BM-006
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA QTKD
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
TÂM LÝ HC T CHC VÀ NHÂN S
Mã hc phn:
23371PSYS40043
S tin ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
233_71PSYS40043_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
7
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Nhóm số - Họ tên nhóm trưởng- 233-71PSYS40043
Ging viên nộp đề thi, đáp án bao gồm c Ln 1 và Ln 2 trưc ngày 00/00/2024.
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ 71PSYS40043_TÂM LÝ HC T CHC VÀ NHÂN S_233_71PSYS40043_01_TL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Phân tích khái nim,
quan điểm, nguyên
tc trong tâm hc
t chc và vn dng
các thuyết trong
thc tế ti t chc
T lun
25%
1
2.5
PI 4.2, A
CLO2
Đánh giá vai trò của
tuyn dụng, đào tạo,
xây dựng văn hóa,
hoạt động gn kết
nhân viên trong vic
đem đến s hài
lòng, tha mãn ca
nhân viên vi công
vic và t chc
T lun
25%
1
2.5
PI 4.2, A
CLO3
La chn công c
đánh giá, xây dng
t công vic,
quy trình tuyn
dụng, đào tạo trong
t chc
T lun
15%
1
1.5
PI 6.1
CLO4
Vn dng các
hình trong xây dng
chương trình phát
trin t chc,
chương trình gắn
kết nhân viên
đánh giá hiệu qu
công vic.
T lun
15%
1
1.5
PI 7.1
CLO5
Tôn trng, quan tâm
đến giá tr của người
lao động trong s
phát trin ca t
chc
T lun
20%
1
2
PI 10.2
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có mt s CLO được b trí đánh giá bng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO va được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
BM-006
Trang 3 / 5
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đ
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
Câu hỏi: Phân tích tác động của căng thẳng (stress) tại nơi làm việc đối với sức khỏe và hiệu
suất (performance) của nhân viên. Đưa ra dcụ thể dẫn chứng từ các nghiên cứu khoa
học (Trong và ngoài nước) để minh họa cho luận điểm của nhóm mình.
Gợi ý làm bài:
1. Giới thiệu:
Định nghĩa căng thẳng (stress) tại nơi làm việc.
Tầm quan trọng của việc nghiên cứu căng thẳng tại nơi làm việc.
2. Tác động của căng thẳng đối với sức khỏe nhân viên:
Các vấn đề về sức khỏe thể chất
Các vấn đề về sức khỏe tinh thần
Dẫn chứng từ các nghiên cứu khoa học (cho 2 ý trên).
3. Tác động của căng thẳng đối với năng suất làm việc:
Giảm hiệu suất làm việc.
Tăng tỉ lệ nghỉ việc và thay đổi nhân sự.
Giảm sự hài lòng trong công việc và động lực làm việc.
Dẫn chứng từ các nghiên cứu khoa học và ví dụ thực tiễn.(cho 3 ý trên)
4. Kết luận:
Tổng kết các tác động tiêu cực của căng thẳng tại nơi làm việc.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản căng thẳng để cải thiện sức khỏe năng suất
của nhân viên.
BM-006
Trang 4 / 5
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
1. Trình tự 01 bài tiểu luận:
(i) Trang bìa
(ii) Danh mục các t viết tắt (nếu có)
(iii) Danh mục hình/ bảng biểu/ sơ đồ (nếu có)
(iv) Mục lục
(v) Bng phần trăm (%) đóng góp ca các thành viên trong nhóm (H tên, mssv,
email outlook, phần trăm đóng góp) (bắt buc)
(vi) Nội dung bài tiểu luận
(vii) Phụ lục (nếu có)
(viii) Tài liệu tham khảo
2. Số trang của bài tiểu luận:
3. Khổ giấy: A4.
4. Kiểu chữ (Font): Times New Roman, Unicode.
5. Paragraph: Line spacing (1.5); Before After (6 pt)
6. Cỡ chữ (Size): 13, có th linh động và cân đối các tiêu đề: Phần/ Nội dung chính.
7. Đánh số trang: Dưới mỗi trang, canh giữa.
8. Hình thức nộp bài: File PDF, nộp qua trang cte.vlu.edu.vn (Trang thi cuối kỳ).
9. Ngày nộp bài: Theo lịch thi chung của Khoa/ Trường.
10. Quy cách đặt tên file: “NHÓM SỐ_TÊN NHÓM TRƯỞNG_ 71PSYS40043_01
11. Bài tiểu luận có tỷ lệ trng lắp trên 20% sẽ bị điểm 0 (kiểm tra Turnitin).
12. Không chm đim khi bài làm sai quy định format
3. Rubric và thang đim
Nội dung
Điểm
1. Gii thiu:
Định nghĩa căng thẳng (stress) tại nơi làm việc.
Tm quan trng ca vic nghiên cứu căng thẳng tại nơi làm
vic.
2
2. Tác động của căng thẳng đối vi sc khe nhân viên:
Các vấn đề v sc khe th cht.
Các vấn đề v sc khe tinh thn.
Dn chng t các nghiên cu khoa hc.
3
BM-006
Trang 5 / 5
3. Tác động của căng thẳng đối với năng suất làm vic:
Gim hiu sut làm vic.
Tăng tỉ l ngh việc và thay đổi nhân s.
Gim s hài lòng trong công vic và động lc làm vic.
Dn chng t các nghiên cu và ví d thc tin.
4
4. Kết lun:
Tng kết các tác động tiêu cc của căng thẳng tại nơi làm
vic.
Nhn mnh tm quan trng ca vic quản lý căng thẳng để
ci thin sc khỏe và năng suất ca nhân viên.
1
Tổng điểm
10
TP. H Chí Minh, ngày 10 tháng 07 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. VŨ MINH HIẾU TS. LÊ VĂN