
QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN
1.Kiến thức.
HS hi
ểu nội dung, ý nghĩa của quyền tự do ngôn luận
2. Kĩ năng.
HS biết sử dụng đúng đắn quyền tự do ngôn luận theo qui định
của pháp luật, phát huy quyền làm chủ của công dân.
3. Thái độ.
Nâng cao nhận thức về tự do và ý thức tuân theo pháp luật trong
HS. Phân biệt dược thế nào là tự do ngôn luận và lợi dụng tự do
ngôn luận để phục vụ mụch đích xấu.
II.Chuẩn bị.
1.Giáo viên: Bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận, phiếu học tập,
máy chiếu nếu có.
2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ.
III.Phương pháp dạy học:
Phương pháp đàm thoại.
Phương pháp thảo luận.
Phương pháp trò chơi.
Dùng phiếu học tập.
IV.Tiến trình:
1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS.
2.Kiểm tra bài cũ:
* Quyền khiếu nại, tố cáo là gì?
=> Quyền khiếu nại là:
- Quyền công dân đề nghị cơ quan tổ chức có thẩm quyền xem xét
lại các quyết định, việc làm của cán bộ công chức nhà nước…
làm trái hoặc làm xâm phạm lợi ích hợp pháp của mình.
- Khiếu nại trực tiếp hoặc gián tiếp (gửi đơn, thư).
=>Quyền tố cáo là:
- Quuyền công dân báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm
quyền về vụ việc việc vi phạm pháp luật … thiệt hại đến lợi ích
nhà nước, tổ chức, cơ quan và công dân.
- Người tố cáo gặp trực tiếp hoặc gửi đơn, thư.
* Bài tập: Những hành vi nào sau đây là thể hiện quyền khiếu bại, tố
cáo.