THỰC HÀNH TRỘN DẦU GIẤM
RAU XÀ LÁCH
I-MỤC TIÊU : -Thông qua bài thực hành HS.
+ Về kiến thức : Biết được cách làm món rau xà lách trộn
dầu giấm.
+ Về kỹ năng : Chế biến được những món ăn với yêu cầu
kiến thức tương tự.
+ Về thái độ : Có ý thức giữgìn vệ sinh an toàn thực phẩm.
II-CHUẨN BỊ : HS :
Rau xà lách, hành tây, cà chua, rau thơm, tỏi phi vàng, giấm,
đường, muối, tiêu, ớt, xì dầu, dầu ăn. . . như tiết 1
III-PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Hướng dẫn HS thực hành,
HS thực hành theo nhóm
IV-TIẾN TRÌNH :
1/ Ổn định tổ chức : Kiểm tra đồ dùng thực hành của HS.
2/ Kiểm tra bài cũ : Không.
3/ Giảng bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC
* GV nêu nội quy an toàn lao động. * Trộn rau :
Nêu yêu cầu của tiết thực hành về nề Cho xà lách + hành tây + cà chua
nếp, nội dung, thời gian. vào một khay to, đổ hỗn hợp dầu
* GV nêu mục tiêu của bài và những giấm vào trộn đều, nhẹ tay.
yêu cầu thực hiện để đạt mục tiêu.
* GV hướng dẫn HS thực hành. * Giai đoạn 3 :
Xếp hỗn hợp xà lách vào dĩa, Trình bày :
chọn một ít lát cà chua bày xung -HS thực hành theo sự hướng dẫn
quanh, trên để hành tây, trang trí rau của GV.
thơm, ớt, tỉa hoa.
* Chú ý :
Có thể trình bày một dĩa rau xà
lách + cà chua, hành tây + trộn dầu
giấm, không sử dụng thịt bò.
4/ Củng cố và luyện tập :
+ Giáo viên nhận xét tiết thực hành.
+ Cho HS thu dọn nơi thực hành.
+ Cho HS nhận xét dĩa rau trộn dầu giấm rau xà lách từng tổ.
+ GV nhận xét cho thang điểm đã cho và cho điểm từng tổ.
5/ Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà :
-Về nhà xem lại bài.
-Chuẩn bị :
- 1 Kg rau muống, 50 g đậu phộng rang giả nhỏ.
- 5 củ hành khô, rau thơm, tỏi, ớt, nước mắm, 1 quả chanh,
đường, giấm.
V-RÚT KINH NGHIỆM : ..........................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................