TÍNH MẠNG SỨC KHỎE DANH DỰ

VÀ NHÂN PHẨM

I. MỤC TIÊU BÀI GIẢNG:

- Hiểu những quy định của pháp luật về quyền được

pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khoẻ, danh dự và

nhân phẩm, hiểu đó là tài sản quý nhất của con người cần phải

giữ gìn, bảo vệ.

- Biết tự bảo vệ mình khi có nguy cơ bị xâm hại thân

thể, danh dự, nhân phẩm, không xâm hại người khác.

- Có thái độ quý trọng tính mạng , sức khoẻ, danh dự,

nhân phẩm của người khác.

II. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN:

- Thầy: Giáo án, SGK, SGV, tranh bài 16.

- Trò: Học bài, chuẩn bị bài mới.

III. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH:

Nêu vấn đề, phân tích, thảo luận, trắc nghiệm.

IV. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG:

1. Ổn định tổ chức:

6A:

6B:

6C:

6D:

2. Kiểm tra bài cũ: Trả bài KT

3. Bài mới:

1. Truyện đọc: “Một bài

- GV đọc- HS đọc học”

Vì sao ông Hùng gây nên cái

chết cho ông Nở? - Ông Hùng giăng điện bẫy

- Ông Hùng có cố ý không? chuột bảo vệ lúa.

- Ông Hùng phạm tội gì? - Không

- Việc ông Hùng bị khởi tố - Tội vô ý giết người.

chứng tỏ điều gì? - Chứng tỏ pháp luật rất

- Theo em đối với mỗi con nghiêm luôn bảo vệ tính mạng

người thì điều gì là quý nhất? của con người.

- Đó là tính mạng thân thể, sức

- Khi thấy người khác bị xâm khoẻ, danh dự và nhân phẩm.

hại về tính mạng, sức khoẻ, Vì có những điều này mới có

danh dự, nhân phẩm em sẽ làm điều kiện để làm những việc

gì? khác.

- Đề nghị cơ quan đại diện cho

- Yêu cầu HS chia nhóm thảo pháp luật xem xét, giải quyết

luận và xử lý theo những quy định

Nhóm 1, 3: của pháp luật.

Quyền được pháp luật 2. Nội dung bài học:

bảo hộ về tính mạng, thân thể,

sức khoẻ, danh dự và nhân

phẩm của công dân được thể - Đây là một quyền cơ bản của

hiện như thế nào? công dân nó gắn liền với mỗi

con người và là quyền quan

Nhóm 2, 4: trọng nhất, đáng quý nhất của

Pháp luật quy định như mỗi công dân.

thế nào về quyền bất khả xâm

phạm về thân thể của công - Công dân có quyền bất khả

dân? xâm phạm về thân thể không

ai được xâm phạm tới thân thể

người khác. Việc bắt giữ

người khác phải theo đúng

pháp luật.

+ Công dân được pháp luật

- HS thảo luận và trình bày bảo hộ về tính mạng, thân thể,

đáp án. sức khoẻ, danh dự và nhân

- Các nhóm nhận xét. phẩm.

- GV nhận xét, tổng kết + Mọi việc xâm hại đến tính

mạng, thân thể, sức khoẻ, danh

dự, nhân phẩm của người khác

đều bị pháp luật trừng trị

nghiêm khắc.

4. Củng cố bài:

- GV hệ thống nội dung bài học.

- Nhận xét- xếp loại giờ học.

5. Hướng dẫn về nhà:

- Học phần nội dung bài học.

- Chuẩn bị phần còn lại