<br /> 566,5<br /> <br /> 293,6<br /> 1306,9<br /> 127,6<br /> <br /> a/Tính giá trị xuất khẩu bình quân đầu người (USD/ người) của các quốc gia trên năm 2004?<br /> b/Vẽ biểu đồ thể hiện giá trị xuất khẩu bình quân đầu người của các quốc gia trên năm 2004?<br /> ------- HẾT -------<br /> <br /> SỞ GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TÔN ĐỨC THẮNG<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> NĂM HỌC: 2015 – 2016<br /> Môn: Địa lí LỚP 10 THPT<br /> <br /> (Đề chính thức)<br /> <br /> Thời gian: 45 phút(Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Đề 2:<br /> Câu 1 ( 2 điểm):<br /> Em hãy trình bày vai trò của ngành giao thông vân tải?<br /> Câu 2 (5,0 điểm):<br /> Thế nào là môi trường sống của con người? Biến đổi khí hậu (BĐKH) toàn cầu là vấn đề chung<br /> của toàn thế giới. Việt Nam đang là 1 trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của BĐKH.<br /> Là học sinh, em nghĩ mình cần làm gì nhằm bảo vệ môi trường hiện nay?<br /> Câu 3 (3,0 điểm):<br /> Cho bảng số liệu sau:<br /> GIÁ TRỊ XUẤT KHẨU VÀ DÂN SỐ CỦA HOA KÌ, TRUNG QUỐC, NHẬT BẢN NĂM<br /> 2004<br /> Quốc gia<br /> Giá trị xuất khẩu (tỉ USD) Dân số (triệu người)<br /> Hoa Kì<br /> Trung Quốc (bao gồm Hồng Công)<br /> Nhật Bản<br /> <br /> 819,0<br /> 858,9<br /> 566,5<br /> <br /> 293,6<br /> 1306,9<br /> 127,6<br /> <br /> a/Tính giá trị xuất khẩu bình quân đầu người (USD/ người) của các quốc gia trên năm 2004?<br /> b/Vẽ biểu đồ thể hiện giá trị xuất khẩu bình quân đầu người của các quốc gia trên năm 2004?<br /> ------- HẾT -------<br /> <br /> ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN ĐỊA LÝ-KHỐI 10<br /> NĂM HỌC 2015-2016<br /> ĐỀ 1<br /> Nội dung<br /> <br /> Câu<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> Câu 1<br /> <br /> *Cơ cấu ngành dịch vụ: hết sức phức tạp<br /> <br /> -0.5<br /> <br /> 2 điểm<br /> <br /> -Dịch vụ kinh doanh<br /> <br /> -0.5<br /> <br /> -Dịch vụ tiêu dùng<br /> <br /> -0.5<br /> <br /> -Dịch vụ công<br /> <br /> -0.5<br /> <br /> Câu 2<br /> <br /> *Môi trường địa lí<br /> -Là không gian bao quanh Trái Đất<br /> <br /> -1.0<br /> <br /> -Có quan hệ trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của xã hội loài người<br /> <br /> 5 điểm<br /> <br /> -1.0<br /> <br /> * Chứng minh rằng trong lịch sử loài người, các loại tài nguyên không<br /> ngừng được bổ sung:<br /> Ví dụ:<br /> <br /> -1.5<br /> <br /> -Chất đốt không ngừng được bổ sung<br /> <br /> -1.5<br /> <br /> - Than củi  dầu  Khí ga  Điện<br /> Lưu ý: Hs có thể cho ví dụ về tài nguyên khác, nếu đúng vẫn cho điểm<br /> tuyệt đối<br /> Câu 4<br /> <br /> a/ Vẽ biểu đồ cột đảm bảo các yêu cầu sau:<br /> <br /> 3 điểm<br /> <br /> - 2.0<br /> <br /> + Tính chính xác<br /> + Tính trực quan<br /> + Tính thẩm mỹ<br /> Thiếu hay sai 1 yếu tố sẽ bị trừ 0.25 điểm.<br /> b/ Nhận xét<br /> Quốc gia<br /> <br /> Giá trị xuất khẩu<br /> (USD/ người)<br /> <br /> Hoa Kì<br /> <br /> 2789.5<br /> <br /> Trung Quốc (bao gồm Hồng Công)<br /> <br /> 657.2<br /> <br /> Nhật Bản<br /> <br /> 4439.6<br /> <br /> -1.0<br /> <br /> ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN ĐỊA LÝ-KHỐI 10<br /> NĂM HỌC 2015-2016<br /> ĐỀ 2<br /> Nội dung<br /> <br /> Câu<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> Câu 1<br /> <br /> *Vai trò nganh GTVT:<br /> <br /> 2 điểm<br /> <br /> -Giúp quá trình sản xuất diễn ra liên tục và bình thường<br /> <br /> -0.5<br /> <br /> -Phục vụ nhu cầu đi lại của người dân<br /> <br /> -0.5<br /> <br /> -Thúc đẩy văn hóa-kinh tế vùng núi xa xôi<br /> <br /> -0.5<br /> <br /> -Tăng cường sức mạnh quốc phòng<br /> <br /> -0.5<br /> <br /> Câu 2<br /> <br /> *Môi trường sống của con người<br /> - Là tất cả hoàn cảnh bao quanh con người<br /> <br /> -1.0<br /> <br /> - Ảnh hưởng đến sự sống, sự phát triển và chất lượng cuộc sống của con<br /> người.<br /> <br /> 5 điểm<br /> <br /> -1.0<br /> <br /> *Bảo vệ môi trường hiện nay bằng cách<br /> ( Lưu ý: là câu hỏi mở, nên HS sẽ đưa ra nhiều biện pháp khác nhau,<br /> nếu phù hợp với HS, vẫn cho điểm tuyệt đối)<br /> -Trồng cây xanh xung quanh nơi học và nơi ở<br /> <br /> -0.75<br /> <br /> -Phân loại rác<br /> <br /> -0.75<br /> <br /> -Tiết kiệm tài nguyên như nước, điện<br /> <br /> -0.75<br /> <br /> -Hưởng ứng giờ Trái Đất<br /> <br /> -0.75<br /> <br /> Câu 4<br /> <br /> a/ Vẽ biểu đồ cột đảm bảo các yêu cầu sau:<br /> <br /> 3 điểm<br /> <br /> - 2.0<br /> <br /> + Tính chính xác<br /> + Tính trực quan<br /> + Tính thẩm mỹ<br /> Thiếu hay sai 1 yếu tố sẽ bị trừ 0.25 điểm.<br /> b/ Nhận xét<br /> Quốc gia<br /> <br /> Giá trị xuất khẩu<br /> (USD/ người)<br /> <br /> Hoa Kì<br /> <br /> 2789.5<br /> <br /> Trung Quốc (bao gồm Hồng Công)<br /> <br /> 657.2<br /> <br /> Nhật Bản<br /> <br /> 4439.6<br /> <br /> -1.0<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2