BM-004
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA DU LCH
ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
MARKETING DU LCH
Mã hc phn:
DKT0221
S tin ch:
03
Mã nhóm lp hc phn:
233_DKT0221_01
Hình thc thi: T lun
Thi gian làm bài:
90
Thí sinh đưc tham kho tài liu:
Không
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ước đặt tên file đề thi:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TUL_De 1
+ hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phần_TUL_De 1_Mã đề (Nếu s dng nhiu
mã đề cho 1 ln thi).
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-004
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi thi
s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 1
Vn dng linh hot
nhng kiến thc
chuyên môn nghip v
trong kinh doanh dch
v du lch và l hành
mang li hiu qu kinh
tế cho doanh nghip
T lun
25%
1
2,5
CLO 2
Phân tích th trường
du lch nhm xây dng
chiến lược kinh doanh
trên nguyên tc tối đa
hoá li ích cho các bên
liên quan
T lun
40%
2
4
CLO 4
Vn dng tư duy phản
bin và sáng to trong
gii quyết vấn đề và ra
quyết định nhm kinh
doanh mt cách hiu
qu trong ngành Qun
tr dch v du lch và l
hành
T lun
35%
3
3,5
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trưng hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy đnh (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit kê các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng ơng ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người hc đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
BM-004
Trang 3 / 4
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung câu hi thi
Câu hi 1: (2,5 đim)
Hãy lit kê và mô t chi tiết các yếu t vi mô, vĩ mô ảnh hưởng đến môi trưng marketing
du lch.
T đó, chọn 1 điểm trong môi trường vi mô và 1 điểm trong môi trường vĩ mô theo bạn nh
hưởng lớn đến môi trường marketing du lch ti Vit Nam, phân tích s nh hưởng.
Câu hi 2: (4 đim)
Hãy chn 1 doanh nghip du lch bt k ti Việt Nam, phân tích và đánh giá tổng quan năng
lc doanh nghip trong bi cnh hin nay (2024) theo ma trn SWOT.
Câu hi 3: (3.5 đim)
Hãy chọn 1 điểm đến du lch bt k có s tăng trưởng nhanh v doanh thu t hot đng kinh
doanh du lch, phân tích chiến lược marketing hn hợp mà điểm đến đang thực hin (Có th
4P, 5P, 6P, ..). T đó, rút ra bài học gì v phát trin du lch ti đim đến.
BM-004
Trang 4 / 4
ĐÁP ÁPTHANG ĐIỂM
Phn câu hi
Ni dung đáp án
Thang điểm
Ghi chú
I. T lun
Câu 1
Phân tích môi trường marketing DL
2.5
Ni dung a.
Yếu t vi mô
0.5
Ni dung b.
Yếu t vĩ mô
0.5
Ni dung c.
Phân tích thc trng DL Vit Nam
1.5
Câu 2
Phân tích năng lực doanh nghip DL
4.0
Ni dung a.
Đim mnh
1.0
Ni dung b.
Đim yếu
1.0
Ni dung c.
Cơ hội
1.0
Ni dung d.
Thách thc
1.0
Câu 3
Phân tích chiến lược marketing mix
của điểm đến DL
3.5
Ni dung a.
Hin trng phát trin DL
1.0
Ni dung b.
Chiến lược marketing mix
1.5
Ni dung b.
Bài hc kinh doanh DL
1.0
Đim tng
10.0
TP. H Chí Minh, ngày 01 tháng 07 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. Trn Th Thùy Trang ThS Lê M Trang