PH M TH TH Y – K45I6
L n tr c mình thi có 3 câu g m:1 câu nh n đ nh,1 câu phân tích và 1 tình hu ng bài t p ướ
2 câu đ u mình chém vì ch ng liên quan đ n nh ng gì mình h c trong giáo trình ế
câu cu i thì mình làm theo s ghi nh trong ph n gi i bt mua quán photo
=>kq:đi m B
Nói chung b n c hi u v 8 cái quy t c ISO đ làm t t bài t p b n
Đ 11
Cau 1:nêu 8 nguyên t c c a qu n tr ch t l ng theo tiêu chu n ISO.Phân tích nguuên t c h p t c cùng có n ượ
v i nhà cung ng.
Câu 2:Bình lu n quan đi m "h thóng qu n tr ch t l ng hi u qu là h th ng ph i d a trên d a trên phòng ượ
ng a "
Câu 3 thì vào tình hu ng s 11.Đó là tình hu ng công ty may!!
Đ 15
Câu 1 ;Ai là ng i ch u trách nhi m cao nh t v ch t l ng trong t ch c!ườ ượ
Câu 2:Hê th ng qu n lý theo TQM là h th ng qu n lý ch phù h p v i các công ty l n ?
Câu 3 :tình hu ng 13.Bê tông
Đ 22
C1, "nâng cao ch t l ng s n ph m, h giá thành", đ làm đc đi u này các t ch c SX-KD c n ph i gi m chi ượ
phí đ u vào. BÌnh lu n quan đi m trên
C2,vì sao qu n lý ch t l ng trong KD d ch v l i khó và ph c t p h n so v i KD SX SP?Cho VD minh h a? ượ ơ
C3, Bi u đ Pareto, ch c n đ c VD trong giáo trình là ok.
Đ 19
C1, "con ng i là y u t s 1 trong vi c quy t đ nh clg SP"-bình lu n?ườ ế ế
C2, So sánh s khác bi t gi a Ktra ch t l ng Sp và ki m soát ngay t khâu nghiên c u SP(chính là trong su t ượ
chu kỳ s ng SP,các b n đ ng nh m l n là ch khâu nghiên c u)
C3, Tình hu ng s 7-DN SX dây đi n
Đ QT ch t l ng 28/12/2009 Khoa E ượ
Đ 20
Câu 1: Phân tích chính sách " Ch t l ng là s 1, khách hàng là hàng đ u" theo quan đi m TQM ượ
Câu 2: C i ti n ch t l ng là j? Phân tích vi c áp d ng PDCA vào c i ti n ch t l ng ế ượ ế ượ
Câu 3: Tình hu ng 18
Đ 22:
1. Đ gi i quy t bài toán " ch t l ng cao- giá thành h " các DN sx ph i tìm m i cách gi m chi phí đ u vào. ế ượ
Hãy bình lu n v n đ trên.ậấề
2. T i sao nói QTCL d ch v khó khăn và ph c t p h n r t nhi u so v i QTCL trong sx? Cho VD minh ho ? ơ
Page 1
PH M TH TH Y – K45I6
3. BT:a. V bi u đ Pareto
b. Cho bi t ý ki nế ế
Đ 17:
1. M t trong nh ng đ c tr ng n i b t c a qu n tr ch t l ng là đ nh h ng vào con ng i, đ nh h ng vào ư ượ ướ ườ ướ
giá tr nhân văn. gi i thích?
2. bình lu n ý ki n sau: đa s các doanh ngieepj VN hi n nay đ u áp d ng ph ng pháp qu n tr ch t l ng ế ươ ượ
hi n đ i
3. tình hu ng 15
tình hu ng 15 là tình hu ng công ty s n xu t nh a nh ng trong quá trình s n xu t ph i lo i b 50% sp do ư
không đ t chu n v kích th c (h i dài nên mình ch nói nh v y thui) ướ ơ ư
đ 11(nh mang máng nhé )
câu 1:nêu 8 nguyên t c qu n tr ch t l ng theo ISO 9000 và phân tích nguyên t c 8 ượ
câu 2:bình lu n ý ki n: "th c ch t qu n tr ch t l ng là phòng ng a" (không bít có chu n câu không n a.hihi) ế ượ
câu 3:tình h ng nói v công ty may m c công nhân dùng d ng không đ c ki m soát đ s n xu t và d yướ ưỡ ượ
cho các công nhân m i
Đê 11 thi ngày 28/12
câu1: nêu các yêu c u c a h th ng phân phát d ch v . phân tích h th ng phân phát d ch v trong ks
câu 2: thi t kk quy trình tr đ ký g i trong ksế ế
Đ 5 là
1 Các ch c năng c a qu n tr ch t l ong? pt ch c năng ki m soát
2. Có ng i cho r ng ISO 9000 2000 và TQM là 2 mô hình qu n lý có cách ti p c n trái ng oc và mâu thu nườ ế
nhau? anh ch hãy bình lu n ý ki n trên ế
3 BT tình hu ng 8.1
Đ 10
1 Các chuyên gia QTCL cho r ng "ch t l ng s m ph m và ch t l ng qu n lý có m i quan h nhân qu " ượ ượ
anh ch hãy nêu ý ki n c a mình? ế
2 Nêu các nguyên t c c a QTCL theo ISO 9000 2000 phân tích nguyên t c 4
3 BT tình hu ng 6
Đ thi QT ch t l ng 28/12 ượ
Đ 20:
Câu 1: Phân tích chính sách ch t l ng " Ch t l ng là s 1, khách hàng là hàng đ u" theo quan đi m TQM ượ ượ
Câu 2: C i ti n ch t l ng là j? Phân tích vi c áp d ng PDCA vào c i ti n ch t l ng ế ượ ế ượ
Câu 3: Tình hu ng 18
Page 2