THỰC HIỆN TRẬT TỰ AN TOÀN

GIAO THÔNG

I. MỤC TIÊU BÀI GIẢNG:

- Giúp học sinh hiểu tính chất nguy hiểm và nguyên

nhân phổ biến của các vụ TNGT, tầm quan trọng của trật tự an

toàn giao thông.

- Nhận biết một số dấu hiệu chỉ dẫn giao thông thông

dụng và biết sử lý những tình huống đi đường thường gặp, biết

đánh giá hành vi đúng, sai của người khác về thực hiện trật tự an

toàn giao thông.

- Giáo dục học sinh chấp hành tốt luật an toàn giao

thông.

II. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN:

- Thầy: Giáo án, bảng thống kê, biển báo giao thông.

- Trò: Học bài, chuẩn bị bài mới.

III. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH:

Trực quan, nêu vấn đề, thảo luận.

IV. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG:

1. Ổn định tổ chức:

6A:

6B:

6C:

2. Kiểm tra bài cũ:

- Nêu những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông?

- Biện pháp làm giảm tai nạn giao thông?

3. Giảng bài mới:

2. Nội dung bài học:

? Để đảm bảo an toàn khi đi - Mọi người tham gia giao

đường mỗi người cần phải làm thông phải tuyệt đối chấp hành

gì. hệ thống báo hiệu giao thông.

a. Các loại biển báo giao

thông:

? Biển báo cấm có hình dáng, + Biển báo cấm:

màu sắc, hình vẽ như thế nào. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ,

hình vẽ đen. Nhằm báo hiệu

? Biển báo nguy hiểm có hình điều cấm.

dáng, màu sắc, hình vẽ, ý + Biển báo nguy hiểm:

nghĩa như thế nào. Hình tam giác đều,nền vàng,

viền đỏ, hình vẽ màu đen.

Nhằm báo điều nguy hiểm cần

? Nhóm biển hiệu lệnh có hình phải đề phòng.

dáng, màu sắc và ý nghĩa như + Biển hiệu lệnh:

thế nào. Hình tròn, nền xanh lam, hình

vẽ trắng nhằm báo hiệu điều

phải thi hành.

? Pháp luật quy định như thế b.Một số quy định về đi

nào đối với người đi bộ. đường:

? Pháp luật quy định như thế - Đi sát mép đường, nếu có vỉa

nào đối với người đi xe đạp. hè thì đi trên vỉa hè.

? Đối với trẻ em pháp luật quy - Không lạng lách, đánh võng,

định như thế nào. dàn hàng ngang, không đi xe

? Những quy định của pháp bằng một bánh…

luật về an toàn đường sắt. - Trẻ em dưới 16 tuổi không đi

xe gắn máy.

* Quy định về đường sắt:

- Cấm chăn thả trâu bò, gia súc

- Hướng dẫn học sinh làm bài hoặc chơi đùa trên đường sắt.

- Không thò đầu, chân tay ra tập.

- Chia nhóm cho học sinh thảo ngoài khi tàu đang chạy.

- Không ném đất đá và các vật luận:

Nhóm 1 gây nguy hiểm lên tàu và từ

Bài tập a. trên tàu xuống.

3. Bài tập:

- Bài tập a.

+ Hai bức tranh ở bài tập a đều

vi phạm luật an toàn giao

Nhóm 2 thông.

Bài tập b. Bức tranh 1 là hành vi dắt bò

qua đường sắt.

Bức tranh 2 là hiện tượng đi

xe đạp hàng ba gây mất an

Nhóm 3 toàn giao thông.

Bài tập c. - Bài tập b.

+ Biển báo cho phép người đi

bộ được đi là: Biển 305.

+ Biển báo cho phép người đi

Nhóm 4 xe đạp được đi là: biển 304.

Bài tập d. - Bài tập c.

+ khi muốn vượt thì phải xin

vượt và vượt lên từ bên trái

của xe đằng trước.

+ Tránh nhau thì tránh phía

bên tay phải mình.

- Bài tập d.

Tình hình trật tự an toàn giao

thông nơi em ở còn rất hạn chế

bởi ý thức của người dân khi

tham gia giao thông còn kém,

hệ thông đường xá còn chật

hẹp, chưa có quy hoạch, chất

lượng các công trình giao

thông còn chưa đủ tiêu

chuẩn… Dẫn đến còn xảy ra

nhiều tai nạn giao thông đáng

tiếc.

4. Củng cố bài:

- Giáo viên hệ thống nội dung bài học.

- Nhận xét, xếp loại giờ học.

5. Hướng dẫn về nhà:

- Học bài, chuẩn bị bài 15.