
1
Họ và tên sinh viên: …………………………………… Mã số sinh viên: ………………………
Ngày sinh: …………………………………………….. Chữ ký của sinh viên: …………………
Điểm của bài thi
Chữ ký của (các) cán bộ coi thi
Chữ ký của (các) cán bộ coi thi
PHẦN I. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Bạn hãy lựa chọn đáp án đúng cho các câu hỏi dưới đây (3 điểm)
1. Theo lý thuyết quy kết, phát biểu nào sau
đây không đúng:
a. Lý thuyết giải thích các cách đánh giá khác
nhau khi quan sát một hành vi nào đó
b. Một người hay than phiền trong các tình huống
khác nhau thì có tính phân biệt cao
c. Tính kiên định đề cập đến một người có cùng
một cách cư xử ở những thời điểm khác nhau
d. Tính đồng nhất cao thì có thể suy ra hành vi do
nguyên nhân bên ngoài
4. Việc người gửi tiến hành chọn lọc
những thông tin mà người nhận muốn
nghe sẽ được coi là yếu tố nào có ảnh
hưởng đến quá trình truyền thông hiệu
quả?
a. Nhận thức chọn lọc
b. Sàng lọc
c. Ngôn ngữ
d. Thông tin quá tải
2. Định nghĩa đúng về học tập bao gồm
những điều sau, ngoại trừ:
a. Học tập bao hàm thay đổi
b. Sự thay đổi diễn ra tạm thời
c. Sự thay đổi diễn ra nhờ kinh nghiệm
d. Học tập đòi hỏi có sự thay đổi trong hành động
5. Những khả năng nào sau đây không
thuộc về khả năng tư duy:
a. Khả năng tính toán
b. Tốc độ nhận thức
c. Khả năng hình dung
d. Sức năng động
3. Học thuyết nào được đưa ra để khắc phục
nhược điểm của học thuyết Maslow:
a. Học thuyết ERG
b. Học thuyết công bằng
c. Học thuyết McClelland
d. Học thuyết kỳ vọng
PHẦN II. CÂU HỎI TỰ LUẬN VÀ BÀI TẬP TÌNH HUỐNG
Câu 1: (3 điểm)
Hãy giải thích mối quan hệ của nhận thức và thái độ đối với hành vi của một cá nhân.
Các yếu tố này ảnh hưởng như thế nào đối với hiệu quả hoạt động của một tổ chức. Nêu
ví dụ minh họa?
Viện Kinh tế và Quản lý
Bộ môn Khoa học Quản lý và Luật
Phê duyệt của
Bộ môn/ Viện
Đề thi: Hỗn hợp
Mã học phần EM3190
Mã lớp học:…………
Hình thức thi: Được sử dụng tài liệu
Học phần: Hành vi tổ chức
Mã lớp thi: ……………….. Học kỳ: 2
Thời gian: 60 phút
Đề số: 02
Năm học 2020 - 2021
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM

2
Câu 2: Bài tập tình huống (4 điểm)
KINH DOANH TRONG TRẠNG THÁI “BÌNH THƯỜNG MỚI”
Dịch bệnh Covid 19 với những diễn biến phức tạp đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực
đối với đời sống kinh doanh, trong đó có ngành dịch vụ ăn uống và giải trí. Là người
quản lý một nhà hàng Kicho Kicha tại Hà Nội, chị T cho biết, ảnh hưởng của đại dịch
Covid 19 khiến cho đơn vị này phải thay đổi để thích ứng với điều kiện mới. Theo đó,
100% nhân viên nhà hàng phải kiểm tra nhiệt độ trước khi vào làm, đeo khẩu trang suốt
thời gian làm việc để phục vụ khách. Cứ 15 phút một lần, nhân viên phải vệ sinh tay bằng
cồn sát khuẩn. Tất cả bát đũa, bàn ghế trong nhà hàng đều phải được tiệt trùng. Bát đũa
sau khi khử trùng sẽ được cất trong thùng kín để bảo quản. Nhân viên chịu trách nhiệm
xịt cồn sát khuẩn tay cho khách hàng ngay từ cửa ra vào để đảm bảo khách được dùng
bữa an toàn, ngon miệng.
Tuy nhiên, trong quá trình vận hành thích nghi với trạng thái "bình thường mới", một
trong những vấn đề khiến cho chị T trăn trở đó là việc cắt giảm nhân sự tại đơn vị khiến
nhiều nhân viên có tâm trạng lo lắng, mất tập trung, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.
Thêm vào đó, chủ yếu nhân viên của nhà hàng là sinh viên làm "part-time", vì thế phụ
huynh thường xuyên gọi điện cho quản lý bày tỏ những lo lắng trước sự an toàn của con
mình khi nhận thấy đây là môi trường làm việc phải tiếp xúc với nhiều người. Điều này
cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của nhân viên, kết quả là nhiều
người trong số họ đã chủ động xin nghỉ việc.
Bên cạnh vấn đề về nhân sự, nhiều tình huống phát sinh xảy ra hàng ngày trong mùa
dịch, khiến nhiều nhân viên tỏ ra lúng túng trong việc giải quyết. Mặc dù nhà hàng đã có
các quy định về phòng chống dịch rõ ràng, tuy nhiên có trường hợp khách hàng đến ăn
khi được kiểm tra thân nhiệt cao hơn 37 độ C và bị nhân viên từ chối, thì có thái độ khó
chịu, có những lời lẽ, cử chỉ không đúng mực, sau đó lại đăng tải lên mạng thông tin
không chính xác về nhà hàng.
Câu hỏi:
2.1. Nếu là quản lý nhà hàng này, bạn sẽ làm gì để động viên khuyến khích nhân viên?
2.2. Hãy vận dụng kiến thức về các thành phần của thái độ để giải thích hành vi không
đúng mực của khách hàng trong tình huống trên?
------------o0o------------
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM