Thi hết môn: Bảo hiểm trong kinh doanh - CN 13A
Ngày: 2004 - Thời gian làmi: 15 phút (không kể thời gian pt đề) - Đề số 1
Họ và tên:……………………………………………………Lớp…….............Số báo danh…………..
y khoanh tròn câu trả lời đúng (mỗi câu hỏi chỉ có một câu trả lời)
1- BH gồm 3 loại chủ yếu:
a- BH tài sản, BH trách nhiệm, BH con người b- BH nhân thọ, BH phi nhân thọ, BH con người
c- BH tài sản, BH xây dựng và lắp đặt, BH con người
d- BH tài sản, BH con người, BH hàng hải
2- Hạn mức trách nhiệm của người bảo hiểm có thể lấy từ:
a. Luật định b. Thoả thuận của hai bên
c. Công ưc vn ti d. C ba nguồn trên
3- Một lô hàng chuyên ch bng đưng bin đưc bo him vi s tin 10.000USD. Đến cng đích,
do không có cu làm hàng, tàu phi đậu ngoài bin. Trong thi gian ch đợi, tàu b ho hon và hàng
b tn tht 100%. Vy chhàng s đưc bồi thưng bao nhiêu?
a. 10.000USD b. 11.000USD
c. 11.000USD + chi phí cha cháy d. Không bồi thưng vì chm tr là rủi ro loi tr
4- Hot động bo him hàng hi ti Vit nam chu s điu chnh trc tiếp bi:
a. Lut kinh doanh bo him b. Lut hàng hi
c. ICC1982 d. Không câu nào đúng
5- Giá tr bo him hàng hoá chuyên ch bng đưng bin có th gồm hoc không gồm:
a. C b. I
c. F d. a
6- Khi vn đơn có điu khon hai tàu đâm va nhau cùng có lỗi, nếu có đâm va vi tàu khác, ch hàng
có th s đưc bồi thưng bi:
a. Ngưi bo him, chtàu chuyên ch hàng của mình, chtàu khác
b. Ngưi bo him, chtàu khác và hi P&I
c. Ngưi bo him, chtàu chuyên ch hàng của mình và hi P&I
d. Kng câu nào đúng
7- Khi muang theo điều kiện FOB Incoterms 2000, người nhập khẩu phải mua theo điều kiện:
a. A – ICC 1982 b. B – ICC 1982
c. C – ICC 1982 d. Kng bắt buộc
8- Khi mua bảo hiểm đâm va với mức 4/4 trách nhiệm đâm va tại hội bảo hiểm P&I, người được bảo
hiểm sẽ được bảo hiểm thân tàu và hội P&I bồi thường đến:
a. 4/4 trách nhiệm đâm va b. 7/4 trách nhiệm đâm va
c. 3/4 trách nhiệm đâm va d. Tuỳ từng trường hợp
9- WA là một trong số các điều kiện bảo hiểm thuộc:
a. ICC 1963 b. ICC 1982
c. ITC1995 d. Kng câu nào đúng cả
1
10- Điều kiện C, ICC 1982 bảo hiểm những rủi ro sau:
a- nước cuốn khỏi tàu b- nước biển, sông, hồ tràn vào hầm hàng
c- phần trách nhiệm mà người được BH phải chịu theo điều khoản 2 tàu đâm va nhau cùng có lỗi
d- động đất, núi lửa phun,t đánh
11- TLO là điều kiện bảo hiểm thuộc:
a- QTC 1965 b- QTC 1995
c- ITC 1995 d- QTNĐ 1998
12- Rủi ro "phương tiện vận tải đường bộ bị lật đổ hoặc trật bánh" được đề cập trong:
a- bảo hiểm xây dựng b- bảo hiểm thân tàu
c- bảo hiểm thân máy bay d- bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển
13- Trong hành trình hàng không, do máy bay bị sự cố, hành khách kịp thoát ra ngoài trước khi máy
bay b nổ, theo bn ngưi đưc bo him đưc khiếu ni đòi bồi thưng tổn tht đối vi:
a. Hàng hoá, hành lý và tư trang b. Hàng hoá và hành lý
c. Hành lý và tư trang d. Không câu nào đúng
14- Bo him là cách thc con ngưi:
a. Ngăn nga rủi ro c. Loi tr ri ro
b. Tránh rủi ro d. Đi phó vi rủi ro
15- Các Hội P&I bo him nhng trưng hp sau đây:
a- đắm b- cháy c- trách nhim đâm vad- c a, b và c
16- Điu kin B trong bo him thân máy bay không bồi thưng tổn tht trong trưng hp:
a- tổn tht toàn bưc tính b- tổn tht toàn bthc tế
c- máy bay ch hàng vưt quá trng lưng ct cánh tối đa
d- c a, b và đều sai
17- Đơn bo him hàng hóa:
a- là chng t s hu hàng hoá b- là chng t có th ký hu đưc
c- a, b đều đúng d- a, b đều sai
18- Ngưi bo him là:
a- ngưi có giy phép kinh doanh b- ngưi bán rủi ro
c- người cam kết bồi thường khi có tổn thất xảy ra
d- cả 3 trường hợp trên
19- Bảo hiểm lắp đặt kết thúc tại một trong các thời điểm sau:
a- máy c đã lắp đặt xong và bàn giao b- sau thời gian chạy thử
c- cả a, b đều đúng d- cả a, b đều sai
20- Tỷ lệ phí bảo hiểm hỏa hoạn:
a- tính theo tỷ lệ phần trăm trên số tiền bảo hiểm
b- tính theo tỷ lệ phần nghìn trên số tiền bảo hiểm
c- tuỳ thoả thuận d- a b đều sai
2
Thi hết môn: Bảo hiểm trong kinh doanh - CN 13A
Ngày: 2004 - Thời gian làmi: 15 phút (không kể thời gian phát đề) - Đề số 2
Họ và tên:……………………………………………………Lớp…….............Số báo danh…………..
y khoanh tròn câu trả lời đúng (mỗi câu hỏi chỉ có một câu trả lời)
1- Người được bảo hiểm có thể thu được một khoản tiền bồi thường lớn hơn giá trị bảo hiểm của đối
tượng bảo hiểm khi:
a. Bảo hiểm trùng b. Tái bảo hiểm
c. Mua bảo hiểm với A>V d. Kng câu nào đúng
2- Giá trị bảo hiểm (V)khái niệm áp dụng cho loại hình:
a. Bảo hiểm tài sản b. Bảo nhiểm nhân thọ
c. Bo him TNDS d. C ba loi hình trên
3- Tái bo him có tác dng:
a- đảm bo kh năng tài chính cho ngưi đưc bo him
b- m rộng kh năng hot động của các công ty XNK
c- đảm bo an toàn v mt tài chính cho ngưi bo him d- a, b và c đều đúng
4- Trong bo him hàng hi, để đưc bồi thưng, ngưi đưc bo him phi có li ích bo him vào
thi đim:
a. Ký kết hp đồng bo him b. Xy ra tổn tht
c. a và b d. Không câu nào đúng
5- Chc năng chính của bo him là:
a. Thúc đẩy s phát trin của các doanh nghip b. Giúp gii quyết các vn đề xã hội
c. Kinh doanh và xut khu vô hình d. Bồi thưng tổn tht
6- Khi ngưi đưc bo him vi phm nguyên tc trung thc tuyt đối, hp đồng bo him có th vn
có hiu lc nếu ngưi đưc bo him:
a. Vô tình không kê khai b. Giu thông tin
c. C ý kê khai sai d. Không câu nào đúng
7- Hành trình t Vit Nam đến Mmt 2,5 tháng chuyn ti ti Suez. T Vit Nam đến Humburg mt
1 tháng và sau khi chuyển tải tại đây, không nhận được tin tức gì về tàu. Thời gian tàu được tuyên bố
mất tích theo luật của Anh là bao nhiêu tháng:
a. 4,5 tháng b. 7,5 tháng
c. 2 tháng d. 6 tháng
8- Theo ICC82, tổn thất chung chỉ được bồi thường khi mua điều kiện bảo hiểm:
a. A b. B
c. C d. Cả ba điều kiện trên
9- Trong rủi ro hai tầu đâm va nhau cùng có lỗi, chủ hàng đã mua bảo hiểm được người bảo hiểm bồi
thườngc khoản tiền sau:
a. Khoản tiền tàu có lỗi chưa bồi thường hết b. Khoản tiền tàu có lỗi chưa bồi thường
c. Khoản tiền phải trả cho chủ tàu chuyên chở d. Tất cả các khoản trên
3
10- Tổn thất riêng trong BH hàng hải là tổn thất:
a- mà tính chất của nó là hy sinh b- của chủ hàng mà người chuyên chở phải chịu
c- mà nguyên nhân là do thiên tai, tai nạn bất ngờ d- không câu nào đúng
11- Người ban hành ICC 1982 về BH hàng hoá:
a- Phòng thương mại quốc tế (ICC) b- IATA
c- BIMCO d- Hội những người BH London (ILU)
12- Điều kiện B, QTC 1990 bảo hiểm những rủi ro sau:
a- xi măng rời bị nước mưa b- dưa hấu bị hỏng do để lâu
c- nước cuốn một kiện hàng xuống biển d- hàng bị cướp biển
13- Tổn thất chung được điều chỉnh bởi Quy tắc:
a- Hague 1924 b- York-Antwerp
c- York hoc Antwerp d- Hague-Visby 1968
14- Rủi ro "hàng hóa bo him b mt tích" đưc bo him trong:
a- C- QTC 1989 b- WA- ICC 1960
c- A- ICC 1982 d- không câu nào đúng
15- Bo him hàng hoá XNK là loi hình bo him
a. Xã hi b Kinh tế
c. Hàng hi d. Nhân th
16- Điu kin FPA v bo him thân tàu không bo him:
a- chi phí ttng, đề phòng hn chế tổn tht
b- tổn tht bphn đưc gii hn đâm va vào tàu khác khi cu nn
c- tổn tht bphn không đưc gii hn đâm va vào tàu khác khi cu nn d- c a, b và c
17- Tổn tht riêng có th là:
a- tổn tht bphn b- tổn tht toàn b
c- a hoc b d- a, b đều sai
18- Hp đồng bo him hàng hoá chuyên ch bng đưng hàng không s hết hn hiu lc cho dù
hàng đã vào kho hay chưa saungày k t ngày hàng đưc d ra khỏi máy bay
a. 60 ngày b. 45 ngày
c. 30 ngày d. 15 ngày
19- Từ bỏ hàng được thực hiện bởi……… để được hưởng bồi thường 100% số tiền bảo hiểm:
a- người nhận tái bảo hiểm b- người nhượng tái bảo hiểm
c- người được bảo hiểm d- không câu nào đúng
20- Chi phí dọn dẹp hiện trường trong bảo hiểm hohoạn và các rủi ro đặc biệt được bảo hiểm trong
điều kiện:
a- AR b- A
c- B d- không câu nào đúng
4
Thi hết môn: Bảo hiểm trong kinh doanh - CN 13A
Ngày: 2004 - Thời gian làmi: 15 phút (không kể thời gian pt đề) - Đề số 3
Họ và tên:……………………………………………………Lớp…….............Số báo danh…………..
1- Loại bảo hiểm nào là bắt buộc theo Luật kinh doanh bảo hiểm của Việt nam?
a. Bảo hiểm cháy nổ b. Bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới
c. Bảo hiểm TNDS của người vận chuyển hàng không đối với hành khách
d. Tất cả các loại hình bảo hiểm trên
2- Bảo hiểm là:
a- sự di chuyển rủi ro giữa các công ty BH
b- sự di chuyển rủi ro cho tất cả mọi người
c- s phân chia ri ro, chia nhtn tht d- c 3 trưng hp trên
3- Rủi ro là:
a- một s cbo him có th lưng trưc đưc
b- s mt mát hư hi đối tưng bo him thuộc một hp đồng bo him
c- nhng đe do nguy him mà con ngưi không lưng trưc đưc
d- a, b và c đều đúng
4- Lô hàng có giá tr 100.000USD, đưc bo him vi s tin 50.000USD. Hàng b tổn tht 1000USD
trong quá trình chuyên ch do rủi ro đưc bo him gây ra. Stin bồi thưng s là:
a. 1000USD b. 50.000USD
c. 25.000USD d. 500USD
5- Phí bo him là:
a- một tl phn trăm nht định của giá tr bo him b- giá c của dch vbo him
c- một tl phn trăm nht định của stin bo him d- a, b, c đều sai
6- Theo các quy tc quốc tế v tổn tht chung, tổn tht chung bao gồm:
a- hy sinh tổn tht chung, chi phí tổn tht chung, chi phí lánh nn
b- chi phí ra vào cng lánh nn, chi phí sa cha tàu, chi phí đại tu tàu
c- hy sinh tổn tht chung và chi phí tổn tht chung
d- chi phí lưu kho bãi hàng hoá tại cảng lánh nạn, chi phí hậu quả hành động tổn thất chung
7- Thời hạn khiếu nại người bảo hiểm hàng hoá theo QTC1990 là:
a. 1 năm b. 2 năm
c. 1 năm có thể thoả thuận kéo dài d. 2 năm có thể thoả thuận kéo dài
8- Nước mưa là rủi ro được bảo hiểm trong điều kiện bảo hiểm:
a. A – ICC 1982 b. B – ICC 1982
c. C – ICC 1982 d. Tất cả các điều kiện bảo hiểm trên
9- Rủi ro "Hai tàu đâm va nhau cùng có lỗi":
a- thiệt hại của tàu nào tàu đó phải tự chịu
b- các tàu bồi thường cho nhau theo mức độ lỗi mình vi phạm
c- hàng tổn thất đòi người chuyên chở d- a c đều đúng
5