THỰC HÀNH TRỘN HỖN HỢP
NỘM RAU MUỐNG ( TT )
I-MỤC TIÊU : -Thông qua bài thực hành HS
+ Về kiến thức : Hiểu được cách làm món nộm rau muống.
+ Về kỹ năng :
-Nắm vững quy trình thực hiện món này.
-Có k năng vận dụng để chế biến được những món ăn
yêu cầu kiến thức tương tự
+ Về thái độ : Có ý thức giữ gìn vsinh an toàn thc phẩm.
II-CHUẨN BỊ :
-HS :
1 Kg rau mung, 5 củ hành khô, tỏi, ớt, nước mắm, rau
thơm, giấm, đường, 1 trái chanh, 50 g đậu phộng giã nh.
III-PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Hướng dẫn HS thực hành,
HS thc hành theo nhóm.
IV-TIẾN TRÌNH :
1/ Ổn định tổ chức : Kiểm tra dụng cụ và nguyên liệu
thực phẩm để thực hành.
2/ Kiểm tra bài cũ : Không.
3/ Giảng bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HC
* GV nêu nội quy an toàn lao động.
-Nêu yêu cầu của tiết thực hành
về nề nếp, nội dung, thời gian.
* GV nêu mục tiêu ca bài và những
yêu cầu thực hiện để đạt mục tiêu.
-Vớt rau muống vẩy ráo nước.
* Trộn nộm :
-Vớt hành để ráo.
-Trộn đều rau muống và hành cho
vào dĩa, sau đó rưới đu nước trộn
nộm.
i rau thơm lên lạc trên dĩa
nộm, cắm ớt, tỉa hoa trên cùng, khi
ăn trộn đều.
* Chú ý : th thay nguyên liệu
chính để tạo nên món nộm khác
nhưng cùng thể loại chế biến.
* Giai đoạn 3 :
Tnh bày
HS thc hành theo s hướng dn
của giáo viên.
4/ Củng cố và luyện tập :
-Giáo viên cho HS trình bày các dĩa thc ăn lên bàn.
-Gọi một số HS nhận xét.
-GV nhận xét các tổ thực hành và cho điểm.
-GV nhận xét lớp học trong tiết thực hành.
-Cho HS làm vsinh nơi thực hành.
5/ Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà :
-Vnhà xem lại bài.
-Chuẩn bị ôn tập từ bài sở của ăn uống hợp đến bài
các phương pháp chế biến thc phẩm.
-Tiết sau kiểm tra 15’.
V-T KINH NGHIỆM : ..........................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................