BM-004
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Lý thuyết và thc hành tham vn
Mã hc phn:
71SOWK40092
S tín ch:
02
nhóm lp hc phn:
232_71SOWK40092_01
Hình thc thi: T lun
Thi gian làm bài:
60
Thí sinh đưc tham kho tài liu:
Không
ch thc np bài
- SV gõ trc tiếp trên khung tr li ca h thng thi;
- Upload file bài làm (word, excel, pdf…);
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-004
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Phân tích được mt s khái nim,
các nguyên tc tham vn, mc
đích ý nghĩa của tham vấn, đạo
đức ngh nghip trong tham vn,
lch s ngh tham vn.
T lun
20%
Câu 1
2
CLO2
Phân tích được khái nim, lý
thuyết, cách tiếp cn, tiến trình và
k năng tham vấn cá nhân, tham
vấn gia đình và tham vấn nhóm
T lun
20%
Câu 1
2
CLO3
Vn dng các k năng giao tiếp,
k năng lắng nghe, k năng quan
sát, làm việc nhóm đa ngành trong
vic gii quyết các vấn đề ny
sinh trong tham vn cá nhân và
tham vn nhóm.
T lun
10%
Câu
2
1
CLO4
Vn dng k năng đánh giá, thu
thập thông tin, xác định vấn đề,
gii quyết vấn đề và lượng giá
trong tham vn cá nhân và tham
vn nhóm.
T lun
40%
Câu
2
4
CLO5
Chuyên cn, tích cc, ch động
trong các hoạt động hc tp, tuân
th các quy điều đạo đức ngh
nghip
T lun
10%
Câu
2
1
Chú thích các ct:
(1) Ch lit kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trưng hp mt s CLO va được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đ
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi sđến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
BM-004
Trang 3 / 4
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng ơng ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung câu hi thi
Câu hi 1: (4 đim)
Anh/ch hãy phân tích mc đích ca tham vn?
Câu hi 2: (6 đim)
Cho tình hung sau:
M (n, 19 tui), hiện đang là sinh viên năm hai của một trường đại hc. Trong mt mi
người, M gái xinh đp, hc gii, M còn thành viên tham gia rt tích cc các phong
trào đoàn hội ca lp và của trường. Ba m M là những người có hc thc và có địa vhi.
M có một người anh trai và mt ch gái, tuy vy M thân thiết với anh trai hơn chị gái, chuyn
vui buồn gì hai anh em cũng hay tâm sự vi nhau. Hiện M đang có mối quan h tình cm vi
mt bn n cùng tuổi và đang làm tiếp viên cho mt quán cà phê. Mi quan h tình cm này
kéo dài được 1 năm tba mẹ M biết chuyện đã vô cùng giận d h quá sốc trước s tht
đứa con ca h li một người đồng tính. H ra sc phản đối mi quan h đồng tính y.
Gia đình đã làm mọi cách để M phi chm dt mi quan h vi bn gái: không cho M s dng
điện thoi di đng, ngay c việc M đi đâu hay làm cũng b ba m kim soát, thm chí ba
m của M đã hẹn gp bn gái ca M nói nhng li l xúc phm nng n khiến cho người
bạn gái đó rất tổn thương. M rất đau kh v s cấm đoán của gia đình đã tìm đến s tr
giúp ca nhân viên xã hi trưng hc.
Anh/ch hãy:
a. Tóm tt tình huống và xác định vấn đề thân ch M đang gặp phi?
b. Nhng vic cn làm trong bui gp mt đu tiên vi thân ch M?
c. Nhng thông tin nào cn thu thp bui làm vic đu tiên vi thân ch M?
ĐÁP ÁPTHANG ĐIỂM
BM-004
Trang 4 / 4
Phn
câu
hi
Ni dung đáp án
Thang
đim
Ghi
chú
I. T lun
Câu 1
4.0
1
Ci tiến sc khe tâm thn, giúp thân ch sng tốt hơn
0.5
2
Phân tích và cho được ví d minh ha
0.5
3
Ngăn ngừa, tránh không để vấn đề xy ra ti t hơn
0.5
4
Phân tích và cho được ví d minh ha
0.5
5
Giúp gii quyết vấn đề c th
0.5
6
Phân tích và cho được ví d minh ha
0.5
7
Giúp thay đổi nhân cách, hành vi
0.5
8
Phân tích và cho được ví d minh ha
0.5
Câu 2
6.0
1
Tóm tt tình hung
0.5
2
Xác định được vn đề
1.0
3
Nhng vic cn chun b cho bui gặp đầu tiên vi thân
chủ: cơ sở vt cht (phòng c, trang thiết b, dng c,
không gian yên tĩnh, thoáng mát,…)
0.5
4
Nhng vic cn chun b cho bui gp đầu tiên vi thân
ch: bu không khí tâm lý an toàn
0.5
5
Nhng vic cn chun b cho bui gặp đầu tiên vi thân
ch: sp xếp th t các ni dung cần trao đổi vi thân
ch
0.5
6
Nhng vic cn chun b cho bui gặp đầu tiên vi thân
ch: cp nht kiến thc, chun b các kiến thc có liên
quan đến vấn đề ca thân ch
0.5
7
Nhng thông tin cn thu thp: Thông tin cá nhân
0.5
8
Nhng thông tin cn thu thập: Thông tin gia đình, mối
quan h gia thân ch và gia đình
1.0
9
Nhng thông tin cn thu thập: thông tin liên quan đến
vấn đề ca thân ch
1.0
Đim tng
10.0
TP. H Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
ThS. Kiều Văn Tu ThS. Phan Th Kim Liên