
T ng h p đ thi môn: Qu n tr ch t l ng ổ ợ ề ả ị ấ ượ
Đ 11ề
Cau1:nêu 8 nguyên t c c a qu n tr ch t l ng theoắ ủ ả ị ấ ượ tiêu chu n ISO.Phân tíchẩ nguuên t cắ
h p t c cùng có lợ ắ ợ v i nhà cung ng.ớ ứ
Câu2:Bình lu n quan đi m "h thóng qu n trậ ể ệ ả ị ch t l ng hi u qu là hấ ượ ệ ả ệ th ng ph iố ả d aự
trên d a trên phòng ng a "ự ừ
Câu3 thì vào tình hu ng số ố 11.Đó là tình hu ng công ty may!!ố
Đ 15ề
Câu1 ;Ai là ng i ch u trách nhi mườ ị ệ cao nh t v ch t l ng trong t ch c!ấ ề ấ ượ ổ ứ Câu2:Hê
th ng qu n lý theo TQM là hố ả ệ th ng qu n lý ch phù h pố ả ỉ ợ v i các công ty l nớ ớ ?
Câu3 :tình hu ng 13.Bê tôngố
Đ 13ề
Câu1: trình bày Các giai đo n phát tri n c aạ ể ủ qu n tr ch t l ng?T i sao nói ki mả ị ấ ượ ạ ể soát là
ph ng pháp quan tr ng kươ ọ th thi u trong các giai đo n c a qu nể ế ạ ủ ả tr ch tị ấ l ngượ
Câu2: Các nhà qu n tr ch t l ng cho r ng" Khách hàng là y uả ị ấ ượ ằ ế t quan tr ng nh tố ọ ấ trong
s t n t i vàự ồ ạ phát tri n c a t ch c,Khách hàng không l thu c vào chúng taể ủ ổ ứ ệ ộ mà chúng ta lệ
thu c vàoộ h "( đ i lo i ý làọ ạ ạ th k nh rõ l m) Anhế ớ ắ ( ch ) hãy bình lu nị ậ ý ki n trên.ế
Câu3: bài t p tình hu ng. Công nhân s n xu t t iậ ố ả ấ ạ x ng. k nh rõ l m nh ng cóưở ớ ắ ư 2 câu
h i đ i lo i là:ỏ ạ ạ a. Công ty đã ki mể soát ch t l ng s n ph m t t nh t ch a? t i sao?ấ ượ ả ẩ ố ấ ư ạ b. C i ti nả ế
công tác ki m soát ch t l ng ?ể ấ ượ
Đ 16:ề
Câu1: Trình bày các giai đo n phát tri n c a qu n trạ ể ủ ả ị ch t l ng. Theo anh (ch ) khiấ ượ ị tổ
ch c áp d ng TQM có c n ph iứ ụ ầ ả th c hi n ki m tra ch t l ng ko? T iự ệ ể ấ ượ ạ sao?
Câu2: Có ý ki n cho r ng: "ế ằ Đa s các doanh nghi p Vi t Nam hi n nayố ệ ệ ệ v n ti nẫ ế hành
qu n tr ch t l ng = vi cả ị ấ ượ ệ ki m tra ch t l ng s n ph m (KCS)". Hãy bình lu nể ấ ượ ả ẩ ậ câu nói trên
Câu3: BÀI T PẬ Tr ng phòng nhân s c a công ty cho bi t,ưở ự ủ ế công ty không xây d ng kự ế
ho ch đàoạ t o hàng năm vì hi nạ ệ t i ch a có nhu c u.ạ ư ầ a. Trong tình hu ng này, theo b n,ố ạ
quan ni m c a tr ng phòng nhân s công tyệ ủ ưở ự trên đã phù h p ch a?ợ ư b. N u ch a phù h p, hãyế ư ợ
đ aư ra ý ki n c a mình vế ủ ề v n đ này.ấ ề
Đ 12:ề
Câu1: Nêu các nguyên t c trong qu n tr ch t l ngắ ả ị ấ ượ theo ISO 9000:2000. Phân
tích nguyên t c "Quy t đ nh d a trên sắ ế ị ự ự ki n".ệ
Câu2: T i sao nói qu n tr ch t l ngạ ả ị ấ ượ trong kinh doanh d ch v khó và ph cị ụ ứ t p h nạ ơ so
so v i qu n trớ ả ị ch t l ng trong s n xu t. Ví d minhấ ượ ả ấ ụ h a.ọ Câu3: BÀI T P - gi ng tình hu ngẬ ố ố
5 Tình hu ng s 5:ố ố T i m t công ty s n xu tạ ộ ả ấ bánh k o, khi chuyên gia đánh giá ph ngẹ ỏ v n giámấ
đ cố công ty v vi c ôngề ệ ta làm th nào đế ể h n ch nh ng sai l i ho c nh ng viạ ế ữ ỗ ặ ữ ph m c aạ ủ công
nhân và nhân viên thì đ c trượ ả l i: "ch có cách th c dùng hình ph t"ờ ỉ ứ ạ và ph tạ n ng vì ông choặ
r ng, cóằ nh v y m i làm cho h cóư ậ ớ ọ trách nhi m v i ch t l ng côngệ ớ ấ ượ vi c c a mình. Và ôngệ ủ
ta đ a ra m t lo t nh ng hình th c ph tư ộ ạ ữ ứ ạ khác nhau cho hi nệ t ng mu n gi làm, ph tượ ộ ờ ạ cho l iỗ
k thu t, ph t cho vi cỹ ậ ạ ệ làm sai... đây, hình th cỞ ứ ph t duy nh t là trạ ấ ừ ti n công theo cách th cề ứ
gi m c p phân công lo iả ấ ạ A, B, C hàng tháng. Khi chuyên gia đánh giá ki mể tra h p đ ng laoợ ồ
đ ng thìộ không th y có ghi cácấ th a thu n này. Tuy nhiên cũng không tìmỏ ậ th y b ng ch ng nàoấ ằ ứ
ch ng t công nhânứ ỏ không đ ng tình ho c ph n đ i chínhồ ặ ả ố sách c a công ty.ủ a. Chính sách c aủ
giám đ c công tyố này đã th c s h u hi u đự ự ữ ệ ể kh c ph c tình tr ngắ ụ ạ sai l i và điỗ mu n c a côngộ ủ
nhân ch a? T i sao?ư ạ b. Đ công nhân nâng cao trách nhi m c a mìnhể ệ ủ v i ch t l ng công vi c,ớ ấ ượ ệ
theo b n,ạ ông giám đ c này có c n ph iố ầ ả thay đ i chính sách hay ko, k c hi nổ ể ả ệ nay công nhân và
nhân viên ko kêu ca phàn nàn gì? N u có, thay đ i ntn?ế ổ
Đ 19ề
câu1: "con ng i là nhân t quan tr ngườ ố ọ s 1 trong qu n tr ch t l ng.ố ả ị ấ ượ Ch t l ngấ ượ con
ng i quy t đ nh ch t l ngườ ế ị ấ ượ s n ph m." Hãy bình lu n ý ki n trên.ả ẩ ậ ế
Câu2: Ch ra s khác nhau gi a đ m b o ch t l ngỉ ự ữ ả ả ấ ượ b ng cách ki m tra s n ph mằ ể ả ẩ cu iố
cùng v i đ m b o ch t l ngớ ả ả ấ ượ ngay t khi nghiên c u chừ ứ ế t o s n ph m m i.ạ ả ẩ ớ Liên h v iệ ớ

th cự ti n các doanh nghi p Vi t Nam hi n nay?ễ ệ ệ ệ Câu3: bài t p tình hu ng. Bài này có 2 câu nóiậ ố
chung là d . Ý 2 nó h i là có th d aễ ỏ ể ự vào nguyên t c nào trong 8 nguyên t cắ ắ qu n tr ch t l ngả ị ấ ượ
đ kh ng đ nhể ẳ ị ý ki nế đúng hay sai. Nói chung là chém gió thôi.
Đ 22ề
Câu1:, "nâng cao ch t l ng s n ph m, h giá thành", đấ ượ ả ầ ạ ể làm đc đi u này các tề ổ ch cứ
SX-KD c n ph i gi m chi phí đ uầ ả ả ầ vào. BÌnh lu n quan đi m trênậ ể Câu2Tai sao qu n lý ch tả ấ
l ng trong KD d chượ ị v l i khó và ph c t p h nụ ạ ứ ạ ơ so v i KDớ SX SP?Cho VD minh h a?ọ Câu3:,
Bi u đ Pareto, ch c n đ c VDể ồ ỉ ầ ọ trong giáo trình là ok.
Đ 19ề
Câu1, "con ng i là y u tườ ế ố s 1 trong vi c quy tố ệ ế đ nh clg SP"-bình lu n?ị ậ
Câu2, So sánh s khác bi t gi a Ktra ch t l ngự ệ ữ ấ ượ Sp và ki m soát ngay tể ừ khâu nghiên
c u SP(chính là trong su t chu kỳ s ngứ ố ố SP,các b n đ ng nh m l n là ch ạ ừ ầ ẫ ỉ ở khâu nghiên c u)ứ
Câu3, Tình hu ng s 7-DN SX dây đi nố ố ệ
Đ 17:ề
Câu1. M t trong nh ng đ c tr ng n i b tộ ữ ặ ư ổ ậ c a qu n tr ch t l ng là đ nhủ ả ị ấ ượ ị h ng vàoướ con
ng i, đ nh h ng vào giáườ ị ướ tr nhân văn. gi i thích?ị ả
Câu2. bình lu n ý kậ i n sau: đaế s các doanh nghi p VN hi n nay đ u ápố ệ ệ ề d ngụ ph ngươ
pháp qu n tr ch t l ng hi nả ị ấ ượ ệ đ iạ Câu3. tình hu ng 15ố
Đ 20:ề
Câu 1: Phân tích chính sách ch t l ng "ấ ượ Ch t l ng là s 1,ấ ượ ố khách hàng là hàng đ u"ầ
theo quan đi m TQMể Câu 2: C i ti n ch t l ngả ế ấ ượ là j? Phân tích vi c áp d ngệ ụ PDCA vào c iả
ti n ch t l ngế ấ ượ Câu 3: Tình hu ng 18ố
Đ 9:ề
Câu1. Nêu các y u t nh h ng t iế ố ả ưở ớ ch t l ng s n ph m. Phân tích y u tấ ượ ả ẩ ế ố bên ngoài
nh h ng t i ch t l ng s nả ưở ớ ấ ượ ả ph m?ẩ
Câu2. Các chuyên gia ch t l ng cho r ng:" s a ch a l i s n ph m làấ ượ ằ ử ữ ạ ả ẩ quá tr , thayễ vào
đó ta nên c iả ti n quá trình làm ra nó". hãyế bình lu n câu nói trên.ậ Câu3.tình hu ng v đánh giáố ề
nhà cung ng.ứ a. tình hu ng trên đãố v n d ng nguyên t c nào?ậ ụ ắ b. t i sao DN bu cạ ộ ph i l a ch nả ự ọ
nhà cung ng đã đ cứ ượ đánh giá v phê duy t.ầ ệ
Đ ngày 11/01/10ề
Đ 5ề
Câu1 Các ch c năng c a qu n tr ch t l ong? ptứ ủ ả ị ấ ự ch c năng ki m soátứ ể Câu2. Có ng iườ
cho r ng ISO 9000 2000ằ và TQM là 2 mô hình qu n lý có cách ti pả ế c n trái ng oc và mâu thu nậ ự ẫ
nhau? anh ch hãy bìnhị lu n ý ki n trênậ ế Câu3 BT tình hu ng 8.1ố
Đ 10ề
Câu1 Các chuyên gia QTCL cho r ng "ch t l ng s m ph m và ch t l ngằ ấ ượ ả ẩ ấ ượ qu n lýả
có m i quan h nhân qu " anh chố ệ ả ị hãy nêu ý ki n c a mình?ế ủ
Câu2 Nêu các nguyên t c c a QTCL theo ISO 9000 2000ắ ủ phân tích nguyên t c 4ắ
Câu3 BT tình hu ng 6ố
Đ 6:1. các nguyên t c c a iso-9000:2000.phân tích nguyên t c c i ti n ch t l ng?2.Ề ắ ủ ắ ả ế ấ ượ
các chuyên gia cho r ng:" Khách hàng là nguoi quy tằ ế đ ng đ n s t n t iị ế ự ồ ạ và ph ttri n c aấ ể ủ
doanh nghi p. chúng ta ph thu cệ ụ ộ vào h chú h ko phọ ọ ụ thu c chúng ta"Bình lu n quan di mộ ậ ể
trên.3. bài t p tính hu ng có lô hàng 6123 y.ậ ố ấ
Đ 10 ề
1. các nguyên t c c a iso-9000:2000.phân tích nguyên t c qu n líắ ủ ắ ả theo quy trình
.2. phân tích quan đi mể quan tr ch t l ng và s n ph m ch t l ng cóị ấ ượ ả ẩ ấ ượ m i quanố
h nhân quệ ả
.3. bài t p công ty di n tho i t ti n cho nguoi tính nh m c c yậ ệ ạ ả ề ầ ướ ấ