Họ tên sinh viên : Lê Trung Anh - Mã LHP: 2103CEMG2911 Trang 1/7.
TRƯNG ĐI HC THƯƠNG MẠI
HỌC KII NĂM HC 2020 2021
(Phn dành cho sinh viên/ hc viên)
Bài thi hc phn: Qun trị sản xut
Mã số đề thi: 4
Ngày thi: 11/6/2021 Số trang: ………..….
Số báo danh: 02
Lớp: 2103CEMG2911
Họ và tên: Lê Trung Anh
Đim kết luận:
GV chm thi 1: …….……………….
GV chm thi 2: …….……………….
Câu 1:
a. Phương pháp dbáo đnh tính chủ yếu da vào khnăng phán đoán ca các nhà qun
trvà các bên liên quan hơn là da vào sliu
Phương pháp dbáo đnh tính phương pháp dbáo da trên vic thu thp phân
tích dliu đnh tính, thông qua vic quan sát, phng vn, ly ý kiến các bên liên quan.
Dự báo đnh tính vì vy phthuc rt nhiu vào ssuy đoán, cm nhn, trc giác kinh
nghim, snhy cm ca nhng ngưi làm dbáo
Có 4 nhóm đi tưng có thcung cp thông tin cho dbáo đnh tính là ban điu hành,
lực lưng bán hàng, khách hàng và chuyên gia dbáo.
b. Thiết kế 1 phiếu điu tra đthu thp thông tin dbáo sn phm qua khách hàng
l Sản phm la chn: c cam ép Twister Tropicana ca tp đoàn PepsiCo
PHIU ĐIU TRA DBÁO NHU CU SN PHM QUA KHÁCH HÀNG
1. Xin anh chcho biết gii tính ?
A. Nam B. N C. Khác
2. Nghnghip hin ti ca anh chlà ?
A. Học sinh, sinh viên.
Họ tên sinh viên : Lê Trung Anh - Mã LHP: 2103CEMG2911 Trang 2/7.
B. Công, nhân viên chức
C. Khác.
3. Anh chhin ti bao nhiêu tui ?
A. i 17 tuổi
B. Từ 18 đến 25 tui
C. Từ 26 đến 35 tui
D. Trên 36 tuổi
4. Thu nhp ca anh chtrong khong bao nhiêu ?
A. i 2 triu
B. Từ 2 đến 5 triu
C. Từ 5 đến 10 triu
D. Trên 10 triu
5. Tần sut anh chsử dng c cam ép Twister Tropicana ca tp đoàn PepsiCo như
thế nào ?
A. Chưa tng sử dụng
B. Từ 1 - 2 ln/tun
C. Từ 2 - 5 ln/tháng
D. Hàng ngày
6. Anh chbiết đến Nưc cam ép Twister Tropicana qua phương tin nào ?
A. Bạn bè, ngưi thân
B. Trưng bày trong siêu th, ca hàng tp hoá
C. Ti vi, mạng xã hi
D. Khác
7. Anh chthưng mua Nưc cam ép Twister đâu ?
A. Siêu th
B. Cửa hàng tiện lợi.
C. Cửa hàng tạp hóa.
D. Kênh thương mi điện tử
E. Chợ.
Họ tên sinh viên : Lê Trung Anh - Mã LHP: 2103CEMG2911 Trang 3/7.
8. Yếu tnào nh hưng đến quyết đnh mua Nưc cam ép Twister ca anh chị ?
A. Do sthích
B. Do vngon
C. Do cht lưng tt
D. Do gia đình dùng
E. Do phù hp vi mc thu nhập
9. Anh chthy bao bì hin ti ca Nưc cam ép Twister như thế nào?
A. Khá n tưng.
B. Dễ nhìn, dnhận biết.
C. Khác.
10. Giá bán ca Nưc cam ép Twister như thế nào ?
A. Khá r B. Hp lý C. Khá đt
11. Qung cáo ca Nưc cam ép Twister có để lại n tưng như thế nào vi anh chị?
A. Rất ấn ng.
B. Ấn ng.
C. Không n tưng.
D. Rất không ấn ng.
12. Anh chthưng chn loi bao bì nào khi mua Nưc cam ép Twister ?
A. Dạng lon
B. Dạng chai
13. chthưng mua Nưc cam ép Twister vi sng nào?
A. Theo lon/chai B. Theo thùng
14. Mức đhài lòng ca anh chkhi sử dụng sn phẩm c cam ép Twister ?
A. Rất không hài lòng
B. Không hài lòng
C. Bình thưng.
D. Hài lòng
E. Rất hài lòng
15. Giả sử khi sử dụng sn phm Nưc cam ép Twister anh chthy không hài lòng
Họ tên sinh viên : Lê Trung Anh - Mã LHP: 2103CEMG2911 Trang 4/7.
về cht lương, nguyên nhân do đâu?
A. Do khâu sản xut.
B. Do khâu vận chuyn.
C. Do khâu lưu kho.
D. Do ngưi bán hàng.
16. Khi mua Nưc cam ép Twister, nhng yếu tnào anh chquan tâm? (có thchn
nhiu đáp án)
A. Giá cả.
B. Chất ng.
C. Thương hiu.
D. Mẫu mã, bao bì.
E. Khác:………
17. Giá củan ước cam ép Twister tăng thì anh chcó tiếp tc sử dụng không?
A. B. Không.
18. Anh chsẵn sàng gii thiu sn phm Nưc cam ép Twister khi bn bè có nhu cầu
không?
A. Có. B. Không.
c. Đánh giá nhn đnh
l Nhn đnh “Có mt điu chc chn trong dbáo là scó sai s” là nhn đnh đúng.
Như chúng ta đã biết, dbáo mt công vic cn thiết ca con ngưi trong hu hết các
lĩnh vc hot đng nhm nâng cao tính chủ động, tính tích cc trong công vic. Tuy nhiên
dự báo luôm hàm cha yếu tkhông chc chn, quá nhiu yếu ttrong môi tng
xung quanh chúng ta biến đng khôn ng, nht là trong môi trưng hot đng ca doanh
nghip. Môi trưng xung quanh chúng ta luôn luôn thay đi, li không mt quy lut
nht đnh cthnào, vì vy chúng ta không thể nắm bt chính xác đưc nhng vn đề xảy
ra trong tương lai mà chcó thể dự báo. Chính vì vy, d báo skhông đm bo bchính
xác tuyt đi, nói cách khác gia nhu cu dbáo nhu cu thc tế sẽ sai snht
định. Điu quan trng là chúng ta làm cách nào đlàm sao cho sai snày là nhnht.
l Sai strong dbáo thưng do nhng nguyên nhân sau:
Họ tên sinh viên : Lê Trung Anh - Mã LHP: 2103CEMG2911 Trang 5/7.
- Các s liu phc vcho công tác d báo không đy đ, không đm báo tính liên tc
nên gây ra sai skhá ln cho vn đề dự báo. Các dliu, sliu thu thp phc vcông
tác nghiên cứu không rõ ràng, đy đ.
- Các yếu tmôi trưng vi trong doanh nghip cnôi trưng thay đi
biến đng liên tc gây ra khó khăn cho nhng ngưi làm dbáo.
- Dự báo cho 1 khong thi gian dài skiến sai slớn hơn khi dbáo trong 1 khong
thi gian ngắn
- Trên môi trưng luôn xut hin thêm nhiu yếu tố ảnh ng mi làm nh ng đến
dự báo.
- Nhn thc về dự báo ca nhng ngưi làm dbáo chưa chính xác
- Quy trình và phương pháp dbáo chưa đúng
- Dự báo không có cơ sở dẫn lý
- Dự báo đưc tiến hành bi nhng ngưi chưa có đkinh nghiệm
Câu 2:
a. Lập kế hoch đánh giá cht lưng ni briêng cho phòng kinh doanh
Kế hoch đánh giá cht lưng ni bphòng kinh doanh
Căn cđánh giá
Tiêu chun ISO 9001:2000
Mục tiêu đánh giá
Chun bđánh giá để cấp giy chng nhn ISO 9001:2000
Loi hình đánh giá
Đánh giá ni b
Phm vi đánh giá
Bộ phn phòng kinh doanh
Nhóm đánh giá
1. Ông Nguyn Văn Nguyên (Trưng nhóm)
2. Ông Nguyn Văn A (Đánh giá viên)
3. Ông Nguyn Văn B (Đánh giá viên)
4. Bà Lê ThC (đánh giá viên)
5. Bà Phm ThD (đánh giá viên)
Ngày đánh giá
15/03/3021 - 15/06/2021