Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 6 :
CẮT, KHÂU, THÊU TÚI XÁCH TAY ĐƠN
GIẢN (tiết 1)
I. Mục tiêu: HS cần phải :
- Biết cách cắt, khâu, thêu trang trí túi xách tay đơn
giản .
- Cắt, khâu, thêu trang trí được túi xách tay đơn
giản .
- Rèn luyn sự khéo léo của đôi tay và kh năng
sáng tạo. HS yêu thích, thào với sản phẩm do mình
m được.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Mẫu túi xách tay bằng vải có hình thêu trang trí
mặt túi.
- Một số mẫu thêu đơn giản.
- Vt liệu và dụng cụ cần thiết như SGK trang
23.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy so sánh cách thêu dấu nhân với cách thêu
chữ V
- GV kiểm tra những sản phẩm HS hoàn tnh
chậm ở tiết trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. i mi:
T
G
Hoạt động của thầy Hoạt động
của trò
1’
7’
a. Giới thiệu bài: GV ghi đề
b. Hoạt động 1: Quan sát, nh
ận t
mẫu.
- HS nhắc lại
đề.
24
MT: HS quan sát nêu đưc
nhận xét.
Cách tiến hành:
- GV giới thiệu mẫu túi xách tay v
à
hỏi:
+ u nhận t đặc điểm hình d
ạng
của túi xách tay.
+ Nêu tác dụng của túi xách tay.
- GV u nhận xét và m tắt đặc
điểm của túi xách tay. c. Hot động
2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
MT: HS nm được thuật cắt,
khâu, thêu túi xách tay đơn
giản.
Cách tiến hành:
- GV hư
ớng dn HS đọc nội dung
SGK
quan sát các hình trong
- HS quan
sát rồi trả lời
câu hỏi.
- HS lắng
nghe.
- HS đọc nội
dung
quan sát
hình SGK
rồi trả lời.
4’
SGK để nêu các
ớc cắt, khâu,
thêu trang trí túi xách tay.
- GV yêu cầu HS nêu cách thực hiện
từng bước.
- GV
thực hành đo, cắt vải.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS v
à
nêu các yêu cu, thời gian trước khi
cho HS thực hành.
- GV quan sát, un nắn những HS
còn lúng túng.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- Vnhà thực hành đo, c
ắt tiếp thân
túi và quai túi
ối với những HS
chưa hoàn thành ở lớp).
- 4 HS nêu.
- HS thực
hành.
- 2 HS đọc
ghi nh.
- Chuẩn bvật liệu và dụng c
cho
tiết sau.
IV. Rút kinh nghiệm.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .