Mẫu đề thi đáp ứng chuẩn đầu ra hc phn (CLO)
và phc v đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI
(Phn dành cho ging viên khi thiết kế đề thi và các cán b quản lý đào tạo)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA: KHOA HC XÃ HI
NHÂN VĂN
ĐỀ THI KT THÚC HC PHN
Hc k 232, Năm học 2023 - 2024
I. Thông tin chung
Hc phn: CÔNG TÁC HI
VI VẤN ĐỀ BO LC HC
ĐƯNG
S tín ch: 3
Mã hc phn: DCX0360
Mã nhóm lp hc phn: 232_DCX0360_01
Thi gian làm bài: 75 phút
Hình thc thi: T lun
SV đưc tham kho i liu:
Không
Ging viên nộp đề thi, đáp án
Ln 1 Ln 2
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá
(%)
Đim
s
tối đa
Ly d liu
đo lường
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(6)
(7)
Hiệu trưởng duyt
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá
(%)
Đim
s
tối đa
Ly d liu
đo lường
mức đạt
PLO/PI
CLO1
Trình bày được khái
nim bo lc hc
đường, công tác hi
vi vấn đề bo lc hc
đường, vai trò ca nhân
viên công tác hi
trong tr giúp thân ch;
Phân tích thc trng,
nguyên nhân h qu
ca vấn đề bo lc hc
đường; các chính sách
liên quan.
T lun
25%
2,5
PLO2/PI2.
1
CLO2
Gii thích c thuyết
trong ng tác hi
trong tr giúp thân ch
có liên quan đến vấn đề
bo lc học đường
các phương pp CTXH
vi vấn đề bo lc hc
đưng.
T lun
25%
2,5
PLO3/PI3.
2
CLO3
Vn dng các k năng
CTXH để gii quyết c
vn đ ln quan đến
bo lc hc đưng.
T lun
25%
2,5
PLO6/PI6.
1
CLO4
Tuân th các giá tr
đạo đức ngh nghip
trong thc hành công
tác hi vi vấn đề
bo lc học đường.
T lun
25%
2,5
PLO9/PI9.
1
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả
trong đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bng này các CLO không dùng bài thi kết
thúc hc phn để đánh g(có mt s CLO đưc b trí đánh giá bng bài kim tra gia kỳ, đánh
giá qua d án, đồ án trong quá trình hc hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không b
trí đánh giá bng bài thi kết thúc hc phn). Trường hp mt s CLO va được b trí đánh giá quá
trình hay gia k va được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1).
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực
hành trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình, phù hp vi ni dung ca
CLO và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mc độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do ging viên
ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mc độ quan trng ca từng CLO. Đây
s để phân phi t l % s điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng đ đánh giá các CLO tương ng,
bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr
cho ct (6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi s…) dùng để
kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hp đây hc phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương
ng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt đưc PLO/PI - cn lit hiu
PLO/PI liên quan o hàng tương ng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần t
CLO tương ứng ca hc phn này s được s dng làm d liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI.
Trường hp hc phn không CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì đ
trng ct này.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA: KHOA HC XÃ HI
NHÂN VĂN
ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN KT THÚC HC PHN
Hc k 232, Năm hc 2023 - 2024
(Phn công b cho sinh viên)
I. Thông tin chung
Hc phn: CÔNG TÁC HI
VI VẤN ĐỀ BO LC HC
ĐƯNG
S tín ch: 3
Mã hc phn: DCX0360
Mã nhóm lp hc phn: 232_DCX0360_01
Thi gian làm bài: 75 phút
Hình thc thi: Tự luận
SV đưc tham kho i liu:
Không
Ging viên nộp đề thi, đáp án
Ln 1 Ln 2
II. Ni dung câu hi thi
Câu hi 1 (4 điểm): Anh/Ch hiu thế nào bo lc học đường? Trong bi cnh hin nay, nhng
yếu t nào tác động làm gia tăng tình trạng bo lc học đường? Trong các yếu t đó, yếu t nào
quan trng nhất? Vì sao? Đề xut 3 giải pháp để gim thiu tình trng bo lc học đường.
Câu hi 2 (6 điểm): Anh/Ch hãy đọc tình huống sau đây:
Lan là mt hc sinh trung hc, Lan luôn chăm chỉ hc tp là bn tt ca nhiều người. Tuy
nhiên, gần đây, Lan đã bắt đu xut hin nhng vết thương trên cơ th do nhóm bạn cùng trưng
tấn công. Đng thi, nhóm bn còn cảnh báo Lan không được tham gia các hoạt động trường.
Nếu tham gia thì s tiếp tc b đánh. Lan thường xuyên mang nhng cm xúc tiêu cực như căng
thng, lo lng, hoc tc gin. Lan bắt đầu tr nên trm lặng hơn, ít khi tham gia vào các hoạt động
hi du hiu ca vic t lp. Lan không mun nói v vấn đề này luôn c gng che
giu. Giáo viên và bn bè ca Lan bắt đầu nhn ra s thay đổi này và quyết định liên h vi nhân
viên xã hi tại trường để tìm hiu v tình trng ca Lan và giúp đỡ Lan.
Anh/Ch hãy:
- Xác định thân ch trong tình hung? Mô t v thân ch và vấn đề thân ch gp phi?
- Các du hiu nhn biết thân ch đang gặp vấn đề đã xác định?
- Phân tích nguyên nhân dẫn đến vấn đề?
- Phân tích h qu ca bo lc học đường?
- Nhng nguyên tắc đạo đức nào cần được tuân th khi can thip vi tình hung nêu trên? Vì sao?
- Phác tho kế hoch gii quyết vấn đề ca thân chủ, trong đó nêu mục tiêu, phương pháp thc
hiện, cũng như những ngun lc h tr.
ĐÁP ÁP VÀ THANG ĐIỂM
Phn câu hi
Ni dung đáp án
Thang điểm
Ghi chú
I. T lun
Câu 1
4.0
Ni dung a.
Nêu được khái nim bo lc học đường.
0.5
Ni dung b.
Xác định các yếu t làm gia tăng nh trạng
bo lc học đường hin nay.
1.0
Ni dung c.
Xác định yếu t quan trng nht dẫn đến làm gia
tăng tình trạng bo lc học đường.
1.0
Ni dung d.
Gii thích yếu t đã lựa chn.
0.5
Ni dung e.
Đề xut 3 giải pháp để gim thiu tình trng bo
lc học đường.
1.0
Câu 2
6.0
Ni dung a.
Xác định đưc thân ch, t thân ch làm
rõ vấn đề thân ch gp phi.
1.0
Ni dung b.
Nêu rõ các du hiu nhn biết thân ch đang gặp
phi vấn đề.
1.0
Ni dung c.
Phân tích nguyên nhân dẫn đến vấn đề
1.0
Ni dung d.
Phân tích h qu ca vấn đề
1.0
Ni dung e.
Gii thích các nguyên tắc đạo đức cần đảm
bo khi can thip h tr thân ch.
1.0
Ni dung f.
Xây dựng được kế hoch h tr cho thân ch.
1.0
Đim tng
10.0
NGƯỜI DUYỆT ĐỀ
ThS. Kiều Văn Tu
TP. H Chí Minh, ngày…. tháng……năm 2024
GIẢNG VIÊN RA ĐỀ
ThS. Đinh Văn Mãi