Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu về yếu tố phụcatao sử dụng dịch vụ công khai online (DVCKO) tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng hình thức câu hỏi hướng đáp án để thu thập dữ liệu từ hơn 500 người dùng DVCKO. Kết quả cho thấy rằng năng lực hay, dễ sử dụng, tin cậy và sự giao tiếp trên mạng xã hội là yếu tố định hướng sử dụng DVCKO.
Đối tượng sử dụng
Người sử dụng dịch vụ công khai online, nhà nghiên cứu, chính phủ và nhà quản lý dịch vụ công khai
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này đề cập đến những yếu tố hoạt ảnh hưởng đến việc phụcatao sử dụng dịch vụ công khai online (DVCKO) tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hình thức câu hỏi hướng đáp án để thu thập dữ liệu từ hơn 500 người dùng DVCKO. Kết quả cho thấy rằng năng lực hay, dễ sử dụng, tin cậy và sự giao tiếp trên mạng xã hội là yếu tố định hướng sử dụng DVCKO. Nghiên cứu sử dụng phương pháp quan hệ dữ liệu (SEM) để phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy rằng: 1. Năng lực hay là yếu tố quan trọng nhất định hướng sử dụng DVCKO. 2. Dễ sử dụng có tác động thuận tiện đến việc sử dụng DVCKO. 3. Tin cậy vào chính phủ có tác động thuận tiện đến việc sử dụng DVCKO. 4. Sự giao tiếp trên mạng xã hội có tác động thuận tiện đến việc sử dụng DVCKO. Nghiên cứu đề cập đến việc những yếu tố này quan trọng trong việc phụcatao sử dụng DVCKO ở Việt Nam và cho thấy rằng các chính sách viện phạm và nhà cung cấp dịch vụ phải tập trung vào việc cải thiện usability và hiệu quả của DVCKO, làm cho hơn những người dùng tin tưởng chính phủ bằng cách tăng trang thái trong mức transparent và liên tục chăm sóc của chính phủ.