BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Tâm lý hc Xã hi
Mã hc phn:
71PSYS40013
S tin ch:
03
Mã nhóm lp hc phn:
232_71PSYS40013_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
10
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành
phần đánh giá
(%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti
đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Phân tích bn cht
ca tâm lý xã hi và
các hiện tượng tâm
lý xã hội điển hình
Tiu lun
30
Đặt
vấn đề
3
Đặt vn
đề
CLO4
Vn dng các kiến
thc tâm hi
vào gii quyết các
vấn đề trong tham
vn tr liu tâm lý,
qun tr nhân s,
marketing, truyn
thông, …
Tiu lun
50
Kết
qu
nghiên
cu
5
Kết qu
nghiên
cu
CLO5
Th hin ý thc hc
tp môn học đạo
đức trong thc hành
ngh nghip
Tiu lun
20
Kết
lun,
kiến
ngh
2
Kết lun,
kiến ngh
BM-006
Trang 2 / 4
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
Nhóm sinh viên (3-4 sinh viên/nhóm) chn mt trong s các ch đề/ni dung trong
phm vi môn hc theo gi ý dưới đây đ nghiên cu và viết báo cáo:
1. Tâm lý xã hi và tác đng ca tâm lý xã hi đến đời sng cá nhân và nhóm.
2. Quy lut hình thành tâm lý xã hi và nhng ng dng trong thc tế
3. Cơ chế tâm lý xã hi và nhng ng dng trong thc tế
4. Nhu cu hi nhng ng dng trong thc tế hay nhng vấn đề đặt ra trong
thc tin cuc sng ca các nhóm xã hi/tp th/t chc.
5. Quan điểm xã hi và nhng ng dng trong thc tế hay nhng vấn đ đặt ra trong
thc tin cuc sng ca các nhóm xã hi/tp th/t chc.
6. Ảnh hưởng xã hi và nhng ng dng trong thc tế hay nhng vấn đề đặt ra trong
thc tin cuc sng ca cá nhân, nhóm xã hi/tp th/t chc.
7. Áp lc nhóm và nhng ng dng trong thc tế hay nhng vấn đề đặt ra trong thc
tin cuc sng ca cá nhân, nhóm xã hi/tp th/t chc.
8. Xu hướng hi nhng ng dng trong thc tế hay nhng vấn đ đặt ra trong
thc tin cuc sng ca các nhóm xã hi/tp th/t chc.
9. luận hi nhng ng dng trong thc tế hay nhng vấn đ đặt ra trong thc
tin cuc sng ca các nhóm xã hi/tp th/t chc.
10. Định kiến hi nhng gii pháp gim thiểu định kiến hi trong thc tế
hi.
11. Tương tác hội nhng ng dng trong thc tế hay nhng vấn đề đặt ra trong
thc tin cuc sng của con ngưi.
12. Cm xúc xã hi ng dng mt sô mô hình giáo dc cm xúc xã hi cho cá nhân
trong đi sng xã hi.
13. Quan h hi nhng ng dng trong thc tế hay nhng vấn đề đặt ra trong
thc tin cuc sng ca các nhóm xã hi/tp th/t chc.
14. Xung đột tâm lý và nhng vấn đề đặt ra trong thc tin cuc sng ca các nhóm xã
hi/tp th/t chc.
15. S hài lòng trong cuc sng của nhân cách đánh giá s hài lòng ca mt
nhóm người trong xã hi.
16. S hp dn và các mi quan h trong thc tin cuc sng xã hi.
BM-006
Trang 3 / 4
17. Tình bạn và Tình yêu trong đời sng xã hi.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
2.1. V cu trúc tiu lun
Trang bìa
Mc lc
Trang đánh giá điểm/li nhn xét ca GV
I. Đt vn đ/Gii thiu
1. Lí do chn vấn đ tài
2. Mc tiêu nghiên cu
3. Phương pháp nghiên cứu
II. Kết qu nghiên cu/Ni dung (cn có/trình bày lun thc tin ca vấn đề
nghiên cu)
2.1. …………..
2.1.1. ……….
2.2. ……………
…………..
III. Kết lun và khuyến ngh
Tài liu tham kho
2.2. V hình thc trình bày
- Độ dài ca tiu lun: Ti thiu 15 trang, tối đa 20 trang A4. Trong đó phần “I. Đặt
vấn đề” từ 2-3 trang; phần “II. Nội dung” từ 10-15 trang; phần “III. Kết lun khuyến nghị”:
2-3 trang.
- Font ch: Time New Roman
- Size ch: 13
- Cách dòng: 1.5 lines
- Căn đều văn bản
- Căn lề: L trên, l dưới, l phi 2cm, l trái 3cm
- Đánh s trang: gia cui trang (bt đầu đánh số trang t phn I. Đặt vấn đề)
- Lưu ý: Không chạy ni dung trên Header và Footer
2.3. Lưu ý chung
- Không đưc Copy Paste, nếu phát hin s đánh giá 0 điểm;
- T l trùng lp cho phép: tối đa 30%.
BM-006
Trang 4 / 4
- Ni dung tiu lun cần được h thng hóa, khái quát hóa t các i liu tham kho
khác nhau các phân tích, nhận định ca nhóm. Ni dung/ý nào được trích dn t tài liu
nào cn trích ngun c th, chính xác phải được lit đầy đủ phần “Tài liệu tham khảo”.
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
Trng
s (%)
Tt
T 8.1 10 đ
Khá
T 6.1 8 đ
Trung bình
T 4,1 6 đ
Yếu
i 4 đ
Đặt vấn đề,
xác định mc
tiêu
phương pháp
nghiên cu
20
Đầy đủ, rõ ràng
chính xác
Đúng nhưng
còn sai sót nh
Còn sai sót
quan trng
Không trình
bày được
Phân tích ni
dung, gii
quyết vấn đề
40
Đầy đủ, rõ ràng
chính xác
Đúng nhưng
còn sai sót nh
Còn sai sót
quan trng
Không gii
quyết được
Trình bày
được quan
điểm riêng
khi phân tích
ni dung
20
nhiu quan
điểm riêng,
ràng chính
xác
khá nhiu
quan điểm
riêng, ràng
và chính xác
ít quan
điểm riêng,
nhưng ràng
và chính xác
Không quan
điểm riêng
Hình thc
trình bày
20
Trình bày đy
đủ, sch s,
đúng quy định
Trình bày đầy
đủ nhưng còn
sai sót
Trình bày
chưa đầy đủ
còn sai sót
Không trình
bày được
TP. H Chí Minh, ngày 29 tháng 4 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. Phạm Văn Tuân PGS.TS. Nguyn Th Kim Anh