Bn quyn tài liu thuc v din đàn http://sinhviennganhang.com
Tài liu được gi lên bi: kawai
ĐỀ THI HT MÔN MARKETING
LP ĐH22QT1
THI GIAN:100 PHÚT
Sinh viên được s dung tài liu cá nhân.
Câu 1:(2đ)
Anh(ch) hiu thế nào v câu nói:”Doanh nghip mun thành công thì phi bán cái th
trường cn ch không phi bán nhng cái mình có”.Nêu nhn xét cá nhân ca anh(ch)v
câu nói trên và gii thích.
Câu 2:(4d)
Trên địa bàn thành ph A có 05 công ty chuyên hot động trong lĩnh vc cung cp hoa
tươi như sau:
-Công ty X:chuyên cung cp hoa tươi ni địa và hoa tươi nhp khu dưới hình thc bán sĩ
và bán l;trong đó bán sĩ là ch yếu,khách hàng mua l ch có th mua hoa dưới dng bó
(20 bông/1bó hoc 20 cành/1bó).Công ty có 3 ca hàng phân phi ,ch hot động t 4h
đến 9h30 hàng ngày.Công ty X chiếm 40% th phn hoa tươi ca thành ph.
-Công ty Y:chuyên cung cp hoa tươi ni địa và hoa tươi nhp khu dưới dng bán l
.Công ty cung cp tt c các sn phm hoa tươi cho cá nhân và t chc.Công ty có 6 ca
hàng phân phi hot động t 7h đến 21h hàng ngày.Công ty Y chiếm 20% th phn hoa
tươi thành ph.
-Công ty Z:chuyên cung cp hoa tươi ni địa và hoa tươi nhp khu dưới dng bán
l.Công ty cung cp tât c sn phm cho cá nhân và t chc.Công ty có 11 ca hàng phân
phi hot động t 6h đến 22h hàng ngày.Ngoài vic bán hàng trc tiếp ti các ca
hàng,công ty còn nhn đơn đặt hàng qua đin thoi.Khách hàng có th goi đin cho đến
văn phòng công ty t 8h30 đến 16h30 hàng ngày(tr th7,ch nht và ngày l),miêu t
sn phm hoa tươi mình mun đặt.Công ty s giao hàng min phí cho khách hàng trong
phm vi ni thành.Công ty Z chiếm 20% th phn hoa tươi ca thành ph.
-Công ty T:chuyên cung cp hoa tươi ni địa và hoa tươi nhp khu cho các khách sn
trên địa bàn thành ph.Công ty không có ca hàng phân phi,hoa được giao trc tiếp đến
khách sn .Công ty T chiếm 6% th phn hoa tươi ca thành ph.
-Công ty U:chuyên cung cp hoa tươi ni địa theo yêu cu ca cá nhân và t chc qua
đin thoi và mng Internet .Công ty có website và tng đài nhn đơn đặt hàng ca khách
hàng.Mu hoa được đăng ti trên website và catalogue gi qua bưu đin.Công ty U chiếm
6% th phn hoa tươi ca thành ph.
Anh/ch là trưởng phòng marketing ca công ty Z,giám đốc yêu cu anh/ch thc hin
nhng công vic sau:
a.Phân tích đim mnh và đim yếu ca công ty Z so vi tng đối th cnh tranh.(1.5đ)
b.Trong 06 tháng đầu năm 2008,doanh s bán hàng và li nhun ca công ty Z st gim
mnh trong khi chi phí công ty li tăng cao so vi cùng k năm trước.Tình trng trên có
th xut phát t nhng nguyên nhân nào ?Bn hãy lp kế hoch marketing để khc
phc.(2.5đ)