
TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC
1.Kiến thức
HS hiểu thế nào là tôn trọng người khác; sự tôn trọng của
người khác đối với mình và mình phải biết tôn trọng bản thân.
Biểu hiện của tôn trọng người khác trong cuộc sống.
Ý nghĩa của sự tôn trọng người khác đối với quan hệ xã hội.
2. Kĩ năng.
Biết phân biệt hành vi tôn trọng và không tôn trọng người
khác trong cuộc sống.
Có hành vi rèn luyện thói quen tự kiểm tra đánh gia và điều
khiển hành vi của mình cho phù hợp.
Thể hiện hành vi tôn trọng ngươì khác mọi lúc mọi nơi.
3. Thái độ.
Đồng tình ủng hộ và học tập những hành vi biết tôn trọng
người khác.
Có thái độ phê phán hành vi thiếu tôn trọng mọi người.
II.Chuẩn bị.
1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính tôn trọng người khác, máy
chiếu.
2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ.
III.Phương pháp dạy học:
Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích tư duy, tổ chức thảo luận
nhóm
Thuyết trình, đàm thoại, sắm vai.
IV.Tiến trình:
1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS.
2.Kiểm tra bài cũ.
-Thế nào là liêm khiết? Ý nghĩa của liêm khiết?
-Kể 1 câu chuyện về liêm khiết .
=>
1. Là phẩm chất đạo đức, thể hiện lối sống trong sạch,không
hám danh,hám lợi,không bận tâmvề những toan tính nhỏ nhen,
ích kỉ.
2. Ý nghĩa.
-Làm con người thanh thản