
TỰ LẬP
1.Kiến thức.
HS hiểu thế nào là tự lập.
Những biểu hiện của tính tự lập.
Ý nghĩa của tính tự lập với bản thân, gia đình và xã hội.
2. Kĩ năng.
Rèn luyện tính tự lập.
Biết cách tự lập trong học tập, lao động.
3. Thái độ.
Thích sống tự lập.
Phê phán lối sống dựa dẫm, ỷ lại, phụ thuộc người khác.
II.Chuẩn bị.
1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính tự lập, máy chiếu(Nếu có)
2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ.
III.Phương pháp dạy học:
Nêu và giải quyết vấn đề.
Làm việc cá nhân.
Thảo luận Nhóm.
Đóng vai.
IV.Tiến trình:
1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS.
2.Kiểm tra bài cũ:
* Thế nào là cộng đồng dân cư?
=>Là toàn thể những người cùng sinh sống trong toàn khu vực
lãnh thổ hoặc đơn vị hành chính gắn bó một khối, liên kết và hợp
tác để cùng thực hiện lợi ích của mình vàlợi ích chung.
* Ý nghĩa của việc xây dựng nếp sống văn hoá.
=>_ Làm cho cuộc sống bình yên, hạnh phúc.
_ Bảo vệ và phát huy truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân
tộc.
* Sửa bài tập 3 SGK trang 25.
3.Giảng bài mới:
Hoạt động của GV và HS. Nội dung bài học
Giới thiệu bài: Kể cho HS
nghe câu chuyện vượt khó