4
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
-------------oo0oo-------------
VÕ TH TUYT NHUNG
CÁC GII PHÁP NÂNG CAO CHT LƯỢNG
DCH V GIAO NHN VN TI ĐƯỜNG BIN
CA CÔNG TY KHO VN MIN NAM
(SOTRANS) GIAI ĐON 2008-2015
LUN VĂN THC SĨ KINH T
THÀNH PH H CHÍ MINH – NĂM 2008
5
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
-------------oo0oo-------------
VÕ TH TUYT NHUNG
CÁC GII PHÁP NÂNG CAO CHT LƯỢNG DCH V GIAO
NHN VN TI ĐƯỜNG BIN CA CÔNG TY KHO VN
MIN NAM (SOTRANS) GIAI ĐON 2008-2015
Chuyên ngành: Qun tr Kinh doanh
Mã s: 60.34.05
LUN VĂN THC SĨ KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC
TS. HOÀNG LÂM TNH
THÀNH PH H CHÍ MINH – NĂM 2008
6
MC LC
Trang ph bìa
Li cam đoan
Mc lc
Danh mc các ch viết tt
Danh mc các bng biu
Danh mc các sơ đồ
Danh mc các ph lc
Trang
Phn m đầu................................................................................................................1
CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ THUYT V CHT LƯỢNG DCH V GIAO
NHN VN TI ĐƯỜNG BIN VÀ S THA MÃN CA KHÁCH HÀNG.4
1.1. Cht lượng dch v Giao nhn vn ti đường bin và s phát trin dch v
Giao nhn vn ti đường bin Vit Nam .............................................................4
1.1.1. Khái nim cht lượng dch v và s tha mãn khách hàng...................4
1.1.1.1. Khái nim cht lượng dch v ............................................................4
1.1.1.2. Cht lượng dch v và s tha mãn khách hàng.................................7
1.1.2. Khái nim cht lượng dch v Giao nhn vn ti đường bin và s
phát trin dch v Giao nhn vn ti đường bin Vit Nam..............................8
1.1.2.1 Khái nim cht lượng dch v Giao nhn vn ti đường bin...........8
1.1.2.2 S phát trin dch v Giao nhn vn ti đường bin Vit Nam .....9
1.2. Các lý thuyết đánh giá cht lượng dch v và s tho mãn ca khách hàng10
1.2.1. Các lý thuyết đánh giá cht lượng dch v............................................10
1.2.2. Cht lượng dch v giao nhn vn ti đường bin và s tho mãn ca
khách hàng...............................................................................................................11
1.3. Các yếu t đánh giá cht lượng dch v Giao nhn vn ti đường bin và
s tha mãn khách hàng.........................................................................................11
7
1.3.1. Phương pháp nghiên cu cht lượng dch v Giao nhn vn ti đường
bin. .............................................................................................................11
1.3.2. Quy trình nghiên cu cht lượng dch v Giao nhn vn ti đường
bin..............................................................................................................12
1.3.3. Xây dng thang đo...................................................................................13
1.3.3.1. Thang đo cht lượng dch v Giao nhn vn ti đường bin...........13
1.3.3.2. Thang đo mc độ tha mãn ca khách hàng ....................................14
1.3.4. Nghiên cu chính thc cht lượng dch vu Giao nhn vn ti đường
bin..............................................................................................................14
1.3.4.1. Mu nghiên cu.................................................................................14
1.3.4.2. Thông tin mu...................................................................................14
1.3.5. Phân tích h s tin cy Cronbach alpha ................................................15
1.3.5.1. Thang đo cht lượng dch v............................................................15
1.3.5.2. Thang đo mc độ tha mãn ca khách hàng ....................................16
1.3.6. Phân tích nhân t khám phá EFA..........................................................16
1.3.6.1. Thang đo cht lượng dch v............................................................16
1.3.6.2. Thang đo mc độ tha mãn ca khách hàng ....................................19
1.3.7. Phân tích mi quan h gia các thành phn cht lượng dch v Giao
nhn vn ti đường bin ...........................................................................19
1.3.8. Phân tích mi quan h gia các thành phn cht lượng dch v Giao
nhn vn ti đường bin và s tha mãn ca khách hàng..................................20
1.3.9. Phân tích s nh hưởng ca các đối tượng khách hàng ti cht lượng
dch v Giao nhn vn ti đường bin .................................................................23
1.3.9.1. Phân tích s nh hưởng ca loi hình doanh nghip ti cht lượng
dch v Giao nhn vn ti đường bin .....................................................................23
1.3.9.2. Phân tích s nh hưởng ca loi ngành mà doanh nghip đang hot
động ti cht lượng dch v Giao nhn vn ti đường bin ....................................24
Tóm tt chương 1 ....................................................................................................25
8
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ THC TRNG SN XUT KINH
DOANH VÀ CHT LƯỢNG DCH V GIAO NHN VN TI ĐƯỜNG
BIN CA CÔNG TY KHO VN MIN NAM (SOTRANS) ĐẾN NĂM 2007
2.1. Sơ lược lch s hình thành và phát trin ca ngành Giao nhn Vn ti bin
Vit Nam.................................................................................................................. 26
2.2. Tng quan v công ty SOTRANS ...................................................................27
2.2.1. Gii thiu v SOTRANS ........................................................................27
2.2.1.1. Sơ lược lch s hình thành và phát trin ca SOTRANS ..................27
2.2.1.2. Ngành ngh kinh doanh ....................................................................28
2.2.1.3. Sơ đồ kinh doanh dch v giao nhn vn ti bin.............................29
2.2.2. Cơ cu t chc ca SOTRANS ..............................................................29
2.3. Phân tích, đánh giá thc trng v dch v Giao nhn vn ti đường bin
ca SOTRANS đến năm 2007............................................................................... 31
2.3.1. Tình hình phát trin h tng k thut và đội tàu ca SOTRANS......31
2.3.1.1. Tình hình kho-bãi hin nay và kế hoch xây dng sa cha kho.....31
2.3.1.2. Tình hình phát trin đội tàu ca SOTRANS......................................32
2.3.1.3. Tình hình v h tng k thut ca SOTRANS ...................................33
2.3.2. Tình hình doanh thu, li nhun và đóng góp vào ngân sách nhà nước
ca SOTRANS ........................................................................................................34
2.3.3. Tình hình v khi lượng hàng hóa được vn chuyn ca SOTRANS
và các công ty giao nhn vn ti TPHCM.............................................37
2.3.4. Tình hình v lượng khách hàng và th phn ........................................37
2.3.4.1. Tình hình lượng khách hàng và th phn dch v GNVTĐB ni địa
ca SOTRANS .......................................................................................38
2.3.4.2. Tình hình lượng khách hàng và th phn dch v GNVTĐB quc tế
ca SOTRANS ................................................................................... ...39
2.3.5. Tình hình v chm giao hàng, hư hng, mt mát hàng hoá ...............40
2.3.5.1. S liu v tình trng chm giao hàng ..............................................40
2.3.5.2. S liu v tình trng hư hng và mt mát hàng hóa........................41