Cán bộ công ty bảo hiểm Hà Ni cần thấy rõ đầy đủ về chức năng cơ
bản rất quan trọng của ng tác giám định bồi thường. Nếu làm tốt công tác
này scó tác dụng to lớn trong ng tác khai thác, lôi cuốn khách hàng tham
gia bo hiểm hoả hoạn và gián đoạn kinh doanh sau cháy.
Do ng tác giám định chỉ mang tính chất tương đối nên ddẫn đến
sphản ánh không chính xác và trung thực. Vì vậy các cán bộ làm ng tác
này ngoài trình đchuyên môn cao, tư cách đạo đức phải khách quan,
tư, trung thực” để phn ánh đúng toàn bsdiễn biến gây ra rủi ro. Đồng
thời họ còn phi sđúc kết và tập hợp thành stay nghiệp vụ giám định
bảo hiểm cy gián đoạn kinh doanh sau cháy để dễ dàng tra cu đưa
ra kết luận chính xác.
V công tác bồi thường, khách hàng ch thực sự cảm thấy được ý
nghĩa của bảo hiểm khi bồi thường tổn thất. Vì vậy để tạo uy tín của ng ty
đối với khách hàng, ng ty cn phải bồi thường nhanh chóng kịp thời chính
xác dứt điểm. Bên cnh đó công ty cần phải ng cường và bsung qu
bi thường để khi tổn thất xảy ra. n cnh đó công ty cần phải ng
cường và bsung quỹ bồi thường để khi có tổn thất lớn xảy ra thể bồi
thường nhanh chóng, đồng thời sdụng quỹ y đầu vào các lĩnh vực an
toàn tăng khả năng bồi thường cho khách hàng.
Để làm tt ng tác bồi thường công ty cn phải gim bớt thủ tục rườm
rà tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng nhận tiền bồi thường.
Vcông tác giám định: Bảo Việt Hà Ni nên thường xuyên ccán b
bảo him của mình tham gia các khhc của Tổng ng ty để nâng cao
trình đchuyên môn, chất lượng phục vụ, đồng thời tiếp tục duy trì m
rộng quan hệ với các công ty giám định, c chuyên gia trong nhiu lĩnh
vực. Những vụ phức tạp nên phối hợp, mời các công ty giám định có uy tín
trong ớc hoặc nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam tham gia.
Vcông tác bồi thường: khách hàng chthấy rõ tác dụng của bảo hiểm
khi gặp rủi ro. Trách nhiệm của ng ty lúc này phải bồi thường, khu
hiệu “ bồi thường nhanh chóng, chính xác và công bng”phải luôn luôn được
tuân theo trong mọi trường hợp vì đây hình thức tuyên truyn quảng cáo
có hiu quả nhất tạo uy tín cho công ty bằng việc làm cụ thể chứ không bằng
li i suông. Song song với việc phục vụ tốt khách hàng, Bảo Việt Hà Ni
cần ng cường và bsung quỹ dtrữ bồi thường bằng đầu vốn nhàn ri:
mua công trái nhà nước, mua bất động sản...
Thực tế cho thấy, thủ tục gii quyết bồi thường vẫn còn rườm rà, phức
tạp, tốn nhiều thời gian, do vậy ng ty cần tài liu hướng dẫn khách
hàng, cthể phải làm ngay công việc gì, phải nộp giy tờ gì... để họ nhanh
chóng nhn được tiền bồi thường góp phần ổn định sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó, BVHN nên sm thực hiện các bin pháp sau:
-Tập trung ci tiến quy trình trong khâu giám định và bi tng đ
gim bớt những thủ tục hành chính y ra phin hà cho khách hàng, nâng
cao chất lượng phục vụ đồng thời hỗ trợ đắc lực cho khâu khai thác.
-Tăng cường ng tác kiểm tra giám sát trong khâu giám định- bi
thường để đảm bảo “trả nhanh- trđ- trả chính xác” góp phần bảo vệ quyền
li đối với khách hàng và hiu quả kinh doanh của công ty.
3. Kiện toàn công tác tổ chức nhân sự
Luôn luôn tđiều chỉnh và thoàn thin mình” một trong những
phương cm nh động của toàn b hệ thống Bảo việt trong bất k giai
đoạn nào. Vì vậy, đào tạo n bgiỏi là một trong những vấn đề mà ng ty
cần quan m. Cán bộ giỏi nghiệp vụ thì không nhng thực hiện ng việc
một cách nhanh gọn, trôi chy mà khi khách hàng thắc mắc, yêu cu, cán b
th giải đáp được rõ ng, tạo niềm tin cho khách hàng. Mt khác,
được cán bộ giỏi nghiệp vụ, có trình độ tiếng Anh thông thạo, công ty có thể
xâm nhập được thị trường nhanh cng, trực tiếp đỡ tốn m kng phải
thông qua môi gii.
Bên cnh đó, trình độ n bộ bảo hiểm trên địa bàn Ni còn nhiu
biểu hin chưa đạt yêu cu, vì vy ng ty cần tổ chức các khoá học, các
cuộc hội thảo không chỉ trong nội bộ công ty mà cn phối hợp với các công
ty bảo hiểm nước ngoài như: AIG, LG, CIGNA, Munich Re... về các chuyên
đề liên quan đến c nghiệp vụ, đng thời cử n bđi học ngắn hạn và i
hạn ở nước ngoài nhm nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ nhằm đáp
ứng yêu cu của thị trường. Hơn nữa, công ty cn phát hiện, nhìn nhận đúng
năng lực, trình độ của từng cán bộ chính ch đãi ng ưu đãi thích
đáng đ h thể toàn m, toàn ý đóng góp ng sức vào s phát triển
chung của công ty.
Hướng dẫn n bộ, công nhân viên trong công ty thực hin đúng các
quy định, chính sách, luật pháp của nhà nước.
Tchức khen thưởng đối với những cán bm được việc và x phạt
công minh đối với những nhân làm vic thiếu trách nhiệm, lại, không
chấp hành ni quy, quy chế của công ty.
Phát huy tính năng đng, ng tạo của mi cán bộ công nhân viên, t
đó khẳng định được sức mnh của cả tập thể.
Công ty cn bsung đcác cán blãnh đạo nghiệp vụ bảo hiểm đ
trình độ cho các phòng ban các chi nhánh của công ty. Bên cnh đó, công
ty nên thường xuyên nâng cao tinh thần trách nhiệm và giáo dục đạo đức
nghnghiệp của các cán bộ ng nhân viên, không đxảy ra bất cmột s
việc tiêu cực nào xy ra, giải quyết công việc mt cách chính xác, trung thực
khoa học, đó chính là nn tảng để tạo lòng tin, thu hút khách hàng tham
gia bo hiểm .
4. Hoàn thin một số công tác khác
- Tiếp tục chấn chỉnh ng tác quản của ng ty nhất là qun tài
chính, n chỉ, quản lý cán bộ và qun lý nghiệp vụ. Tiếp tục bổ sung và hoàn
chỉnh các qui chế qui trình quản lý và nghiệp vụ.
- Tiếp tục hoàn thin công c thống đáp ng yêu cu quản và
phục vụ cho việc xác định hiệu quả kinh doanh đối với ng ty và các
phòng.
- Kiện toàn một bước về tổ chức bộ máy hoạt động ng ty, y
dựng, điều chỉnh hình by, sắp xếp cán bộ lao động cho phù hợp,
gim thiểu ttrọng gián tiếp. Tiến hành xem xét giữa phân cấp quản và
quản phân cấp, xây dựng tiêu chuẩn chức danh cán bộ. Bổ sung lực lượng
cán blãnh đạo cấp phòng và cán bộ quản lý nghiệp vụ, đáp ng yêu cu và
nhim vụ kinh doanh trong giai đoạn mới.
Chú trọng công tác kiểm tra và tkiểm tra, xây dựng và thực hiện
quy chế an ninh và quy chế dân chủ trong doanh nghiệp.
+ Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyn quảng cáo.
+ Tiếp tục đổi mới mọi mặt hoạt động để đáp ứng với tình hình ca thị
trường hiện nay.
Công tác quản lý rủi ro.
Một trong những nguyên nhân làm cho hoạt động kinh doanh của
nghiệp vụ chưa đạt hiệu quả tối ưu- đó thực hiện chưa tốt ng tác PCCC.
để làm tốt công tác này, ng ty cn phải kết hợp chặt chẽ n nữa với
phòng cnh sát PCCC, c cấp chính quyền các ban ngành để kiểm tra
tình hình thực hiện PCCC các đơn vị .
Công tác tính phí.