Đề Thử Nghiệm sinh học
lượt xem 14
download
Câu 1 Trong công tác chọn giống cây trồng, phương pháp chọn lọc một lần được áp dụng trên đối tượng nào dưới đây? A) Cây giao phấn B) Cây tự thụ phấn C) Cây đa bội D) Cây được tạo ra bằng phương hpáp gây đột biến nhân tạo Đáp án B
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề Thử Nghiệm sinh học
- Trong công tác chọn giống cây trồng, phương pháp chọn lọc một lần C âu 1 được áp dụng trên đối tượng nào dưới đây? Cây giao phấn A) Cây tự thụ phấn B) Cây đa bội C) Cây được tạo ra bằng phương hpáp gây đột biến nhân tạo D) Đáp án B một gen trước đột biến có tỷ lệ A/B=2/3 một đột biến liên quan đến C âu 2 một cặp nuclêôtit đã xảy ra nhưng không làm thay đổi số lượng nuclêôtit của gen. Gen sau đột biến có tỷ lệ T/X 66,48%. Số liên kết hydrô trong gen đột biến đã thay đổi như thế nào? Tăng 1 liên kết hydrô A) giảm 1 liên kết hydrô B) Không thay đổi số lượng hydrô C) Tăng 2 liên kết hydro D) Đáp án A tấn ssố tương đối của alen A ở quần thể I là 0,2; ở quần thể II là 0,1. C âu 3 Quần thể nào sẽ có nhiều thể dị hợp tử Aa hơn? Tần số của thể dị hợp ở mỗi quần thể là bao nhiêu? quần thể I có nhiều thể dị hợp Aa hơn. Quần thể I: 0,32Aa; quần thể II: A) 0,18 Aa quần thể II có nhiều thể dị hợp Aa hơn. Quần thể I: 0,18 Aa; quần thể B) II: 0,32 Aa quần thể I có nhiều thể dị hợp Aa hơn. Quần thể I: 0,18Aa; quần thể II: C) 0,09 Aa quần thể II có nhiều thể dị hợp Aa hơn. Quần thể I: 0,09Aa; quần thể D) II: 0,18 Aa Đáp án A Ở ruồi giấm gen A quy định tính trạng thân xám, a: thân đen; B: cánh C âu 4 dài; b: cánh cụt. Các gen cách nhau 18 centimogan(cM). Lai giưa ruồi giấm thuần chủng thân xám, cánh dài với thân đen, cánh cụt được F1 toàn ruồi thân xám, cánh dài. Cho ruồi cái thân xám, cánh dài F1 lai với ruồi đực chưa biết kiểu gen ở F2 thu được kết quả 25 thân xám, cánh cụt: 50% thân xám, cánh dài: 25% thân đen, cánh dài. Hãy cho biết kiểu gen của ruồi đực F1 đem lai? Ab A) aB AB B) ab Ab C) ab AB D) aB Đáp án A
- Quá trình giao phối không có ý nghĩa nào dưới đây đối với tiến hoá? C âu 5 Làm phát tán các gen đột biến A) Trung hoà tính có hại của đột biến B) tạo ra các biến dị tổ hợp C) Cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho quá trình tiến hoá D) Đáp án D Phép lai gữa 2 thể tứ bội nữ BBbb x nam BBbb sẽ cho ở F1 cây có kiểu C âu 6 gen BBBb chiếm tỷ lệ: A) 2/9 B) 1/8 C) 4/36 D) 1/36 Đáp án A dạng vượn người hoá thạch cổ nhất là: C âu 7 A) Pitêcantrôp B) Parapitec Đriôpitec C) D) Ôtralôpitec Đáp án B dạng đột biến nào dưới đây của NST sẽ gây ra ít hậu quả nhất trên kiểu C âu 8 hình? lặp đoạn A) mất đoạn B) đảo đoạn C) thể khuyết nhiễm D) Đáp án C Hai phép lai thuận và lai nghịch cho kết quả khác nhau trong những C âu 9 quy luật di truyền nào? Quy luật phân ly độc lập và liên kết gen A) Quy luật di truyền liên kết với giới tính gen trên X không có alen B) tương ứng trên Y Quy luật di truyền qua tế bào chất C) B và C đều đúng D) Đáp án -D Nhân tố nào dưới đây là nguồn nguyên liệu chủ yếu cho quá trình tiến Câu 10 hoá? biến dị tổ hợp A) Các đột biến trung tính B) đột biến gen C) đột biến D) Đáp án C Hai cặp NST tương đồng mang các cặp alen được ký hiệu bằng các Câu 11 chữ cái và các số như sau
- cặp thứ nhất: a b c d e f cặp thứ hai: 1 2 3 4 5 6 ’ ’’’ 1’ 2’ 3’ 4’ 5’ 6’ a’ b c’ d e f Sau khi xảy ra đột biến trình tự ncủa các alen trên các NST đã thay đổi như sau: Cặp thứ nhất: a b c d e f cặp thứ hai: 1 2 3 4 4 5 6 1’ 2’ 3’ 4’ 5’ 6 ’ a’ e’ b’ c’ d’ f’ Hãy cho biết những cơ chế nào đã dẫn đến những thay đổi trên: cặp thứ nhất: hiện tượng chuyển đoạn trong phạn vi cặp NST tương A) đồng; cặp thứ hai:hiện tượng lặp đoạn cặp thứ nhất: hiện tượng hoán vị gen; cặp thứ hai: hiện tượng lặp đoạn B) cặp thứ nhất: hiện tượng hoán vị gen; cặp thứ hai: hiện tượng chuyển C) đoạn không tương hỗ cặp thứ nhất: hiện tượng chuyển đoạn tương hỗ; cặp thứ hai: hiện D) tượng lặp đoạn Đáp án A bọ que có thân và các chi giống như cái que rất khó phân biệt với các Câu 12 cành cây khô, đặc điểm này của bọ que được gọi là: A) Thích nghi sinh thái Thích nghi kiểu hình B) Thích nghi kiểu gen C) Thích nghi thụ động D) Đáp án C Cơ chế phát sinh đột biến số lượng NST là các tác nhân gây đột biến Câu 13 trong ngoại cảnh đã ảnh hưởng tới sự không phân ly của cặp NST ở……….của quá trình phân bào Kì đầu A) Kì giữa B) C) Kì sau Kì cuối D) Đáp án C đặc điểm nổi bật nhất của thực vật và thực vật trong đại trung sinh là Câu 14 gì? sự phát triển của thực vật hạt trần và bò sát A) động vật và thực vật chinh phục đất liền B) sự xuất hiện và phát triển của thực vật hạt kín,sâu bọ, thú và chim C) sự phát triển của thú thực vật, ếch nhái và bò sát D) Đáp án A Giá trị thích nghi của một đột biến thay đổi khi Câu 15 Thay đổi tổ hợp gen A) Môi trường sống thay đổi B) xảy ra đột biến mới C) A và B đúng D) Đáp án -D
- Tác nhân nào dưới đây có khả năng kích thích nhưng không gây ion Câu 16 hoá các nguyên tử khi chúng đi xuyên qua các mô sống? A) Cônsixin Tia tử ngoại B) Tia phóng xạ C) Sốc nhiệt D) Đáp án B Trong lịch sử tiến hoá, những sinh vật xuất hiện sau mang nhiều đặc Câu 17 điểm hợp lý hơn những sinh vật xuất hiện trước ngay cả khi trong điều kiện sống ổn định. Đặc tính này nói lên: Quá trình chọn lọc tự nhiên không ngừng tác động trong lịch sử tiến A) hoá Sinh vật luôn luôn có khả năng thích ứng với điều kiện sống cụ thể B) đột biến và biến dị tổ hợp không ngừng phát sinh ngay cả khi điều kiện C) sống ổ định Tính hợp lý tương đối của các đặc điểm thích nghi D) Đáp án D Trong công tác chọn giống để tạo ra các chủng vi khuẩn có khả năng Câu 18 sản xuất sản phẩm sinh học trên quy mô công nghiệp người ta sử dụng phương hpáp: Kỹ thuật di truyền A) Lai tế bào B) Gây đột biến và chọn lọc C) Cấy gen bằng plasmit D) Đáp án A Do chênh lệch về thời kỳ sinh trưởng và phát triển nên một số quần thể Câu 19 thực vật ở bãi bồi sông Vôga không giao phối với các quần thể ở phía trong bờ sông, hiện tượng cách ly này được gọi là Cách ly địa lý A) B) Cách ly sinh thái Cách ly sinh sản C) Cách ly di truyền D) Đáp án B Để cung cấp giống cho sản xuất người ta sử dụng phương pháp: Câu 20 Gây đột biến A) Lai giống B) phối hợp lai giống và gây đột biến C) Chọn lọc hàng loạt D) Đáp án D Phát biểu nào dưới đây về hội chứng Đao là không đúng: Câu 21 Người mẹ mang đột biến thể đa nhiễm của NST giới tính A) Mẹ trên 35 tuổi mang thai sẽ mang hội chứng sinh con mắc hội chứng B) Đao
- Đây là một trường hợp đột biến thể ba nhiễm liên quan đến NST C) thường Người bệnh có biểu hiện điển hình: cổ ngắn, gáy rộng và dẹt, khe mắt D) xếch, lưỡi dài và dày, lông mi ngắn và thưa, chậm phát triển trí tuệ v.v. Đáp án A Để phát hiện các trường hợp bệnh di truyền gây ra do đột biến số lượng Câu 22 NST ở người, phương pháp nào dưới đây được sử dụng: Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh A) Phương pháp lập phả hệ B) Phương pháp nghiên cưú tế bào C) Phương pháp phân tích đột biến gen D) Đáp án C Ở người gen M quy định mắt bình thường, gen m gây bệnh mù Câu 23 màu.Gen H quy định máu đông bình thường, gen h quy định bệnh máu khó đông. Cả hai gen trên đều nằm trên NST giới tính X. Một cặp vợ chồng bình thường nhưng họ lại có một cặp con trai vừa mù màu vừa mắc bệnh máu khó đông. Mẹ của người con này có kiểu gen như thế nào? XMHXmh A) XMhXmHC) XMHXmh hoặc XMhXmH B) XMHXMh hoặc XMHXmH D) Đáp án C Phương pháp gây đột biến và chọn lọc đóng vai trò chủ yếu trong chọn Câu 24 giống đối với đối tượng nào dưới đây: Cây trồng A) Vật nuôi B) Vi sinh vật C) A và C đúng D) Đáp án C Trong các dấu hiệu của hiện tượng sống dưới đây,dấu hiệu nào không Câu 25 có ở vật thể vô cơ: Trao đổi chất theo phương thức đồng hoá và dị hoá A) Sinh sản B) Cảm ứng C) A và B đúng D) Đáp án -D Ở ruồi giấm phân tử prôtêin quy định tính trạng đột biến mắt trắng kém Câu 26 gen bình thường mắt đỏ 1 axit amin và có 2 axit amin mới, các axit amin còn lại không có gì thay đổi. Gen mắt đỏ đã bị biến đổi như thế nào? Mất ba cặp nuclêôtít kế nhau mã hoá cho 1 axit amin A) Mất 2 cặp nuclêôtit của một bộ ba và 1 cặp nuclêôtít của mã bộ ba B) trước hoặc sau mã đó Mất ba cặp nuclêôtít ở ba mã bộ ba liên tiếp nhau, mỗi mã mất một cặp C) nuclêôtít
- Thêm một cặp nuclêôtít giữa 2 mã bộ ba D) Đáp án C Quan niệm hiện đại xem sự phát sinh sự sống là quá trình tiến hoá của Câu 27 các hợp chất … (C: cacbon; N: nitơ), dẫn tới hình thành hệ tương tác giữa các đại phân tử … (P: prôtêin và axit nuclêic; L: prôtêin-lipid) có khả năng ….(T: trao đổi chất và sinh sản; N: tự nhân đôi và tự đổi mới;S: tự sao chép) A) C;P;S B) N;L;T C) C;P;N D) C;P;T Đáp án C Trong đại Cổ sinh, thực vật và động vật chinh phục đất liền nhờ: Câu 28 Đã có lớp ôzôn làm thành lớp màng chắn tia tử ngoại A) Đã được chuẩn bị trước đó nhờ vi khuẩn, tạo xanh và địa y B) Xuất hiện lưỡng cư đầu cứng vừa sống dưới nước, vừa sống trên cạn C) Xuất hiện sinh khối lớn thực vật ở cạn D) Đáp án B Đóng góp quan trọng nhất của Đácuyn trong việc giải thích sự tiến hoá Câu 29 của sinh giới là: Giải thích thành công sự hợp lý tương đối của những đặc điểm thích A) nghi Loại bỏ vai trò của các biến đổi đồng loại dưới tác động của ngoại cảnh B) đối với tiến hoá Xác định các biến dị cá thể phát sinh trong quá trình sinh sản là nguồn C) nguyên liệu cho quá trình tiến hoá Giải thích thành công vai trò của chọn lọc tự nhiên và chọn lọc nhân D) tạo đối với sự tiến hoá trong điều kiện tự nhiên và trong chăn nuôi, trồng trọt Đá p á n D Đột biến gen xảy ra phụ thuộc vào yếu tố: Câu 30 Đặc điểm cấu trúc của gen A) Loại tác nhân đột biến, cường độ, liều lượng của tác nhân đột biến B) Đặc điểm của loại tế bào xảy ra đột biến C) A và B đúng D) Đáp án -D Để có thể tạo ra một cành tứ bội trên cây lưỡng bội, hiện tượng nào đã Câu 31 xảy ra? Không phân li của toàn bộ bộ NST 2n trong nguyên phân của tế bào A) soma tạo ra tế bào 4n Không phân li của toàn bộ bộ NST 2n trong lần nguyên phân đầu tiên B) của hợp tử Không phân li của toàn bộ bộ NST 2n trong giảm phân của tế bào sinh C) dục tạo giao từ 2n, qua thụ tinh tạo ra từ tứ bội
- Không phân li của toàn bộ bộ NST 2n trong nguyên phân của tế bào D) soma ở đỉnh sinh trưởng của cành cây. Đáp án D Gen đột biến gây bệnh thiếu máu hồng cầu hình lưỡi liềm hơn gen bình Câu 32 thường một liên kết hiđrô nhưng 2 gen có chiều dài bằng nhau. Đột biến liên quan tới bao nhiêu cặp nuclêôtit và thuộc dạng nào của đột biến gen? Liên quan tới một cặp nuclêôtit, đột biến dạng mất một cặp nuclêôtit A) G -X Liên quan tới một cặp nuclêôtit, đột biến dạng mất một cặp nuclêôtit B) A-T Liên quan tới một cặp nuclêôtit, đột biến dạng thay một cặp nuclêôtit, C) cặp G-X thay cho A-T Liên quan tới một cặp nuclêôtit, đột biến dạng thay một cặp nuclêôtit, D) cặp G-X thay cho A-T Đáp án D Định luật Hacđi-Vanbec phân ảnh Câu 33 Trạng thái động của quần thể giao phối A) Trạng thái ổn định của tần số tương đối của các Alen ở mỗi gen qua B) các thế hệ Vai trò của đột biến và chọn lọc lên sự biến động của tần số của các C) Alen Cơ sở của quá trình tiến hóa trong điều kiện không có tác động của tác D) nhân đột biến và chọn lọc Đáp án B Ở cây cà độc dược, giả sử một cơ thể mang thể ba nhiễm của nhiễm sắc Câu 34 thể B giảm phân, qua đó cho 2 loại tổ hợp giao từ BB và B với tỉ lệ ngang nhau. Khi cho cây trên thụ phấn với cây lưỡng bội bình thường thì tỉ lệ số cây con bình thường chiếm tỉ lệ là bao nhiêu? A) 100% B) 1/2 C) 1/4 D) 3/4 Đáp án B Trong thiên nhiên, đơn vị cơ bản trong cấu trúc của loài là: Câu 35 Cá thể A) Nòi sinh thái hoặc nòi địa lí B) Quần xã C) Quần thể D) Đáp án D Trong việc tạo giống mới phương pháp nào dưới đây không được sử Câu 36 dụng? A) Lai khác dòng Lai khác thứ B)
- C) Lai xa Lai kinh tế D) Đáp án A Sự tiến hoá của mỗi nhóm trong sinh giới đã diễn ra: Câu 37 Theo những con đường khác nhau và nhịp điệu không giống nhau A) Theo những con đường giống nhau và nhịp điệu giống nhau B) Theo những con giống đường nhau nhưng nhịp điệu khác nhau C) Theo những con đường khác nhau nhưng với nhịp điệu giống nhau D) Đáp án A Thứ cà chua tứ bội có kiểu gen Aaaa có thể cho các loại giao tử nào? Câu 38 A) AA, Aa, aa B) 0, AAAA, Aaa, Aaa, aa, AA, Aa, A, a C) A, a D) 0, AAAA Đáp án B Trong nông nghiệp yếu tố nào sẽ quyết định năng suất cụ thể của Câu 39 giống? Kiểu gen của giống A) Kĩ thuật sản xuất B) Kết quả tác động của cả giống và kĩ thuật sản suất C) Tuỳ điều kiện cụ thể mà giống hoặc kĩ thuật sản xuất đóng vai trò D) quyết định Đáp án B Thành phần kiểu gen của quần thể có thể bị biến đổi do: Câu 40 Quá trình đột biến A) Quá trình giao phối B) Quá trình chọn lọc tự nhiên C) Tất cả đều đúng D) Đáp án -D Phương pháp lai con cái giống trong nước với con đực cao sản thuộc Câu 41 giống thuần nhập nội đêt dùng con lai làm sản phẩm gọi là phương pháp: Lai cải tiến giống A) Lai kinh tế B) Lai khác thứ C) D) Lai xa Đáp án B Một người phụ nữ binh thường con của 1 ngươi đàn ông mắc bệnh máu Câu 42 khó đông kết hôn với 1 người bình thường, khả năng họ có con trai mắc bệnh sẽ là: A) 25% B) 50% C) 0% D) 75%
- Đáp án A Phương pháp nào dưới đây là phương pháp chủ yếu được sử dụng để Câu 43 taọ ưu thế lai? Lai khác thứ A) B) Lai xa C) Lai khác dòng Lai cải tiến giống D) Đáp án C Ở cà chua gen A quy định thân cao; a: thân thấp; B: quả tròn; b: quả Câu 44 bầu dục. Hai cặp gen này cùng nằm trên 1 cặp NST tương đồng. Cho lai giữa 2 thứ cà chua thuần chủng khác nhau về2 cặp tính trạng tương phản được F1 toàn cà chua thân cao, quả tròn. Cho F1 giao phấn ở F2 thu được kết quả như sau: 295 thân cao, quả tròn; 79 thân cao, quả bầu dục;81 thân thấp, quả tròn; 45 thân thấp, quả bầu dục. Hãy xác định kiểu gen của cà chua F1 với tần số hoán vị gen Ab ; tần số hoán vị 40% A) aB Ab ; tần số hoán vị 20% B) aB AB ; tần số hoán vị 20% C) ab AB ; tần số hoán vị 40% D) ab Đáp án D Loại tế bào nào khi bị đột biến sẽ có khả năng truyền cho thế hệ sau Câu 45 bằng con đường sinh sản hữu tính? Tế bào sinh dưỡng A) Tế bào sinh dục B) Tế bào ở giai đoạn tiền phôi C) B và C đúng D) Đáp án -D Ở người tính trạng nhóm máu M, N và MN do 2 alen M, N không át Câu 46 chế nhau quy định. Nhóm máu ABO do 3 alen IA, IB, IO quy định trong đó IA và IB không át chế nhau, nhưng át chế gen IO. Các gen nằm trên các cặp NST thường đồng dạng khác nhau. Có 3 đứa trẻ sơ sinh bị nhầm lẫn bố mẹ, chúng có nhóm máu như sau: trẻ X: O, MN; trẻ Y: B, M; trẻ Z: A, MN. Ba cặp bố mẹ có nhóm máu như sau: cặp 1: A, M và AB, N; cặp 2: A, MN và B, M; cặp 3: A, MN và A, MN. Đứa trẻ nào là con của cặp vợ chồng nào? Trẻ X con của cặp 2; trẻ Y con của cặp 3; trẻ Z con của cặp 1 A) Trẻ X con của cặp 3; trẻ Y con của cặp 1; trẻ Z con của cặp 2 B) Trẻ X con của cặp 3; trẻ Y con của cặp 2; trẻ Z con của cặp 1 C) Trẻ X con của cặp 1; trẻ Y con của cặp 2; trẻ Z con của cặp 3 D)
- Đáp án C Ở 1 loại đậu, màu hoa đỏ do 2 gen B quy định, gen A át chế sự biểu Câu 47 hiện của gen B và cho kiểu hình hoa trắng. Gen a không có khả năng át chế và gen b cho hoa màu vàng. Lai giữa 2 cây đậu thuần chủng hoa đỏ và hoa trắng với nhau được F1 toàn đậu trắng dị hợp tử. Cho F1 lai với 1 thứ hạt đậu khác ở F2 thu được kết quả 80 cây đậu hoa trắng, 60 cây đậu hoa đỏ và 20 cây đậu hoa vàng. Xác định kiểu gen của cây đem lai với đậu F1. Nếu cho F1 giao phấn thì ở kết quả lai sẽ xuất hiện tỉ lệ phân tính như thế nào? Aabb, 9 hoa trắng : 6 hoa đỏ : 1 hoa vàng A) aaBb, 12 trắng : 3 đỏ : 1 vàng B) Aabb hoặc aaBb, 12 trắng : 3 đỏ : 1 vàng C) Aabb hoặc aaBb, 9 hoa trắng : 6 hoa đỏ : 1 hoa vàng D) Đáp án B Cơ sở vật chất chủ yếu của sự sống là: Câu 48 A) Protein B) Axit nucleic C) AND và ARN D) Protein và axit nucleic Đáp án -D Trong tế bào của sinh vật có nhân chính thức, bào quan nào có các hạt Câu 49 ribôxom bám trên bề mặt của màng? Bộ máy Gôngi A) Trung thể B) Ti thể C) Lưới nội sinh chất D) Đáp án D
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
112 câu trắc nghiệm sinh học 11 có đáp án
8 p | 552 | 122
-
bài tập trắc nghiệm sinh học 11 (tái bản lần thứ nhất): phần 1
82 p | 439 | 99
-
Đề thi thử môn Sinh học THPT Quốc gia năm 2015 (Mã đề 132) kèm đáp án - THPT Hàn Thuyên
6 p | 277 | 94
-
360 câu hỏi trắc nghiệm sinh học
26 p | 240 | 58
-
Cách pha chế một số dung dịch, hóa chất khi làm các thí nghiệm sinh học
4 p | 183 | 32
-
Tuyển tập các dạng bài tập trắc nghiệm Sinh học: Phần 2
156 p | 100 | 15
-
Giáo án Thực hành Thí nghiệm Sinh học 7 Bài 52: Xem băng hình về đời sống và tập tính của thú
8 p | 227 | 10
-
TRẮC NGHIỆM SINH HỌC:ĐỀ THỬ NGHIỆM 2
10 p | 58 | 8
-
Đề thi thử Đại học và đáp án: Môn Sinh học - Số 2
15 p | 68 | 6
-
TRẮC NGHIỆM SINH HỌC:ĐỀ THỬ NGHIỆM 1
10 p | 50 | 6
-
Đề thi thử ĐH Sinh học - THPT Lý Thái Tổ lần 1 năm 2013 đề 485
6 p | 77 | 6
-
Đề KSCL môn Sinh học lớp 10 năm 2018-2019 lần 1 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 132
3 p | 48 | 4
-
Đề thi thử môn Sinh học lớp 11 năm 2022-2023 (Lần 1) - Trường THPT Kim Sơn B
4 p | 6 | 4
-
Đề thi thử lần 1 kỳ thi thử Quốc gia năm 2015 môn Sinh - Trường THPT số 2 Bảo Thắng (Mã đề 486)
28 p | 87 | 4
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh học - THPT Quế Sơn
6 p | 77 | 4
-
Đề thi thử môn Sinh học lớp 12 năm 2022-2023 (Lần 1) - Trường THPT Kim Sơn B
4 p | 6 | 4
-
Đề thi thử Lần 2 kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2014-2015 Môn Sinh học - Trường THPT Nghi Lộc 2 (Mã đề 169)
9 p | 88 | 2
-
Đề KSCL môn Sinh học lần 2 năm 2020 - Sở SD&ĐT Vĩnh Phúc
6 p | 28 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn