i
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
KHOA KINH TẾ
***********
BÁO CÁO TỐT NGHIỆP
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á – CHI NHÁNH
BÌNH DƯƠNG
Sinh viên thực hiện : Phạm Văn Thắng
MSSV : 1723402010150
Lớp : D17TC03
Khóa : 2017-2021
Ngành : Tài chính Ngân hàng
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Võ Hoàng Oanh
Bình Dương - 2020
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan báo cáo tốt nghip với đề tài : “Giải pháp phát trin
hoạt động cho vay tiêu dùng ti hoạt động cho vay tiêu dùng ti Ngân hàng
Thương mại c phn Vit Á - Chi nhánh Bình Dương” này kết qu nghiên
cu ca riêng tôi vi s ng dn ca ThS. Võ Hoàng Oanh.
Vic s dng kết qu, trích dn tài liu của người khác đảm bo theo
đúng các quy đnh. Các ni dung trích dn tham kho các tài liu, sách
báo, thông tin được đăng tài trên các tác phm, tp chí và trang web theo danh
mc tài liu tham kho ca báo cáo.
iii
LI CẢM ƠN
Để thc hin hoàn tt bài báo cáo này, ngoài s n lc ca bn thân tôi
còn được s quan tâm, giúp đ ca mọi người. Tôi xin gi li cảm ơn trân
trng nht đến:
Ban lãnh đo cùng toàn b nhân viên Ngân hàng Vit Á chi nhánh Bình
Dương đã tận tình giúp đỡ, tạo điều kin thun li cho tôi kho sát thc tế,
tìm hiu tài liệu và đóng góp ý kiến giúp tôi hoàn thin bài báo cáo này.
Các Thy, ging viên Trường Đại hc Th Du Mt nhng
người đã truyền đạt cho tôi nhng kiến thc v tài chính ngân hàng hiện đại
mang tính ng dng cao.
Ging viên Hoàng Oanh Giảng viên hướng dn, vi kiến thc kinh
nghim, kiến thc s nhit tình ca cô đã giúp tôi hoàn thành bài báo cáo
này.
Sau cùng, xin kính chúc các anh ch cán b,nhân viên Ngân hàng Vit Á
chi nhánh Bình Dương quý thầy cô trường Đại hc Th Du Mt luôn di
dào sc khe và thành công trong s nghip ca mình.
Tôi xin chân thành cám ơn.
iv
MC LC
LI M ĐU ................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đềi ........................................................................................ 1
2. Mc tiêu nghiên cu .................................................................................. 2
3. Đối tượng và phm vi nghiên cu ............................................................. 2
4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 2
5.Ý nghĩa đề tài .............................................................................................. 2
6. Kết cu của đềi ....................................................................................... 3
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ THUYT V HOT DNG CHO VAY TIÊU
DÙNG TI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ................................................... 4
1.1 KHÁI QUÁT NHNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN CA HOT
ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ...... 4
1.1.1 Nhng vấn đề chung v cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương
mi ............................................................................................................... 4
1.1.1.1 Khái niệm ngân thương mi ........................................................ 4
1.1.1.2 Khái nim cho vay và cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương
mi ........................................................................................................... 4
1.1.1.3 Khái nim phát trin hoạt động cho vay tiêu dùng ca ngân hàng
thương mi ............................................................................................... 5
1.1.2 Phân loi cho vay tiêu dùng ca Ngân hàng Thương mi ................. 6
1.1.2.1 Căn cứ vào mục đích vay ............................................................ 6
1.1.2.2 Căn cử vào phương thức hoàn tr ................................................ 6
1.1.2.3 Căn cứ vào hình thc bảo đảm tin vay ...................................... 8
1.1.2.4 Căn cứ vào ngun gc ca các khon n .................................... 8
1.1.3 Đối ợng và đặc điểm cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương
mi ............................................................................................................... 9
1.1.3.1 Đối tượng cho vay tiêu dùng ....................................................... 9
1.1.3.2 Đặc điểm cho vay tiêu dùng ...................................................... 10
1.1.4 Các yếu t ảnh hưởng đến hoạt động cho vay tiêu dùng ca Ngân
hàng Thương mại ...................................................................................... 13
1.1.4.1 Nhân t ch quan ....................................................................... 13
1.1.4.2 Nhân t khách quan ................................................................... 14
1.1.5 Các ch tiêu đánh giá phá triển hoạt đng cho vay tiêu dùng ca
Ngân hàng Thương mại ............................................................................ 15
v
1.1.5.1 Ch tiêu định tính ....................................................................... 15
1.1.5.2 Ch tiêu định lượng .................................................................... 19
1.2 LƯỢC KHO TÀI LIU ...................................................................... 20
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRNG V HOT ĐỘNG CHO VAY
MUA TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHN VIT Á
CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG ........................................................................ 23
2.1.1. Lch s hình thành và phát trin ..................................................... 23
2.1.2 H thng t chc ca ngân hàng TMCP Vit Á Chi nhánh Bình
Dương ....................................................................................................... 24
2.1.3 Tng quan tình hình nhân s ngân hàng TMCP Vit Á Chi nhánh
Bình Dương ............................................................................................... 26
2.1.4 Mt s kết qu kinh doanh ti ngân hàng TMCP Vit Á Chi nhánh
Bình Dương giai đoạn 2017-2019 ............................................................ 28
2.2. PHÂN TÍCH THC TRNG CHO VAY TIÊU DÙNG TI NGÂN
HÀNG TMCP VIT Á CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG ........................... 29
2.2.1 Điều kin và quy trình cho vay tiêu dùng ........................................ 29
2.2.1.1 Điều kin cho vay tiêu dùng ...................................................... 29
2.2.1.2. Quy trình cho vay tiêu dùng ..................................................... 31
2.2.2 Danh mc h sơ cho vay và các sản phm cho vay tiêu dùng ca
Ngân hàng Thương mại C phn Vit Á .................................................. 34
2.2.2.2.Danh mc h sơ cho vay tiêu dùng ........................................... 34
2.2.2.3.Doanh mc các sn phm cho vay tiêu dùng ca Ngân hàng
thương mi c phn Việt Á Chi nhánh Bình Dương ............................. 36
2.2.3. Phân tích thc trng cho vay tiêu dùng ti Ngân hàng TMCP Vit Á
Chi nhánh Bình Dương .......................................................................... 39
2.2.2.1. Tình hình doanh s cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương
mi C phn Việt Á Chi nhánh Bình Dương ........................................ 39
2.2.2.2. Tình hình dư nợ cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại
C phn Việt Á Chi nhánh Bình Dương ............................................... 41
2.2.2.3. Tình hình n xu tại Ngân hàng Thương mại C phn Vit Á
Chi nhánh Bình Dương .......................................................................... 43
2.3.1 Điểm mnh ....................................................................................... 44
2.3.2 Điểm yếu .......................................................................................... 45
2.3.3 Cơ hội ............................................................................................... 46
2.3.4 Thách thc ....................................................................................... 46